Thể thao

Chuyên gia Thái: 'Văn Lâm như bạch tuộc khổng lồ'

Ký giả Buranich Ratanavichien đánh giá Đặng Văn Lâm chơi hay nhất trận Việt Nam - Thái Lan, khác hẳn phong độ thất thường của anh ở giải Thai League.

"Văn Lâm ở Muangthong United mùa này bắt bóng thiếu tự tin dẫn đến những bàn thua đáng trách. Nhưng khi khoác lên người áo đấu tuyển Việt Nam, tôi có cảm giác anh ta như con bạch tuộc khổng lồ, không hiểu bằng cách nào phong tỏa mọi lối vào khung thành", Buranich Ratanavichien, hay còn gọi là Bor Bou, viết trong mục riêng của ông trên trang Siam Sport.

"Ngoài pha bắt penalty, anh ta còn có pha bay người phá cú đá phạt vào góc cao khung thành. Anh ta thể hiện những khả năng mà chúng ta ít thấy ở Thai League. Văn Lâm có lẽ là cầu thủ chơi hay nhất trận vừa qua".

Tình huống Văn Lâm cản cú sút bất ngờ đi vào góc cao khung thành.

Tình huống Văn Lâm cản cú sút bất ngờ đi vào góc cao khung thành.

Tình huống trọng tài thổi phạt đền ở phút 28, Bor Bou đánh giá "không thổi cũng được vì rất khó để quan sát. Nếu ông ấy là một trọng tài tồi, ông ấy sẽ bỏ qua. Nhưng may đó lại là một người công tâm và không sợ áp lực từ rất đông khán giả chủ nhà".

Chuyên gia Thái Lan phân tích việc đội nhà có 1 điểm trước Việt Nam là không tồi, vì khoảng cách với đội đầu bảng Việt Nam vẫn là 3 điểm, chứ không bị nới rộng hơn. "Không cần phải mạo hiểm, vì nếu rủi chúng ta thua, khoảng cách với Việt Nam đã là 6 điểm rồi. Ba trận còn lại, chúng ta gặp Indonesia và Malaysia trên sân nhà, có thể giành 6 điểm. Trận cuối không thua UAE thì Thái Lan vẫn có khả năng đi tiếp", Bor Bou tính toán.

Những pha cứu thua xuất sắc của Văn Lâm

Những pha cứu thua xuất sắc của Văn Lâm. 

Bảng G vòng loại World Cup 2022 lúc này khá căng thẳng. Ngoài Indonesia không còn hy vọng, bốn đội còn lại đều có cơ hội để vươn lên nhất bảng. Tuyển Việt Nam lợi thế nhất khi dẫn đầu với 11 điểm, hơn đội xếp thứ hai Malaysia 2 điểm.

Bảng G sau lượt trận ngày 19/11.

Bảng G sau lượt trận ngày 19/11.

Hữu Nhơn

NgoiSao.net

đặng văn lâm, văn lâm, việt nam 0-0 thái lan, những pha cứu thua xuất sắc của văn lâm, văn lâm bạch tuộc - Chuyên gia Thái: 'Văn Lâm như bạch tuộc khổ


© 2021 FAP
  660,972       1/682