Phong cách

4 cách 'làm mới' Tết

Đi phượt vào dịp Tết hoặc tranh thủ kinh doanh ngắn hạn sẽ giúp bạn có những trải nghiệm mới lạ đầu năm.

Khoảng thời gian nghỉ ngơi dài trong dịp Tết có thể khiến bạn cảm thấy chán nản. Để nạp thêm năng lượng cho năm mới và cơ hội trải nghiệm những cảm giác lạ lẫm, bạn có thể “làm mới” Tết theo cách dưới đây:

Đi phượt vào ngày Tết

Cả gia đình đi du lịch trong dịp Tết là một ý tưởng không tồi để “sạc” năng lượng cho năm mới. Nếu không thể đi cùng gia đình, bạn có thể rủ những người bạn thân thiết làm người đồng hành. Phương tiện giao thông, thông tin liên lạc đã rất thuận lợi nên không khó để sắp xếp một chuyến đi ngắn ngày trong dịp Tết. Trong điều kiện cho phép, bạn có thể ra nước ngoài du lịch, vừa xả stress, vừa khám phá phong tục ngày Tết của người dân nước khác. Còn nếu không, đi du lịch trong nước, khám phá những nét văn hóa đón Tết của các vùng miền khác nhau cũng rất thú vị.

Để chuẩn bị cho chuyến đi này, bạn cần thông báo trước cho người thân trong gia đình, đồng thời chuẩn bị sẵn kế hoạch chi tiết sẽ đi đâu, làm gì. Thêm một lưu ý nhỏ nữa là, bạn nên đi sau mùng 2 Tết, để không bỏ lỡ khoảng thời gian chuẩn bị và đón Tết đầm ấm bên gia đình.

lam-moi-nha-4303-1390820032.jpg

Ảnh minh họa: Inmagine.

Buôn bán vào dịp Tết

Tết là cơ hội thuận lợi dành cho những người có “máu kinh doanh”. Nếu chưa từng thử tài nghệ kinh doanh và có mong muốn làm cho cái Tết của bạn có chút khác lạ so với mọi năm, bạn có thể  thử kinh doanh một mặt hàng nào đó. Cảm giác hứng khởi, liều lĩnh, lo lắng và tính toán của lần kinh doanh đầu tiên sẽ giúp bạn có một cái Tết đáng nhớ.

Tuy nhiên, khi “dấn thân” vào việc buôn bán, bạn cần tìm hiểu kỹ thị trường, có thể chung vốn với những người có kinh nghiệm. Chắc hẳn, sau dịp này, dù lỗ lãi bao nhiêu, bạn đã có một trải nghiệm thực sự khó quên về Tết.

Thay đổi kiểu tóc, ăn mặc

Không có dịp nào để “xứng đáng” làm đẹp và chăm sóc cho bản thân hơn là dịp Tết, bởi đó là món quà xứng đáng cho những nỗ lực làm việc của bạn trong suốt cả năm qua. Việc chăm chút cho ngoại hình và tự thấy mình đẹp hơn chính là “liều thuốc tinh thần” cực kỳ quý báu cho mỗi người. Đón Tết bằng một diện mạo mới hẳn sẽ mang lại cho bạn cảm giác tự tin, vui vẻ, phấn chấn và cả những kỳ vọng tốt đẹp hơn cho năm mới.

Tự làm những món ăn vặt đãi khách

Nếu không ai qua mặt bạn trong món mứt dừa hoặc ô mai gừng, có lý do gì mà bạn không tự tay làm những món đó để đãi khách trong dịp Tết này. Hãy để gia đình, bạn bè, người thân có dịp thưởng thức tài nghề đầu bếp của bạn qua những món ăn đó. Cảm giác được tự tay chế biến những món ngon cho người thân thưởng thức, được nhận những lời khen ngon quả thực rất tuyệt vời. Nếu có thể, hãy làm những món ăn sở trường và mang tặng những người mà bạn yêu quý. Bởi chẳng có món quà nào khiến người nhận cảm động và ấm áp chân tình hơn thế.

 Tường Vi

NgoiSao.net

4 cách 'làm mới' Tết - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,484,591       35/1,218