Phong cách

7 cách 'điều hòa nhịp tim' sau chia tay

Để vơi bớt nỗi buồn khi tình tan vỡ, hãy chọn cho mình cách suy nghĩ tích cực.

Khi tình yêu kết thúc, bạn khó tránh khỏi tâm trạng phiền muộn. Nếu không muốn con tim bị thổn thức quá nhiều, theo lời khuyên của chuyên gia, bạn nên giải phóng cảm xúc đau buồn.

Bạn đã nhận thức rõ ràng về mọi chuyện. Hãy chắc rằng, hai người đã rất rõ ràng và nghiêm túc trước khi quyết định chấm dứt tình cảm. Thậm chí cả hai đã nói chuyện trực tiếp về vấn đề này. Điều này có thể khiến bạn rất đau lòng trong thời gian đầu, nhưng nó khiến bạn nhìn thẳng và đối mặt với thực tế: hai người đã không còn cơ hội quay lại.

Hãy suy nghĩ tích cực. Bất cứ chuyện gì cũng có hai mặt. Nếu bạn cho phép bản thân chỉ nhìn thấy khía cạnh tích cực thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nhiều. Đôi khi, những câu tự an ủi theo kiểu: “Thật đáng tiếc cho người nào đã không chọn mình!” lại là phương pháp “thắng lợi tinh thần” cần thiết cho bạn.

Giải phóng cảm xúc. Thật tệ nếu như phải đeo một chiếc mặt nạ tươi tỉnh lên khuôn mặt ủ rũ hiện tại. Những khi chỉ có một mình hay ở bên cạnh những người đủ thân thiết, bạn hãy phơi bày những cảm xúc thật. Bạn cứ tự nhiên khóc một trận “long trời lở đất”, rồi lại cười tươi như chưa từng xảy ra chuyện gì vào sáng hôm sau.

girl85-6305-1392951836.jpg

Một chuyến đi chơi xa sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái hơn, hãy rủ một vài người bạn thân thiết cùng đồng hành để làm giảm bớt sự cô đơn của bạn. Ảnh minh họa: InImages.

'Tút' lại bản thân. Có thể bạn không tin, nhưng sự mới mẻ của ngoại hình lại ảnh hưởng rất tích cực đến tâm trạng. Đừng ngần ngại làm mới diện mạo bằng cách thay đổi style ăn mặc, tạo một kiểu đầu hợp mốt, sắm những phụ kiện đẹp đẽ… Hãy để cho người thân và bạn bè thấy rằng, bạn không dễ dàng bỏ bê bản thân chỉ vì một kẻ không xứng đáng nào đó.

Du lịch ngắn ngày. Một chuyến đi chơi xa sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái hơn. Đừng đi một mình nếu tâm trạng bạn quá tồi tệ mà hãy rủ một vài người bạn thân thiết cùng đồng hành để làm giảm bớt sự cô đơn của bạn. Quan trọng hơn, chuyến đi ấy chỉ ý nghĩa khi bạn để mình được nghỉ ngơi, thư giãn, quên đi những chuyện tồi tệ chứ không phải là dịp để nghiền ngẫm nỗi buồn. Hãy nhớ rằng, bầu không khí u ám chỉ có “tác dụng” phá hỏng toàn bộ cuộc hành trình.

Làm những thứ khiến bạn phải chú tâm. Tham gia một lớp học làm bánh, lớp học nấu ăn, học ngoại ngữ, quay về với sở thích làm đồ hand-made tỉ mẩn… sẽ giúp bạn không còn tâm trí để buồn mãi với thời gian.

Viết ra những cảm xúc của bạn. Không có gì lạ khi có những lúc bạn nhớ đến quay quắt kỷ niệm xưa và người cũ. Nếu đang chơi vơi trong dòng cảm xúc hoài niệm này, hãy viết ra như một cách để nhẹ lòng hơn. Cách này phù hợp với những bạn sống nội tâm, ít chia sẻ chuyện riêng tư. Sau này khi “con tim đã vui trở lại”, bạn sẽ cảm thấy trân trọng những khoảng thời gian yếu mềm đã qua. Bởi chúng quả thật cần thiết để giúp bạn mạnh mẽ hơn.

Tường Vi
(Theo Yahoo, LovePanky)

NgoiSao.net

7 cách 'điều hòa nhịp tim' sau chia tay - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,414,347       3/882