Phong cách

4 điều nên biết khi tiêm collagen

Loại protein nhân tạo này có thể giúp da thêm căng tràn sức sống nhưng cũng có một số tác dụng phụ.

Collagen là một loại protein tồn tại trong da, giữ cho da luôn căng mịn. Chất này sẽ dần mất đi theo năm tháng, do vậy da sẽ bị nhăn và mất độ tươi trẻ. Tiêm collagen nhân tạo là phương pháp níu giữ tuổi trẻ phổ biến hiện nay. Dưới đây là một vài lưu ý về phương pháp làm đẹp này.

1. Da căng mịn khi được tiêm collagen

da-cang-9739-1389950339.jpg

Da được cấu tạo từ một loại protein có tên collagen. Khi càng nhiều tuổi, dưới tác động của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, hóa chất, da sẽ dần "xuống cấp", trở nên nhăn nheo, khô ráp và thiếu sức sống. Tiêm collagen sẽ giúp cải thiện cấu tạo da, khiến bạn trẻ trung hơn. Những nàng sở hữu đôi môi mỏng có thể dùng phương pháp này để bờ môi thêm đầy đặn và căng mọng. Tùy vào cơ địa từng người mà tiêm collage sẽ có tác dụng tạm thời hay trong thời gian dài.

2. Không hạn chế trang điểm

trang-diem-6688-1389950339.jpg

Ngay sau khi tiêm collagen, bạn có thể thoa son môi và trang điểm bình thường. Phương pháp này không hạn chế mỹ phẩm hay make-up. Tuy nhiên, trước đó, phái đẹp nên chích thử nghiệm trên một vùng da nhỏ để kiểm tra độ dị ứng của collagen nhân tạo.

3. Collagen nhân tạo thường có sẵn

Loại protein này khá phổ biến trên thị trường, từ collagen động vật tới tổng hợp. Phương pháp làm đẹp này thường có tác dụng từ 4 - 6 tháng. Mặc dù Cục quản lý dược phẩm và thực phẩm đã kiểm duyệt hầu hết các loại collagen trên thị trường nhưng bạn cũng không nên tự ý mua chúng. Thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ là cách an toàn giúp phái đẹp có làn da căng mịn như ý.

4. Các tác dụng phụ

tiem-6069-1389950339.jpg

- Sưng phù là một trong những tác dụng phụ phổ biến nhất khi làm đẹp bằng các chất nhân tạo. Vùng da tiếp nhận collagen có thể bị sưng vài ngày trước khi trở nên tươi trẻ hơn.
- Những nơi nhạy cảm như môi có thể bị tê trong thời gian ngắn.
- Mặc dù không phẫu thuật nhưng phương pháp này có thể gây nhiễm trùng nếu bạn không chăm sóc cẩn thận vùng da được tiêm.
- Các nàng cũng có thể bị ngứa sau khi sử dụng loại protein nhân tạo này.

Lê Hằng

NgoiSao.net

4 điều nên biết khi tiêm collagen - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,519,668       8/882