Phong cách

4 dưỡng chất cho mái tóc khỏe mạnh

Protein, axit béo omega-3, vitamin B… đều có tác dụng giúp mái tóc thêm bóng mượt và chắc khỏe.

1. Axit béo omega-3

ca-hoi-6350-1390616557.jpg

Axit béo omega-3 không những có lợi cho hoạt động của tim mà còn giúp mái tóc thêm bóng mượt. Với đặc tính chống oxi hóa, loại axit này có tác dụng ngăn chặn việc tạo lập các gốc tự do thừa trong cơ thể, tạo độ sáng và bóng cho tóc. Bạn có thể bổ sung thường xuyên axit béo omega-3 thông qua khẩu phần ăn với những thực phẩm như cá hồi, quả óc chó, súp lơ trắng, bắp cải, đậu phụ.

2. Protein

toc-che-ngon-5776-1390616557.jpg

Protein chiếm 70% thành phần cấu tạo chính của tóc .Vì thế, nếu thiếu dưỡng chất này, cấu trúc tóc sẽ bị phá vỡ và gây ra gãy, rụng, chẻ ngọn. Cung cấp nhiều protein cho cơ thể là phương pháp quan trọng giúp tóc phát triển nhanh và khỏe mạnh.

Những loại thực phẩm chứa nhiều protein gồm: gà tây, cá, phô mai, thịt có màu đỏ, thịt gà, lạc, bơ sữa và trứng. Tuy nhiên, bạn cũng điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý để cơ thể không rơi vào tình trạng thừa đạm.

3. Biotin

Biotin rất cần thiết cho sự phát triển của tế bào móng và tóc, giúp phòng ngừa và hạn chế rụng tóc. Nếu muốn xóa tan nỗi lo chẻ ngọn, bạn nên cung cấp cho cơ thể 30 microgam dưỡng chất này mỗi ngày. Biotin có nhiều trong những thực phẩm như trứng, bơ, cá hồi.

4. Vitamin B

duong-chat-8502-1390619755.jpg

Loại vitamin này tham gia vào quá trình phát triển của tóc, giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn. Viêm da đầu, tóc gãy rụng và bạc sớm là những biểu hiện của tình trạng cơ thể thiếu hụt vitamin B. Các nàng nên tăng lượng dưỡng chất này thông qua khẩu phần ăn hàng ngày như tiêu thụ nhiều ngũ cốc, gan bò, các loại đậu, cà rốt, bông cải, đậu nành, men bia…

Dung Đào

NgoiSao.net

4 dưỡng chất cho mái tóc khỏe mạnh - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,491,448       25/1,144