Sức khỏe

Đôi tình nhân mê tập gym ở Sài Gòn

Nhiều lần giận dỗi, dần dà Huy và Duyên thêm gắn bó nhờ đam mê chung là gym và mong muốn hình thể cân đối, khỏe khoắn.

Nguyễn Ngọc Huy 22 tuổi và Nguyễn Thị Thanh Duyên 21 tuổi, đang làm huấn luyện viên cá nhân thể hình tại TP HCM. Kể về chuyện tình của mình, Thanh Duyên thẹn thùng bảo cô là người tỏ tình với anh trước. Cô gặp anh tại một tiệm cà phê, khi đó anh là cây guitar trong ban nhạc acoustic. Ấn tượng của cô về anh chàng này là vẻ ngoài cực nam tính, cao ráo, hình thể vạm vỡ đốn trọn trái tim cô. Bỏ qua định kiến "cọc đi tìm trâu", Duyên mạnh dạn xin số liên lạc, chủ động nhắn tin trò chuyện và nhận ra cả hai có nhiều nét tương đồng. Từ đó, đôi trẻ bên nhau đến nay đã 3 năm. 

Duyên tự nhận mình là cô gái có tính hay ghen. Tính chất nghề huấn luyện viên cá nhân, Huy phải gặp gỡ nhiều nữ giới, trong quá trình hướng dẫn có đụng chạm để chỉnh lại tư thế tập đúng. Mỗi lần như vậy là Duyên nổi giận bất kể đúng sai. Cô gái dỗi hờn không thèm nói chuyện với anh trong một tuần liền, dù Huy ra sức dỗ ngọt. Dần dà, tính cách này của cô thay đổi bởi sự chân thành và kiên nhẫn cũng bạn trai. "Với tôi, anh Huy là người đàn ông biết vun đắp tình cảm, bao dung và là bờ vai vững chắc, cùng tôi có nhiều niềm đam mê", Duyên chia sẻ.  

Huy là người đi tập gym trước, từ thân hình ốm yếu với 60 kg, anh tăng 12 kg trong vòng 4 tháng kiên trì rèn luyện. Các nhóm cơ phát triển tốt, hình thể vạm vỡ, khỏe mạnh. Nhìn "nấm lùn" hình thể mũm mĩm, chàng trai trẻ thuyết phục người yêu tập cùng, rèn luyện sức khỏe. Anh thiết kế giáo án với nhiều bài tập có sự kết hợp hai người, tạo thêm hứng thú, động lực cho bạn gái. Họ cùng nhau khổ luyện, đưa đón, hỗ trợ nâng đỡ nhịp nhàng. Thành quả là Duyên giảm từ 54 kg xuống còn 44 kg, sở hữu ba vòng 75 - 59 - 86 cm. 

cặp đôi có đôi lúc gặp sóng gió, nhưng tất cả chỉ giúp 

Đôi tình nhân cùng nhau tập gym. Ảnh: Cao Khẩm. 

Đôi tình nhân tập 6 buổi trong tuần, mỗi ngày 120 phút. Cặp đôi khởi động 20 phút với các bài chạy bộ, hít đất và vận động khớp làm nóng cơ thể tránh chấn thương, tiếp đến chia nhỏ các nhóm cơ cải thiện. Ba tháng là họ thay đổi phương pháp tập giúp cơ phát triển nhanh chóng, tránh nhàm chán trong tập luyện.

Duyên chia sẻ thêm, vòng eo thon gọn hay không là do cơ địa, khung xương mỗi người. Tập luyện không làm eo nhỏ lại mà chỉ giúp săn chắc, giảm mỡ bụng.

Với đôi trẻ, sức khỏe là quan trọng nhất, bạn nên rèn luyện thể thao mỗi ngày. Ảnh: Cao Khẩm. 

Với họ, sức khỏe là quan trọng nhất nên cần rèn luyện thể thao mỗi ngày. Ảnh: Cao Khẩm. 

Cả hai áp dụng chế độ dinh dưỡng khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu cơ thể của mỗi người. Duyên giải thích, cô tập để giảm cân còn người yêu tập để tăng cân, nhu cầu trọng lượng cơ thể khác nhau nên không thể ăn cùng một chế độ. Tuy vậy về nguyên tắc chung, họ chia thành bốn bữa ăn chính trong ngày với đầy đủ rau củ quả, tinh bột (khoai lang, cơm gạo lứt, bánh mì sandwich), protein (thịt, trứng, cá, sữa). Dùng thực phẩm bổ sung, uống 3 lít nước mỗi ngày, ngủ đủ giấc để cơ phát triển. Họ cũng bổ sung vitamin và khoáng chất. Hạn chế uống nước ngọt, dầu mỡ, rượu bia, thuốc lá, thức ăn nhanh và đóng hộp.

Ba năm cùng tập luyện, cả hai đều đạt được mục tiêu là cải thiện được sức khỏe, hình thể săn chắc, dẻo dai, khỏe khoắn và tự tin khoe vóc dáng. "Với chúng tôi, sức khỏe được đặt lên hàng đầu. Có sức khỏe tốt bạn có thể làm bất cứ công việc gì bạn muốn. Nên rèn luyện thể dục ngay khi còn trẻ giúp tinh thần sảng khoái, tràn năng lượng, để về già xương cốt chắc khỏe bạn sẽ sống thọ hơn", cặp đôi 9x nói. 

VNExpress

cặp đôi gym, gym, thể hình, tập luyện, khỏe đẹp, dinh dưỡng, ăn uống, tăng cân, giảm cân


© 2021 FAP
  178,138       1/485