Phong cách

Cách chọn đúng dầu gội, xả

Các chuyên gia nước ngoài luôn khuyên khách hàng mua bộ sản phẩm dung tích nhỏ - 250 ml để thay đổi thường xuyên theo các mùa trong năm.

1. Tôi đã sử dụng khá nhiều sản phẩm chăm sóc tóc từ bình dân đến chuyên nghiệp, đắt tiền nhưng vẫn không giải quyết được các vấn đề về tóc. Với mỗi loại sản phẩm, tóc chỉ mềm và mượt thời gian đầu thôi, sau đó vài tháng thì lại trở nên khô, cứng dù tôi ít khi làm dịch vụ hóa chất. Xin tư vấn cho tôi cách chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp. Hiện tại, tóc của tôi dài quá vai và chỉ nhuộm thôi chứ không làm gì hết (hoasuamuathu01@gmail.com).

Trả lời

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc không quá khó nhưng nếu không nắm kỹ nguyên tắc và nhu cầu của bản thân thì rất dễ bị nhầm lẫn. Mỗi dòng sản phẩm được tạo ra đều dựa vào nhu cầu thực tế của người dùng, vậy nên, các hãng luôn phân ra dòng sản phẩm cho tóc mỏng mảnh, tóc dày thô, tóc khô - hư tổn, tóc chẻ ngọn, tóc nhuộm, tóc uốn… Những kinh nghiệm sau có thể giúp các bạn tự lựa chọn cho mình bộ sản phẩm phù hợp.

oliu-3284-1400493814.jpg

Tóc của bạn hiện tại chỉ nhuộm (không có các dấu hiệu xấu như dầu, gàu, mẫn cảm...) nhưng khi dùng sản phẩm được một thời gian thì không còn hiệu quả như ban đầu, bạn nên lựa theo thời tiết để chọn sản phẩm chăm sóc tóc. Bởi dưới tác động của yếu tố ngoại cảnh, mái tóc cần thêm các dưỡng chất khác mà dòng sản phẩm hiện tại không đáp ứng đủ nữ. Cụ thể:

- Mùa xuân có độ ẩm cao, bạn nên tránh dòng sản phẩm dưỡng ẩm.

- Mùa hè nắng nóng, tóc dễ mất nước, bạn nên chọn dòng sản phẩm cung cấp độ ẩm và dưỡng nhẹ.

- Mùa thu và mùa đông, bạn có thể chọn dòng sản phẩm tăng cường dưỡng sâu hoặc bảo vệ
màu nhuộm (Trước và sau khi làm hóa chất).

Đó là lý do tại sao các chuyên gia nước ngoài thường khuyên khách hàng mua bộ sản phẩm dung tích nhỏ - 250ml để dễ thay đổi và vừa đủ dùng trước khi thay dòng chăm sóc tóc khác. Cách lựa chọn này chỉ áp dụng cho mái tóc bình thường. Ngoài ra, bạn nên dùng kèm dầu xả và dầu dưỡng tóc (Hay xịt dưỡng) để đạt hiệu quả bóng mượt cao nhất.

Hair-Care-8472-1400493814.jpg

2. Thỉnh thoảng, da đầu tôi bị kích ứng hơi mẩn đỏ và căng. Có lúc tôi lại cảm thấy hơi rát khi gội đầu. Tôi đi khám bác sĩ da liễu thì được kết luận là do da tôi nhạy cảm, nên dùng nước lá để gội. Có điều, da đầu tôi lại nhiều dầu, chỉ gội bằng nước lá sẽ không sạch được và tóc bị bết dính. Có loại dầu gội nào phù hợp với tôi không? (kazukoto_ume@yahoo.com).

Trả lời

Với tình trạng hiện tại, bạn cần phải cẩn thận trước khi thay đổi hoặc làm bất kỳ dịch vụ tóc hay hóa chất nào lên da đầu. Hiện tượng căng da đầu và hơi rát, đôi khi hơi mẩn đỏ là dấu hiệu da đầu bạn bị tác động của chất làm sạch quá mức trong khi chưa kịp thích ứng, thường xảy ra khi bạn đổi hoặc thay dòng sản phẩm chăm sóc tóc mới.

Những chất làm sạch có trong tất cả các dòng dầu gội, thường thấy nhất là sulfat - chất làm sạch có tác động tẩy mạnh. Hiện nay đã có nhiều dòng sản phẩm không còn sử dụng dạng chất tẩy này nữa mà thay thế bằng Sugar Surfactant (Chất đường hoạt động bề mặt) hay dẫn xuất của Sulfat - Sodium Laureth làm sạch mà lại dịu nhẹ, loại bỏ hết những tác động xấu mà các chất tẩy rửa mạnh tạo ra. Bạn có thể sử dụng bộ sản phẩm sau để chăm sóc tóc và da đầu đúng cách:

- Sản phẩm gội cân bằng dầu: Có thể tạo cảm giác hơi căng da đầu (để làm sạch dầu) nhưng chỉ diễn ra một lúc và không gây tác hại xấu. Bạn chỉ sử dụng gội cân bằng dầu cho tới khi tình trạng dầu không còn.

- Dung dịch làm dịu da đầu: Nhỏ lên da đầu và dùng tay di thành vòng tròn rồi massage nhẹ. Hiệu quả đem lại tức thì, làm dịu da đầu, hết cảm giác căng hay rát da đầu.

- Luân phiên gội với thảo mộc như: Bồ kết, lá thơm, chanh… Đồng thời, bạn chú ý chọn sản phẩm có chất tẩy rửa nhẹ để tránh kích ứng da đầu.

Lamitie

* Độc giả gửi câu hỏi về tuvan@ngoisao.net để được giải đáp các thắc mắc liên quan đến làm đẹp.

NgoiSao.net

Cách chọn đúng dầu gội, xả - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,191,379       21/631