Phong cách

8 thành phần độc hại trong mỹ phẩm

Chì, nhựa than đá, nonylphenol... là những chất có hại cho cơ thể nhưng lại xuất hiện trong nhiều sản phẩm làm đẹp.

1. Chì

Các loại thuốc nhuộm tóc, tẩy màu hay son môi thường chứa chì. Chất này gây ra các bệnh liên quan tới da, và cả khả năng sinh sản của bạn cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng.

2. Sodium laurel sulphate

mp-3-3033-1390217260.jpg

Chất hóa học này chủ yếu được tìm thấy trong dầu gội. Nó gây ra các vấn đề về mắt cho trẻ nhỏ và khiến tóc có thể rụng vĩnh viễn ở người lớn.

3. Nhựa than đá

Các nhà nghiên cứu tìm thấy nhựa than đá trong hầu hết những loại dầu gội chống gàu, thuốc nhuộm tóc. Khi sử dụng nhiều mỹ phẩm chứa chất này, người tiêu dùng có thể bị phát ban đỏ và rụng tóc.

4. Ethyl paraben

mp-1-4220-1390217260.jpg

Ethyl paraben trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân như sữa tắm, thuốc đánh răng, kem dưỡng ẩm... khiến người dùng bị phát ban và dị ứng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thành phần này rất dễ bị hấp thụ qua da.

5. Benzyl benzoate

Kem dưỡng thể và nước hoa thường chứa benzyl benzoate. Chúng gây ung thư và có thể gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi nếu người mẹ dùng nhiều những loại mỹ phẩm này.

6. Isopropyl alcohol

mp-2-3753-1390217260.jpg

Isopropyl alcohol có nhiều trong kem dưỡng tẩy lông và sữa tắm. Nếu dùng lâu dài, chúng gây ra tình trạng buồn nôn, đau đầu, chóng măt, nhịp tim không ổn định.

6. Vinylpyrrolidone/Vinyl acetate copolymer

Thành phần độc hại này thường có trong keo xịt tóc. Và khi hít phải nhiều chất đó, bạn sẽ dễ mắc các bệnh liên quan tới phổi.

8. Nonylphenol

Chất nonylphenol trong sữa rửa mặt có thể làm giảm số lượng tinh trùng ở nam giới. Vì vậy khi lựa chọn mỹ phẩm, bạn nên tìm hiểu kỹ thành phần để tránh những chất hóa học độc hại đó.

Lê Hằng

NgoiSao.net

8 thành phần độc hại trong mỹ phẩm - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,509,328       53/1,092