Phong cách

Tú Trung sát cánh Hiền Thục suốt 10 năm đen tối

Trước khi làm stylist cho nhiều mỹ nhân, anh từng làm trợ lý cho Hiền Thục suốt những năm tháng khủng hoảng của cô.

Stylist Trịnh Tú Trung được nhiều người biết đến với vai trò góp phần xây dựng hình ảnh cho Thanh Hằng, Yến Trang, Yến Nhi... Theo đuổi phong cách tinh tế, nhẹ nhàng nhưng không thiếu sự sang trọng, đẳng cấp, anh dần khẳng định vị trí của mình với nhiều dấu mốc trong sự nghiệp, như ba năm liên tiếp đứng vị trí nhất nhì trong danh sách những stylist thành công và được yêu thích nhất do các tạp chí, trang báo bình chọn.

- Khởi nghiệp là quản lý ca sĩ, tại sao anh lại chuyển sang làm stylist?

- Tôi bắt đầu bước chân vào showbiz bằng việc quản lý ca sĩ Hiền Thục. Sau khoảng thời gian gần 10 năm, tôi cảm thấy mình cần có công việc khác để khám phá các góc khác trong con người và khả năng của bản thân nên quyết định thay đổi và tìm một con đường mới. Tôi đến với nghề stylist vì thấy đây là một công việc rất thú vị và nhiều màu sắc, nó khiến cuộc sống mình trở nên đa dạng, hấp dẫn hơn. Được khiến mọi thứ trở nên đẹp đẽ và hoàn hảo hơn thì còn gì bằng!

- Anh học hỏi được gì trong thời gian làm quản lý để áp dụng cho công việc hiện tại?

- Tôi có nhiều kinh nghiệm, nhiều góc nhìn cũng như các mối quan hệ trong showbiz. Tôi cũng cảm giác mình nhận được nhiều sự yêu thương và giúp đỡ của các anh chị trong nghề. Chính điều này đã cho tôi thêm nhiều thuận lợi để có thể làm các công việc khác nhau sau đó.

Tu-Trung-9053-1397210293.jpg

Stylist Trịnh Tú Trung từng gắn bó với ca sĩ Hiền Thục suốt 10 năm trong vai trò quản lý.

- Anh từng làm việc cùng và gắn bó với ca sĩ Hiền Thục trong giai đoạn khó khăn nhất của sự nghiệp cô ấy. Thời gian này, kỷ niệm nào khiến anh nhớ nhất?

- Tôi ở bên cạnh Hiền Thục trong suốt 10 năm đen tối nhất của cuộc đời chị ấy thì hẳn nhiên có biết bao nhiêu là kỷ niệm. Tôi đã cùng khóc với những đau khổ của chị cũng như cùng cười với những vinh quang mà chúng tôi đã gặt hái được. Tôi nhớ như in cái cảnh hai chị em phải gom hết tiền trong túi để cùng nhau mua một ổ bánh mỳ, hay những đêm mưa đi hát trên chiếc xe gắn máy và chị cứ rấm rứt khóc trên vai tôi. Nhưng điều tôi không bao giờ quên chính là giây phút khi chúng tôi bắt đầu mỗi người một công việc riêng, chị ấy đã nói rằng: "Thành công của chị là của em, bây giờ em không thích làm nữa thì chị trả lại tất cả cho em, chị sẽ thôi không đi hát nữa...". Tôi đã phải giải thích và khuyên giải rất nhiều để chị Hiền Thục tiếp tục công việc của mình.

tu-trung_1397490352.jpg

Tú Trung đã rất gắn bó với Hiền Thục và bé Gia Bảo.

- Chuyển sang làm stylist, anh gặp những khó khăn gì?

- Ban đầu tôi gặp rất nhiều khó khăn. Tôi không có các mối quan hệ trong công việc này nên tất cả đều bắt đầu từ con số không. Tôi phải cố gắng nhiều hơn để mọi người chấp nhận hình ảnh, vai trò mới của mình. Nếu tôi không cố gắng và không đạt được những thành công nhất định thì người khác sẽ cho rằng mình là người tham lam, làm việc không đến nơi đến chốn. Tôi nghĩ, việc khó khăn nhất của một stylist chính là tìm ra được một êkíp ăn ý để phối hợp với mình. Tôi thấy mình rất may mắn khi được làm việc với nhiếp ảnh gia Tom Nguyễn, phần lớn những hình ảnh thành công và gắn với tôi đều được anh ấy hỗ trợ, giúp tôi vượt qua các khó khăn trong công việc.

- Đâu là phong cách stylist đặc trưng của Tú Trung, khiến mọi người nhìn vào có thể nhận ra ngay?

- Tôi nghĩ không khó để mọi người nhận ra một hình ảnh do Trịnh Tú Trung thực hiện giữa những tác phẩm khác. Tôi chọn cho mình phong cách đơn giản nhưng vẫn tinh tế, trang nhã nhưng đủ sang trọng. Tôi không tập trung lạm dụng quá vào trang phục hay make-up để thu hút ngay từ đầu mà tạo cái "cảm" từ chính cá tính, con người của nhân vật mà tôi đang khai thác. Chính những điều này đã làm nên sự khác biệt mang tên Trịnh Tú Trung.

