Phong cách

Muốn ly hôn nhưng bị chồng đe dọa

Anh tuyên bố 'đời anh coi như không còn gì nữa, nếu em có làm gì, anh sẽ khiến cho em sống không được'.

Em là người đã gửi tâm sự Chồng suốt ngày xin tiền tôi. Sau khi bài viết đăng em cũng nhận được nhiều ý kiến của góp ý là nên ly hôn nên em cũng suy nghĩ rất nhiều và quyết định làm điều đó. Vì giấy đăng ký kết hôn của em đang ở chỗ nhà chồng nên em lên tòa thì họ bảo phải có giấy kết hôn. Em lên xã của anh xin giấy kết hôn photo thì anh lên bảo là không bỏ vợ con nên em cũng không xin được.

Bây giờ, vợ chồng em đã sống ly thân được 17 tháng rồi nhưng anh cũng không thay đổi. Anh vẫn xuống thăm con nhưng không mua cho con một thứ gì kể cả lúc con ốm đau. Em mới ra ở trọ lại phải sắm sửa lại từ đầu vì đồ đạc trên nhà anh không cho đưa một thứ gì. Mùa đông vừa rồi lạnh như vậy, em hỏi xin anh cái đêm cho con nhỏ vì trên nhà có hai cái đệm giờ chỉ có mình anh thôi, dùng không hết nhưng anh cũng không cho. Mùa đông, con thay nhiều quần áo, mà giặt thì không kịp khô, nên em có lời bảo anh đưa máy xuống cho mẹ con em nhưng anh cũng không đồng ý.

Anh bảo không bỏ vợ con nhưng khi em dọn ra riêng, anh cũng không ngăn cản. Rồi khi thấy tình cảnh khó khăn của em và con, anh cũng không một lời nói hai mẹ con quay về. Tháng 4 năm vừa rồi có giỗ cô của nhà anh, em cũng mua đầy đủ áo quần hương vàng về thắp hương. Nhưng vừa tới cửa thì em gái anh đã nặng lời quát tháo và đuổi em về. Em bực quá, có nói lại đôi lời, nhưng chồng em cũng không hề nói gì mà còn bênh vực em gái.

couple47-9573-1392976362.jpg

Ảnh minh họa: Socialinfo.

Lần giỗ bố chồng tháng 11, em cũng đưa cả con về thắp hương. Thấy vậy cậu của anh đứng ra dàn xếp để bảo mẹ con em về nhưng em gái anh lại kịch liệt phản đối. Rồi chồng em cũng không nói gì.

Tết vừa rồi anh cũng không bảo mẹ con em về ăn Tết. Anh còn trách em không về thắp hương cho tổ tiên. Em chia sẻ thẳng thắn rằng nếu về đó mọi người lại chì chiết như thế thì khổ lắm. Rồi tới mồng 6 Tết, anh xuống nhà em và nói muốn ly dị. Em đã đồng ý, nhưng cho tới giờ anh vẫn chưa chịu đưa đơn xuống. Thậm chí em goi điện anh cũng không nghe, nhắn tin anh không trả lời.

Mong mọi người cho em một giải pháp. Bởi em muốn ly hôn cũng không được vì giấy đăng ký kết hôn đang ở chỗ anh, em có xin nhưng anh cũng không cho. Nếu em về quê anh xin bản sao em cũng sợ anh làm liều. Bởi anh còn tuyên bố rằng "đời anh coi như không còn gì nữa, nếu em có làm gì anh sẽ khiến cho em sống không được". Nghe những lời dọa dẫm vậy, bên bố mẹ đẻ em hết mực không muốn cho em về đó để hoàn thành thủ tục ly hôn. Giờ em rất khổ tâm, mong mọi người giúp đỡ em.

Hoài

* Gửi tâm sự của bạn để được độc giả chia sẻ, gỡ rối tại đây. Lưu ý bài viết bằng Tiếng Việt có dấu.

NgoiSao.net

Muốn ly hôn nhưng bị chồng đe dọa - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,407,848       3/861