Phong cách

Hùng Việt: 'Make up cho sao cạnh tranh mãnh liệt'

Bất kỳ người làm nghề trang điểm nào cũng mong muốn được make up cho sao để nâng 'level' nên sự ganh đua, kèn cựa là điều dễ hiểu.

v-2873-1389149544.jpg

Chuyên gia trang điểm: Hùng Việt
Số năm làm nghề: 10 năm
Giải thưởng: Giải Nhì cuộc thi Cây cọ vàng toàn quốc 2010.
Phong cách trang điểm: Linh hoạt trong các phong cách trang điểm và luôn đề cao sự tự nhiên, nhẹ nhàng, làm cho mọi người đẹp hơn nhưng không quá khác so với ban đầu.

- 10 năm làm nghề trang điểm, anh đã có cơ hội làm việc với nhiều ngôi sao. Những nhân vật nổi tiếng nào khiến anh ấn tượng và gắn bó hơn cả?

- Ngần ấy thời gian vào nghề, tôi từng trang điểm cho cả ngàn khuôn mặt, từ khuôn mặt có nhiều nhược điểm tới khuôn mặt đẹp, từ những người mới chập chững bước vào con đường nghệ thuật tới các ngôi sao lớn. Tôi thì không thích chạy theo sự hào nhoáng của họ để mong “hưởng lợi” chút danh tiếng nên tôi chỉ cộng tác làm việc với những ai mà tôi cảm thấy thật sự có duyên và tôi được tôn trọng khi làm việc với họ. Ngoài chuyên gia trang điểm, tôi còn là một gảng viên dạy nghề nên tôi không có nhiều thời gian để "chạy sô" với họ. Tôi chỉ làm đẹp cho họ khi tôi rảnh. Hiện tại, tôi thường xuyên make up cho người mẫu Lê Phương, diễn viên Thùy Trang… Đó là những người tôi cảm thấy thoải mái nhất khi làm việc cùng.

- Anh bắt đầu nghề trang điểm như thế nào và cơ duyên nào đưa anh tiếp cận gần hơn với showbiz?

- Công việc này là niềm đam mê từ bé của tôi và với tôi, sự thành công dù nhỏ nhoi thôi cũng là thành quả xứng đáng cho bao nhiêu phấn đấu bám trụ với nghề. Bất kể người làm nghề trang điểm nào cũng ao ước được làm cho giới showbiz vì vừa vui vừa nâng cao tay nghề và cả "level" của bản thân nữa. Nhưng với tôi, ngoài thu nhập ra, tôi còn làm vì đam mê. Nhiều khi quần quật cả ngày ngoài nắng mà chẳng có đồng cát-xe nào nhưng nhìn thấy thành quả của mình được cả ekip đón nhận thì mọi mệt mỏi đều tan biến.

- Từng làm việc với nhiều ngôi sao, anh có thể cho biết thêm gu trang điểm của một vài người mà anh ấn tượng?

- Mỗi người tùy theo dòng nhạc (với ca sĩ ) và phong cách (với hoa hậu, diễn viên, người mẫu) thì sẽ có cách trang điểm phù hợp, như ca sĩ Thủy Tiên, Yến Trang đi theo phong cách sexy nên cách make up cũng phải làm nổi bật đặc điểm đó. Son môi màu đỏ cho đôi môi căng mọng, lông mày hơi ngang và dài để tạo cá tính riêng biệt là những nét không thể bỏ qua.

v2-3447-1389149544.jpg

Theo chuyên gia trang điểm Hùng Việt, khi trang điểm cho người nổi tiếng, việc hiểu được phong cách và sở thích của họ là điều rất quan trọng.

- Trong làng giải trí hiện nay, anh thấy ai là người có gương mặt hoàn mỹ, nghĩa là chỉ cần trang điểm chút ít cũng nổi bật?

- Người Việt Nam mình đẹp lắm. Có nhiều người cả khi không make up vẫn đẹp, bất kể họ là người bình thường hay hoa hậu, diễn viên, người mẫu. Mỗi người một vẻ, không ai lẫn vào ai được. Còn tôi  đặc biệt yêu thích nét đẹp dịu dàng, phúc hậu của diễn viên Tăng Thanh Hà và vẻ đẹp sang trọng, đài các của Hồ Ngọc Hà. Với hai cô ấy thì không cần trang điểm vẫn làm cho người khác phải điêu đứng (cười).

