Kinh doanh

Mua sắm bằng thẻ đi bus, metro ở Nhật

Thẻ giao thông thông minh ở Nhật không chỉ để trả phí đi lại trên bus, metro... mà còn có thể sử dụng để mua sắm nhờ được tích hợp với thẻ tín dụng.

Được biết đến như một trong những quốc gia đầu tiên nhắc đến khái niệm ITS (Hệ thống giao thông thông minh), Nhật Bản hiện cũng là nước có hệ thống giao thông thu phí điện tử phát triển trên thế giới. Ở Nhật Bản, dịch vụ thu phí giao thông điện tử không dừng (Electronic Toll Collection - ETC) bắt đầu được triển khai từ 2001 và được áp dụng ở hầu hết các tuyến đường cao tốc, hơn 90% ôtô đã sử dụng dịch vụ này.

mua-sam-bang-the-di-bus-metro-o-nhat

JCB là một trong những tổ chức thẻ sớm tích hợp chức năng tín dụng cho mua sắm hàng hóa vào thẻ giao thông thông minh. 

Bên cạnh đó thẻ đi lại cho các phương tiện như bus, metro áp dụng công nghệ thanh toán không tiếp xúc ngày càng trở nên phổ biến và được chấp nhận ở nhiều nơi. Nhiều tổ chức thanh toán thẻ quốc tế, trong đó có JCB, đã sớm tích hợp chức năng thu phí đi bus, metro với thẻ tín dụng để người tiêu dùng có thể dùng thẻ thanh toán cho nhiều lĩnh vực khác nhau như mua sắm, thanh toán hóa đơn, trả tiền thuế... Có thể nói người tiêu dùng chỉ cần sử dụng một loại thẻ cho bất cứ nhu cầu thanh toán nào.

JCB là một trong các công ty thẻ đầu tiên tham gia vào dự án ETC từ giai đoạn thử nghiệm và đã phát hành thẻ tích hợp ETC-JCB tại Nhật Bản. Ngoài ra JCB cũng triển khai dịch vụ thanh toán Apple Pay tại Nhật vào tháng 10/2016, chức năng thanh toán tàu điện ngầm và các phương tiện giao thông khác cũng được JCB tích hợp trong dịch vụ này.

Tồn tại hơn 50 năm, JCB cũng có nhiều khác biệt so với các tổ chức thẻ khác. JCB hoạt động trong ba lĩnh vực, gồm cấp phép thương hiệu cho hơn 350 ngân hàng trên thế giới, trực tiếp phát hành thẻ JCB và trực tiếp chấp nhận thanh toán thẻ JCB tại Nhật Bản.

Kỳ Duyên

VNExpress

Mua sắm bằng thẻ đi bus, metro ở Nhật - VnExpress


© 2021 FAP
  192,763       8/836