TTO - Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM Mai Bá Hùng ngày 9-6 cho biết: "Đến thời điểm này, sở vẫn chưa nhận văn bản xin phép chính thức nào dù có vài đơn vị muốn tổ chức chiếu World Cup nơi công cộng cho nhiều người cùng xem".
Mẫu áo đấu các đội tuyển lớn tại World Cup 2018 được nhiều cửa hàng trưng bán tại TP.HCM - Ảnh: NGUYỄN TRÍ
Đại diện CLB bóng đá TP.HCM cho biết CLB sẽ làm thủ tục để được "truyền lửa" cho người hâm mộ trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Dự kiến CLB sẽ đặt một màn hình 100 inch và 10 màn hình 45 inch dọc phố đi bộ phục vụ người hâm mộ ở trận khai mạc và chung kết.
Chương trình ngày khai mạc (14-6) dự kiến bắt đầu lúc 19h với các tiết mục văn nghệ của ca sĩ Tuấn Hưng, Đông Nhi, hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp...
Ngoài ra, còn có chương trình bình luận bắt đầu lúc 21h với sự tham dự đặc biệt của hai cựu HLV tuyển VN đang cùng làm việc tại CLB bóng đá TP.HCM là HLV Toshiya Miura và Nguyễn Hữu Thắng.
Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, với sức chứa tối đa 4.000 người, vốn là điểm hẹn quen thuộc của bạn trẻ TP.HCM mỗi kỳ Euro, World Cup... cũng đang tất bật chuẩn bị.
Ông Nguyễn Tiến Danh - trưởng phòng thể dục thể thao của Nhà văn hóa Thanh niên - cho biết: "Chúng tôi sẽ làm hết mình để có thể phục vụ khán giả xem miễn phí trên màn hình hơn 20m2. Trước mắt, dự kiến Nhà văn hóa Thanh niên sẽ chiếu một số trận, có thể từ vòng knock-out. Nhưng nếu nhà tài trợ đồng ý, chúng tôi vẫn có thể khai thác thêm những trận đấu ở vòng bảng".
Các phố cà phê tại Sài Gòn cũng bắt đầu vào cuộc. Chủ quán Kasa ở khu Bắc Hải (Q.10) cho biết sẽ phục vụ tất cả các trận của VCK World Cup 2018 trên 3 máy chiếu HD 150 inch và một màn hình led 150 inch, đồng thời đặt ly in cờ 32 đội dự giải và nhiều quà tặng cho khách.
Trên nhiều tuyến đường như Phạm Văn Đồng, phố Tây Phạm Ngũ Lão... nhiều quán cà phê đã bắt đầu giăng băngrôn thông báo truyền hình trực tiếp World Cup.
Trầm lắng ở Hà Nội
Mặc dù tối 8-6 VTV đã công bố có bản quyền truyền hình World Cup 2018 nhưng không khí World Cup tại Hà Nội khá trầm lắng. Hầu như các quán cà phê, nhà hàng từ khu vực phố cổ đến các con phố sầm uất của Hà Nội đều "chưa sẵn sàng" với World Cup.
Rất khó có thể thấy quán cà phê, nhà hàng nào treo băngrôn quảng cáo có thể xem World Cup tại đó. Việc này cho thấy việc có bản quyền truyền hình World Cup muộn cũng gây ảnh hưởng ít nhiều đến kế hoạch kinh doanh mùa World Cup của các cá nhân, doanh nghiệp.
K.X.