Phong cách

Chồng quan tâm thái quá tới tình cũ đang ly thân

Cứ sáng ra, chồng tôi lại đi đâu đó, và tôi biết là đi đón cô kia đi chơi, thậm chí là chồng tôi đến hẳn nhà cô ấy chơi.

Vợ chồng tôi lấy nhau được 15 năm rồi, các con cũng đã lớn và ngoan ngoãn. Chồng tôi năm nay ngoài 40 còn tôi thì 38. Cuộc sống của chúng tôi vẫn êm đềm, “không tì vết” vì anh ấy cũng là người chồng, người cha có trách nhiệm. Thế nhưng, tôi thật sự không hiểu giờ đây anh ấy cần gì nữa.

Người tình cũ của chồng tôi đang ở nước ngoài, đã kết hôn nhưng cô ấy đang ly thân, cách đây hai năm, tôi phát hiện ra chồng mình thường xuyên nhắn tin và gọi điện thoại sang cho cô ấy. Khi tôi phát hiện thì anh ấy ậm ừ, nói rằng chỉ coi cô ấy là bạn, hỏi thăm sức khỏe thôi. Thế nhưng, những ngày sau đó anh ấy vẫn tiếp tục…

Chúng tôi bắt đầu cãi vã vì tôi cũng không thể chịu được nữa. Để chứng minh, chồng tôi bẻ sim điện thoại và đổi số mới. Mọi việc lại êm đẹp. Vậy mà được một tháng, tôi lại thấy anh nhắn tin cho cô kia là mình đổi số, rồi cô ta lại gọi điện thoại về cho chồng tôi. Lần này, tôi không thể chịu đựng được hơn, tôi giật chiếc điện thoại đập luôn và cũng vứt sim luôn. Chồng tôi quát mắng và đánh tôi nữa, lúc nào anh cũng bảo hỏi thăm, vậy mà hỏi thăm mấy tháng trời chưa hết sao?

couple140-8855-1401781486.jpg

Ảnh minh họa: DNS.

Vậy là anh ấy mời cả bố mẹ hai bên sang nói chuyện về thái độ của tôi. Tôi đã phải nín nhịn và mang tiếng là “ghen thái quá”, bố mẹ tôi cũng bảo là chuyện còn chưa đi xa, mới chỉ là gọi điện nhắn tin thì bỏ qua cho nhau. Tôi đồng ý nhưng tôi cũng nói thẳng là anh ấy không được làm như vậy nữa. Tôi cũng lấy số của cô kia gọi và bảo cô ấy đừng làm phiền chồng tôi nữa.

Vậy là hai năm vừa qua, họ không liên lạc nữa nên tôi cũng yên tâm. Hơn một tháng trước, cô kia về Việt Nam, và cô ấy đã gọi cho chồng tôi. Chồng tôi như được "tiếp lửa" chạy ra tận sân bay để đón rồi đưa cô ấy về tận nhà. Sau đó hai người họ lại tiếp tục nhắn tin và gọi điện cho nhau như bình thường.

Thế rồi, cứ sáng ra, chồng tôi lại đi đâu đó, và tôi biết là đi đón cô kia đi chơi. Tôi vô cùng ức chế và hỏi rõ chồng xem như thế nào, anh vẫn chỉ nói là hai người như ban bè thôi. Bạn bè mà suốt ngày đưa nhau đi chơi, nhắn tin gọi điện, thậm chí là chồng tôi đến hẳn nhà cô ấy chơi. Thế khác nào bạn trai.

Khi cô ấy còn ở nước ngoài thì tôi bỏ qua cho được, nhưng bây giờ cô ấy về Việt Nam, tôi nào biết cái tình bạn của chồng tôi có vượt qua giới hạn hay không? Tôi thật sự bối rối và lo lắng, giờ tôi không biết phải làm gì nữa. Rất mong nhận được sự chia sẻ tư vấn của mọi người.

H. L. Phuc

* Gửi tâm sự của bạn để được độc giả chia sẻ, gỡ rối tại đây. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

NgoiSao.net

Chồng quan tâm thái quá tới tình cũ đang ly thân - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,162,615       16/949