Kinh doanh

Cô gái 8x đi tìm 'chất riêng' cho dự án homestay

Quỳnh Hồ bắt đầu xây dựng từ căn homestay đầu tiên với mong muốn tạo dựng nơi nghỉ ngơi gần gũi thiên nhiên cho khách hàng thành phố.

Đang làm việc tại một vị trí tốt trong ngân hàng lớn, thế nhưng niềm yêu thích du lịch trải nghiệm đã đưa Quỳnh Hồ đến với một dự án homestay. Thời gian đầu nung nấu ý tưởng, Quỳnh Hồ không khỏi băn khoăn khi chứng kiến không ít trường hợp đầu tư tiền tỷ rồi rơi vào tình cảnh ế ẩm, lỗ vốn. Thế nhưng, đam mê song hành cùng sự kỹ lưỡng, Quỳnh vẫn quyết tâm lựa chọn khởi nghiệp ở lĩnh vực đầy thử thách này.

Cô gái 8x đi tìm chất riêng cho dự án homestay

Quỳnh tự tay chăm sóc các tiểu cảnh trong homestay.

Quỳnh cho biết may mắn nhận được sự ủng hộ của gia đình về vốn. Quỳnh tìm kiếm, lựa chọn mảnh đất đầu tiên khá rộng gần khu vực núi Ba Vì để bắt đầu xây dựng homestay. Cô gái 8x chấp nhận hy sinh thời gian chăm sóc con cái, gia đình ở Hà Nội để đầu tư công sức cho "đứa con tinh thần".

Khó khăn lớn nhất đối với dự án lúc đó là vấn đề nhân sự. "Tìm được những người thực hiểu mình, thực sự có tâm để tin tưởng truyền đạt lại kì vọng về dự án quả là điều khó khăn. Tôi dành nhiều thời gian hơn để nói chuyện trao đổi, chỉ bảo nhân viên, sát sao và sàng lọc. Những gì nhân viên chưa thể làm, tôi trực tiếp làm, sau một thời gian tôi cũng có được những nhân viên có tâm gắn bó với homestay của mình", Quỳnh cho biết.

Quỳnh trực tiếp đào tạo đội ngũ nhân sự. 

Quỳnh trực tiếp đào tạo đội ngũ nhân sự. 

Với khiếu trang trí sẵn có, cộng với sự tìm tòi nghiên cứu thị trường, ngôi nhà của Quỳnh bày trí đẹp mắt, hợp "guu". Mong muốn có chốn nghỉ dưỡng ngập tràn trong không gian thiên nhiên dần hình thành. Quỳnh tự tay thiết kế, chọn lựa từng chiếc bàn, cái ghế, từng cây xanh cho căn nhà.

Căn homestay đầu tiên là một căn nhà gỗ ấm cúng thuộc xã Yên Bài, Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km. Sau một thời gian kinh doanh, Quỳnh quyết tâm đầu tư, xây dựng thành một chuỗi homestay, phục vụ cho nhu cầu của các đối tượng khác nhau, từ cặp đôi cho đến gia đình, nhóm bạn trẻ.

Homestay bao quanh bởi không gian thiên nhiên rộng lớn, tràn ngập màu xanh của cây cỏ bốn mùa. Địa điểm gần trung tâm Thủ đô, không gian rộng lớn là điểm lợi thế không nhiều homestay có thể đáp ứng được.

Một góc khu Queen’s Homestay. 

Một góc khu Queen’s Homestay. 

Theo Quỳnh, tháng đầu tiên kinh doanh, khách ghé ít, không đều. Tuy nhiên chỉ sau hơn một năm đi vào hoạt động, Queen’s Homestay (tên của khu homestay) đã thu hút được hàng trăm lượt khách tới lưu trú. Khách hàng chủ yếu là các gia đình đông người hoặc nhóm bạn mong muốn có thời gian trải nghiệm, sinh hoạt cùng nhau.

Công việc phải di chuyển nhiều, thế nhưng với niềm đam mê cháy bỏng và quyết tâm mạnh mẽ duy trì niềm đam mê ấy, cô gái 8x không hề ngại khó, ngại khổ. 

Quỳnh Hồ cũng đang nung nấu nhiều dự định phát triển tiếp theo cho khu nghỉ dưỡng của mình. Nổi bật trong đó, cô dự định xây dựng các hoạt động kết nối khách du lịch với người dân địa phương để du khách có thêm nhiều trải nghiệm thú vị.

Chiếc LG Gram yêu thích trong công việc của Quỳnh Hồ. 

Chiếc LG Gram yêu thích trong công việc của Quỳnh Hồ. 

Bên cạnh những người đồng hành tin cậy cùng cô chăm sóc homestay, Quỳnh Hồ còn bật mí bí kíp giúp cô xử lý nhanh chóng mọi công việc, chính là chiếc laptop LG Gram. "Tôi có thể bỏ LG Gram vào túi xách và mang đi mọi nơi bởi trọng lượng siêu nhẹ của chiếc máy này. Bên cạnh đó, cá nhân tôi rất yêu thích cái đẹp, thời trang là yếu tố quan trọng khi tôi lựa chọn LG Gram", Quỳnh Hồ nói. 

Thành Dương 

"Tôi sống - Tôi đam mê" là chuyên mục do Công ty điện tử LG Electronics Việt Nam tài trợ thực hiện trên báo điện tử Vnexpress với sự đồng hành cùng dòng sản phẩm Laptop LG Gram. Sản phẩm được nhiều doanh nhân, bạn trẻ lựa chọn làm hành trang trong công việc. LG mong muốn tạo ra sân chơi thú vị để các bạn trẻ Việt Nam, chia sẻ về những niềm đam mê, những dự án tâm huyết mà mình đang theo đuổi và nỗ lực thực hiện.

Nếu bạn đang phát triển một dự án riêng ở các lĩnh vực công nghệ cao, sản phẩm của truyền thống quê hương, cửa hàng thương hiệu, trang trại sạch, tổ chức chương trình thiện nguyện lên vùng núi cao... hãy gửi bài viết tại đây. Dự án của bạn sẽ được chia sẻ với cộng đồng để thương hiệu, sản phẩm lan tỏa tới nhiều người. 

VNExpress

LG Gram, laptop LG Gram, ", Tôi sống - Tôi đam mê"


© 2021 FAP
  183,375       1/346