TTO - Nhiều hãng thông tấn, báo chí đã đồng loạt gửi đơn yêu cầu lãnh đạo Facebook điều chỉnh lại chính sách quảng cáo khi công ty này xếp quảng cáo tin tức vào cùng loại quảng cáo chính trị.
Ảnh: NDTV
Theo đài NDTV đã có ít nhất 7 tập đoàn thương mại đại diện cho các cơ quan thông tấn, báo chí ở hơn 120 quốc gia, trong đó có báo New York Times, đài BBC, công ty 21st Century Fox, đầu tuần này đã gửi thư tới ông Mark Zuckerberg, giám đốc điều hành công ty Facebook để phản đối chính sách quảng cáo mới của công ty này.
Các đơn vị truyền thông, báo chí chỉ trích quy định mới của Facebook trong việc xếp loại những quảng cáo họ mua trên nền tảng này để quảng bá cho các nội dung tin tức chính trị thì lại bị Facebook áp dụng quy tắc ứng xử tương tự như với thông tin của các ứng cử viên chính trị.
Bức thư kiến nghị chung của các tập đoàn nêu: "Chúng tôi nhận thấy chính sách của quý vị là một bước khác nữa đẩy xa thêm dạng thức thuật chuyện nguy hiểm và giả dối sẽ làm mờ ranh giới giữa báo chí đích thực và truyền thông chuyên nghiệp và tuyên truyền".
Theo quy định mới của Facebok, mọi loại quảng cáo quảng bá cho nội dung chính trị, ngay cả những bài báo tin tức có nội dung về chính trị và các cuộc bầu cử, cũng sẽ được đưa vào lưu trữ kèm theo danh tính của bên trả tiền mua quảng cáo đó và cả thông tin về nhân khẩu học liên quan tới những độc giả đã xem quảng cáo đó trong khoảng thời gian lên tới 7 năm.
Việc lưu trữ thông tin quảng cáo này sẽ bắt đầu thực hiện tại Mỹ, song Facebook cho biết công ty có kế hoạch mở rộng chính sách đó ra toàn cầu sau này.
Facebook chưa phản hồi sau những phản ứng này của các tập đoàn báo chí, truyền thông.