Phong cách

Tủi phận thân gái lấy chồng xứ người

Khát khao có cuộc sống no ấm, đủ tiền thuốc cho mẹ già, tôi đã nghe người bạn giới thiệu lấy chồng Đài Loan để thay đổi cuộc đời.

Tuổi thơ tôi lắm vất vả cơ cực. Bố mẹ ly dị khi tôi vừa chào đời. Chính vì vậy tôi luôn khát khao kiếm tiền để có thể giúp mẹ già khỏi cảnh thiếu thốn. Trước đây, công việc hằng ngày của tôi là chăm sóc bệnh nhân ở một bệnh viện tại TP HCM.

Tôi đọc báo, xem truyền hình rất nhiều thấy các ca sĩ, người nổi tiếng có thể chi tiền tỷ để sở hữu một đôi giày, một cái giỏ xách hàng hiệu... mà tôi làm cả đời cũng chưa có được số tiền đó. Cuộc sống mưu sinh cơm áo gạo tiền đè nặng trên vai tôi.

Khát khao có một cuộc sống đủ no ấm, đủ tiền thuốc cho mẹ già, tôi đã nghe một người bạn giới thiệu lấy chồng Đài Loan để thay đổi cuộc đời. Và rồi tôi quyết định đánh đổi cuộc đời mình. Họ cho tôi 30 triệu và tôi sẽ làm vợ họ. Nhìn mẹ già thuốc men không đủ, tôi đã đồng ý.

couple46-8162-1392973494.jpg

Ảnh minh họa: Nytimes.

Tôi sinh đuợc một đứa con gái và bây giờ cuộc sống hằng ngày của tôi là ở dưới bếp. Ở đây vẫn quan niệm trọng nam khinh nữ nên tôi bị họ khinh rẻ. Chồng tôi thường xuyên đánh đập mỗi khi anh ấy say. Đợt này, trời lạnh tôi không ngủ được bởi những vết bầm trên người khiến tôi đau nhức. Nhưng nó không đau bằng mỗi khi tôi được nghe tiếng mẹ.

Tôi nói dối với mẹ rằng tôi hạnh phúc và rất sung sướng. Nhưng mỗi lần gác máy nước mắt tôi lại chảy ngược vào tim. Tôi không muốn mẹ lo lắng vì bà đã tuổi già sức yếu. Hiện tại, tôi muốn trốn chạy bỏ tất cả nhưng nghĩ đến con gái, tôi lại chùn bước.

Tôi viết lên đây để cảnh báo cho những ai có suy nghĩ sẽ lấy chồng qua mai mối mà không tìm hiểu sẽ kịp nhận ra và dừng lại. Xin các độc giả hãy cho tôi lời khuyên, tôi nên nói thật với mẹ hay tôi nên bỏ trốn khỏi nơi đau khổ này.

V.Trần

* Gửi tâm sự của bạn để được độc giả chia sẻ, gỡ rối tại đây. Lưu ý bài viết bằng Tiếng Việt có dấu.

NgoiSao.net

Tủi phận thân gái lấy chồng xứ người - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,410,854       3/872