Phong cách

Duy trì hay chấm dứt tình online

Sau một thời gian nói chuyện với anh, tôi cảm thấy như anh đang lừa gạt tôi. Anh bảo làm trợ lý giám đốc mà hay viết sai chính tả, toàn những lỗi cơ bản.

Tôi đã viết rồi xóa nhiều lần và lần này, tôi quyết định chia sẻ với mọi người để có thể tư vấn thêm cho tôi. Tôi đã 29 tuổi, làm việc trong ngành dịch vụ giải trí nên những ngày lễ, cuối tuần, tôi không có thời gian rảnh. Có lẽ vì tính chất công việc cho nên chuyện tình cảm của tôi cũng không tới đâu.

Tôi lớn lên trong một cô nhi viện. Tôi luôn mong muốn sau này sẽ có được một gia đình hạnh phúc. Tôi cũng đã yêu, cũng chờ đợi nhưng vì nhiều lý do nên các mối tình đều không thành. Tôi luôn là người chủ động chia tay khi biết chuyện tình cảm sẽ không có kết quả tốt đẹp và đối phương là người níu kéo. Tôi chẳng biết như vậy mình là người khôn ngoan hay kén chọn?

Khi cảm thấy mệt mỏi chuyện yêu  đương, tôi chú tâm làm việc, kiếm tiền và làm từ thiện. Tôi cảm thấy cuộc sống như vậy rất ổn. Nhưng lúc nhìn bạn bè lập gia đình, tôi cũng không khỏi chạnh lòng. Sau những giờ làm việc mệt mỏi, tôi thích xem phim, lướt net... Một lần, tôi vào trang kết bạn và gặp anh. Anh là người chủ động làm quen với tôi. Khi nói chuyện với nhau, chúng tôi đều cảm thấy rất vui. Những cuộc trò chuyện diễn ra mỗi khi chúng tôi rảnh rỗi. Tôi chưa bao giờ tin chuyện tình online nhưng với anh, tôi có cảm giác tin tưởng và anh cũng muốn có cái kết có hậu.

online-6023-1397459314.jpg

Ảnh minh họa: Wikihow.

Sau một thời gian tìm hiểu, tôi biết anh làm việc ở Malaysia với vị trí trợ lý giám đốc. Anh có ý định sẽ về Việt Nam làm việc nếu chúng tôi cưới nhau - đây là lần đầu tiên có người ngỏ lời muốn lấy tôi. Tôi cảm thấy rất vui và dành nhiều tình cảm cho anh. Chúng tôi thích nhau, thương nhau như thế, mặc dù chưa gặp mặt lần nào. Mỗi lúc nói chuyện tương lai, anh đều dùng cụm từ "nếu như mình lấy nhau", làm cho tôi rất thích.

Rồi dần dần, tôi nhận thấy anh hình như đang nói dối tôi. Lúc đầu, anh bảo anh lớn tuổi hơn tôi, tôi yêu cầu anh cho xem hộ chiếu thì mới biết anh kém tôi 2 tuổi. Trong lúc nhắn tin, anh rất hay viết sai chính tả những lỗi rất cơ bản. Anh là người miền Tây cho nên nhiều chữ anh nói sao viết vậy nhưng khiến tôi suy nghĩ không biết anh có nói dối về công việc của anh không? Tôi nhờ anh dịch một đoạn tiếng Anh vì anh làm trợ lý cho giám đốc người Mỹ nhưng anh không dịch và có vẻ như trách tôi vì tôi muốn thử anh.

Được hơn một tháng, anh nói với tôi là anh đã có một đời vợ và một con trai. Vợ anh ngoại tình trong lúc anh đi làm xa nên anh ly dị vợ 3 năm rồi. Vợ anh đã lấy chồng khác, con trai anh ở với bà ngoại. Tôi yêu cầu anh cho xem ảnh con trai nhưng anh nói anh không có tấm ảnh nào. Anh nói thương tôi nên quyết định nói thật và để tôi quyết định có muốn gặp anh không bởi vì anh sắp về Việt Nam.

Trong lòng tôi cảm thấy anh đã lừa gạt tôi ngay từ lúc bắt đầu trong khi tôi rất nghiêm túc với anh. Anh àm tôi như rớt từ 9 tầng mây xuống đất. Hiện tại, tôi và anh vẫn nói chuyện với nhau mỗi ngày bằng video call nhưng tôi không còn cảm giác háo hức chờ đợi như trước. Tôi có nên chấm dứt chuyện tình online này không?

Tóc dài

* Gửi tâm sự của bạn để được độc giả chia sẻ, gỡ rối tại đây. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

NgoiSao.net

Duy trì hay chấm dứt tình online - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,219,936       22/847