- Nhiều người nói rằng các ngôi sao thường hay "chảnh". Trang điểm cho họ, có khi nào giữa anh và người nổi tiếng xảy ra bất đồng chưa và cách xử trí của anh thế nào?

- Cũng ít khi lắm vì nếu họ là khách hàng của mình thì chắc chắn họ đã biết phong cách trang điểm của mình như thế nào. Ngược lại, mình cũng hiểu được sở thích, phong cách thời trang của họ ra sao nên sẽ phải cho họ thật lộng lẫy, xinh đẹp. Còn trong các buổi chụp hình, quay quảng cáo, nếu đó là một ngôi sao mình chưa bao giờ cộng tác hay không biết nhiều về họ thì mình bàn bạc kỹ lưỡng với ekip về phong cách trang điểm, kiểu tóc phù hợp. Thông thường, các ngôi sao làm việc chuyên nghiệp sẽ tuân thủ theo phong cách mà ekip đưa ra nhưng cũng có khi xảy ra tranh luận nho nhỏ như màu son hơi đậm, mắt vẽ sắc. Những tình huống này đều dễ xử lý. Tôi giải thích cho họ lý do cần trang điểm như vậy và không để mâu thuẫn quá lớn.

- Các ngôi sao hiện nay không tiếc tiền cho việc làm đẹp, thậm chí, họ chi cả nghìn USD để mua sắm quần áo, làm tóc, trang điểm. Vậy thu nhập của những chuyên gia trang điểm cho người nổi tiếng như thế nào?

- Tôi cũng từng nghe nhiều lời đồn rằng thu nhập của chuyên gia trang điểm toàn tính bằng USD nhưng tin đồn thì ít khi chính xác lắm. Liệu các ngôi sao có thể bỏ ra cả nghìn USD cho một hoặc vài lần trang điểm không? Thực tế là khi trang điểm cho một ngôi sao quay quảng cáo lớn thì may ra còn có một khoản cat-xe kha khá. Nếu như mỗi lần make up đều tính bằng USD thì bây giờ tôi không phải ở nhà thuê và đi xe cà tàng.

v1-4089-1389149545.jpg

"Trang điểm cho giới showbiz có sự cạnh tranh mãnh liệt hơn", Hùng Việt cho biết.

- Trong nghề này, việc cạnh tranh diễn ra như thế nào?

- Nếu nói cạnh tranh thì bất kỳ nghề nghiệp nào cũng có chứ không riêng gì nghề trang điểm. Tuy nhiên, đối với showbiz thì có thể gọi sự cạnh tranh mãnh liệt hơn một tý. Nhưng trước giờ, quan điểm của tôi là ai có tài, người đó thắng, nhìn thấy tài năng và thành công của người khác để làm mục tiêu phấn đấu chứ kiểu “con gà ghét nhau tiếng gáy” chẳng giải quyết được gì mà chỉ làm mệt bản thân hơn.

- Với những kinh nghiệm đã có được, anh có lời khuyên gì với các bạn mới bước chân vào nghề trang điểm và muốn nổi tiếng?

- Cái quan trọng nhất đó là thời gian. Bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có một khoảng thời gian dài để rèn giũa và đúc kết những kinh nghiệm cho riêng mình. Thông thường, để trở thành một người make up giỏi thì cần phải mất từ 4-5 năm. Còn để nổi tiếng thì nó còn cần nhiều yếu tố khác nữa. Ngoài tay nghề giỏi, khả năng giao tiếp cũng góp phần quan trọng cho sự thành công của mỗi người.

Mỗi tháng, trên cả nước, số người làm nghề make up mới xuất hiện rất nhiều nhưng để đi được với nghề thì không nhiều và tỷ lệ tỏa sáng được trong nghề lại càng hiếm hoi hơn. Nếu các bạn yêu công việc này, hãy giữ tình yêu đó, làm việc bằng tất cả tâm huyết đặt vào đó, tôi tin tổ nghiệp sẽ nhìn thấy và ưu đãi cho các bạn. Vấn đề là lâu hay nhanh thôi. Làm nghệ thuật luôn luôn phải có cái duyên.

              Song Giang thực hiện

NgoiSao.net

Hùng Việt: 'Make up cho sao cạnh tranh mãnh liệt' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,566,146       39/1,018