Phong cách

6 tuyệt chiêu giúp răng trắng sáng

Miếng dán trắng răng, baking soda, dâu tây... là những mẹo đem lại vẻ rạng ngời cho hàm răng.

1. Đánh răng thường xuyên

1-3410-1397539622.jpg

Theo lời khuyên của nha sĩ, bên cạnh việc đánh răng hai lần/ngày, bạn có thể chọn kem đánh răng phù hợp để tăng độ trắng. Người lớn nên dùng kem có hàm lượng fluor từ 1.000 - 1.500 ppm và kem cho trẻ em là từ 200 - 450 ppm. Thêm vào đó, nếu trẻ nhỏ sử dụng sai kem đánh răng trong thời gian dài thì nguy cơ răng nhiễm fluor là rất cao.

2. Baking soda

Dùng baking soda khi đánh răng hay kết hợp chúng với muối đều đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng quá nhiều vì nó sẽ khiến răng bị hư hại.

3. Nước súc miệng

2-9920-1397539622.jpg

Dung dịch này là "trợ thủ" đắc lực cho hàm răng trắng sáng vì chúng làm sạch răng ở mọi ngóc ngách. Bạn nên súc miệng sau khi đánh răng nhằm vệ sinh miệng tốt hơn.

4. Miếng dán trắng răng

Các chất làm trắng trên miếng dán sẽ loại bỏ hết những vết bẩn và giúp răng sạch hơn. Áp dụng chúng ở phía trước hàm răng trong vòng 10 - 15 phút nhằm tạo độ trắng cho răng.

5. Tránh xa đồ uống màu và thuốc lá

Cà phê, rượu vang đỏ, coca... sẽ để lại màu và khiến răng bị xỉn. Do đó, bạn nên hạn chế những loại đồ uống này và đánh răng sau khi tiêu thụ chúng.

Không chỉ gây nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm liên quan đến hệ hô hấp, thuốc lá còn khiến răng bị ố. Khi hút lâu, nhựa thuốc lá sẽ kết hợp với lớp màng mỏng trên răng làm răng bị xỉn màu.

6. Dùng nguyên liệu thiên nhiên

4-5057-1397539623.jpg

Ngoài những phương pháp trên, bạn có thể dùng những nguyên liệu tự nhiên tốt cho răng miệng:

- Cải xoăn: Độ thô của rau cải giúp làm sạch răng khi nhai và loại bỏ những vết bẩn trên bề mặt răng.
- Dâu tây: Loại quả này chứa chất làm trắng răng mạnh mẽ, giàu vitamin C. Ngoài ra, chất làm se hỗ trợ loại bỏ vết bẩn trên bề mặt, vitamin C làm trắng răng bằng cách xóa đi các mảng bám.
- Vỏ chuối hoặc vỏ quả táo: Chà chúng lên bề mặt răng vài lần mỗi tuần, sau đó để 10 phút và đánh răng bình thường. Phần bên trong của vỏ cam hoặc chuối có chứa một số hợp chất limonene, kali, magie, mangan... có tác dụng loại bỏ vết bẩn và làm trắng răng.

Lê Hằng

NgoiSao.net

6 tuyệt chiêu giúp răng trắng sáng - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,216,700       44/900