Phong cách

Bênh em trai, chị chồng giận tôi ra mặt

Em không hiểu vì sao lại bị chị ấy chỉ trích trong khi người sai là chồng em.

Em năm nay 24 tuổi, mới cưới được gần một năm nay. Bố chồng em đã mất nên bây giờ bọn em ở với mẹ chồng và chị chồng (em có hai chị chồng). Những ngày đầu mới về làm dâu em đã bị hai chị chồng giáo huấn cho việc làm dâu thì phải thế nào, chị thứ hai của em rất khó tính và hay để bụng. Mọi người trong họ hàng đều không ai dám đụng vào chị ấy, cả nhà ai cũng chiều chị ấy. Em biết vậy nên cũng ý tứ, em chăm sóc chị ấy như người chị của em vậy. Chị ấy hay bị rụng tóc em liền làm dầu dừa cho chị ấy ủ tóc, chị ấy mất ngủ em liền nấu chè hạt sen cho chị ấy ăn, chị ấy không có việc làm em cũng nhờ mối quan hệ xin việc cho chị ấy...

Mọi việc đều tốt đẹp cho đến một ngày. Chồng em đi uống rượu về (đây không phải là lần đầu), vì bực mình nên em đã nói anh ấy lúc hai người ở trong phòng riêng. Nhưng vô tình chị thứ hai nghe được và ngay tối hôm đó em nhận được những lời chỉ trích từ chị chồng em. nên em đã cãi lại.

Từ đó chị chồng giận, không thèm nói chuyện với em, thậm chí đồ ăn em nấu chị cũng không ăn, mẹ chồng em ngã trong nhà tắm hai chị em ở nhà chị ấy cũng không thèm gọi em, chị ấy xem như em không tồn tại. Trước đây mẹ chồng rất thương em nhưng từ khi chuyện xảy ra thái độ của mẹ đối với em khác biệt hoàn toàn. Em buồn lắm, em có thương chồng, có lo lắng đến sức khỏe của anh, em mới nói như vậy (những lời em nói với chồng em không hề có tính xúc phạm hay là nặng nề gì cả) nhưng sao mọi người không hiểu cho em, mọi người lại hùa nhau giận em.

chidauemchong-1910-1390642901.jpg

Ảnh minh họa: JupiterImages.

Chồng em biết sai nên đã xin lỗi em nhưng chị chồng thì tuyệt đối không xem em làm em dâu nữa. Mẹ và chị thứ nhất của chồng thì nói em phải xin lỗi chị ấy, chị ấy giận thì em phải chủ động làm lành với chị. Nhưng em có sai đâu, chính chị ấy là người giận em mà, em hỏi thì chị ấy không trả lời. Vì thế nên em không xin lỗi và cũng không chủ động làm lành với chị ấy.

Mẹ chồng nói trong việc này em cũng sai mà chị chồng cũng sai nên để mọi chuyện qua đi để cả nhà vui vẻ đón năm mới. Em biết vậy nên cũng vui vẻ xem như chuyện chưa hề xảy ra, nhưng chị chồng em lại không như thế. Chị ấy tuyệt nhiên không thèm nói với em một lời nào mặc dù em hỏi hay em chào, đồ em nấu chị ấy cũng không thèm ăn.

Em bực mình lắm, lúc trước em toàn dậy sớm nấu ăn cho chị ấy ăn rồi mới đi làm nhưng bây giờ thì thôi em không làm như thế nữa. Mọi chi tiêu trong nhà đều do hai vợ chồng em chi hết mẹ và chị chồng không phải bỏ ra một xu nào. Chị ấy có đi làm nhưng tiền lương của chị ấy trả tiền mua xe máy rồi.

Chị đầu ở xa nhà không hiểu chuyện gì nhưng cũng gọi điện về mắng em một hồi, dạy em làm vợ là phải như thế này thế kia, thật nực cười trong khi chị ấy đã cưới chồng đâu mà biết làm vợ thế nào. Mà em cũng không thể hiểu nổi vì sao chuyện của bọn em mà các chị ấy lại xen vào. Chồng em đi uống rượu về em nói thế là sai à? Chồng uống rượu say khướt về im lặng chịu đựng thế mới là vợ tốt à?

Chồng em thì hết sức nhu nhược, em chán lắm rồi bây giờ mỗi lần về nhà là không khí trong nhà nặng nề lắm. Em muốn ra ở riêng nhưng chắc chắn một điều là mẹ em sẽ không cho. Đây là một vấn đề rất nhỏ nhặt mà chị chồng em đã như vậy thì sau này em làm sao mà sống được đây?

Em bây giờ không biết làm thế nào cho tốt cả xin hãy cho em một lời khuyên.

T. Thanh

* Gửi tâm sự của bạn để được độc giả chia sẻ, gỡ rối tại đây. Lưu ý bài viết bằng Tiếng Việt có dấu.

NgoiSao.net

Bênh em trai, chị chồng giận tôi ra mặt - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,492,276       22/1,131