- Với vai trò stylist, tên tuổi của anh có gắn với Thanh Hằng, một trong các mỹ nhân sở hữu gu thời trang được đánh giá cao của showbiz Việt. Vậy anh đóng góp những gì để tạo nên phong cách đó?

- Nếu nói tôi là stylist của Thanh Hằng thì cũng không hẳn, tôi thấy chúng tôi giống những người bạn tốt, chị em có thể cùng nhau chia sẻ nhiều thứ khác nhau thì đúng hơn. Vì trong công việc hay cuộc sống, bản thân Thanh Hằng đã là một người tài năng và cá tính. Bên cạnh đó, xung quanh chị còn có những người bạn, êkíp tài năng. Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được đóng góp phần nào vào các hình ảnh của chị. Với tôi cũng vậy, bên cạnh Thanh Hằng, tôi cũng làm việc với nhiều người nổi tiếng khác ở cả trong và ngoài nước, nhưng tôi hạnh phúc khi nhắc đến Thanh Hằng là mọi người có nghĩ đến tôi.

Tu-Trung-Thanh-Hang-7835-1397210293.jpg

Trịnh Tú Trung ghi dấu ấn trong phong cách được nhiều người ngưỡng mộ của Thanh Hằng.

- Coi stylist là nghề chính và thu nhập chủ yếu từ nó, liệu anh có đang sống dư dả?

- Nếu bạn chỉ sống bằng nghề stylist thì chắc chắn chỉ có thể đủ sống mà thôi. Tôi phải làm rất nhiều công việc khác nữa, vì thật ra stylist là một nghề xuất phát từ việc tôi muốn chính mình xây dựng hình ảnh cho những nhân vật mà tôi phỏng vấn và viết bài trên tạp chí. Tôi muốn mỗi nhân vật không chỉ khác biệt dưới ngòi bút mà còn cả góc nhìn của tôi nữa.

Bên cạnh công việc stylist, tôi là một phóng viên, quản lý nghệ sĩ, kinh doanh, nhạc sĩ, thậm chí tôi còn nhận lời tham gia đóng phim nữa. Với ngần ấy công việc và thu nhập thì tôi mới dám mong đến một cuộc sống dư dả hơn. Nhưng với một người đam mê du lịch như tôi thì bao nhiêu tiền cũng không đủ, vì có tiền tôi lại đi vòng quanh thế giới ngay.

- So với các công việc khác của anh như phóng viên, quản lý, kinh doanh, nhạc sĩ thì có vẻ vai trò diễn viên được ít người biết đến hơn. Anh có thể chia sẻ thêm về điều này?

- Thật ra tôi không phải diễn viên chuyên nghiệp, tôi chỉ tham gia khi nhận được những lời mời với các vai diễn khách mời để tạo thêm sự thú vị, đồng thời giúp tôi tìm được sự thư giãn khi hoá thân thành con người khác. Tôi từng tham gia Nhật ký Vàng Anh 2, Song Yến The Movie 2, Tiệm bánh Hoàng tử bé 2, Mùa yêu đầu tiên... Thậm chí tôi còn tham gia diễn kịch trên sân khấu nữa. Sắp tới, tôi sẽ đóng vai nam chính trong bộ phim ngắn của nữ đạo diễn 9x Luk Vân. Bộ phim này sẽ tham gia liên hoan phim ngắn tại Thái Lan.

Giang Myt thực hiện

Khám phá bí mật của 100 ngôi sao hot nhất showbiz - thể thao Việt: Nhân kỷ niệm sinh nhật 10 năm (20/4/2004), báo Ngoisao.net phỏng vấn 100 nhân vật đặc biệt, gồm các hoa hậu, ca sĩ, diễn viên, người mẫu, đạo diễn, nhạc sĩ, stylist, nhiếp ảnh gia, chuyên gia trang điểm, cầu thủ, vận động viên... nổi bật, những người đã luôn hỗ trợ và dành tình cảm yêu mến cho tờ báo. Đây là dịp để họ trải lòng về sự nghiệp, cuộc sống và và cả những kỷ niệm gắn bó với tòa soạn.
Tiệc kỷ niệm 10 năm Ngoisao.net sẽ diễn ra vào 21/4/2014 tại khách sạn Pullman, TP HCM để tri ân các nghệ sĩ, đồng nghiệp và đối tác đã hỗ trợ giúp đỡ tờ báo. Xin cảm ơn Thẩm mỹ viện Khơ Thị, công ty Ô tô Toyota Việt Nam, thương hiệu mỹ phẩm Crabtree & Evelyn, chương trình H-Artistry và công ty FPT Telecom đã tài trợ chương trình.

NgoiSao.net

Tú Trung sát cánh Hiền Thục suốt 10 năm đen tối - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,218,387       6/859