Phong cách

7 lưu ý khi cạo lông chân

Cạo lông chân là cách tẩy lông đơn giản, dễ thực hiện và không tốn kém được nhiều bạn gái lựa chọn.

Nếu không cạo lông đúng cách, có thể để lại hậu quả như ngứa, mẩn đỏ hay da sần sùi. Điều này khiến bạn không thể tự tin khoe đôi chân cùng chiếc quần short hay váy ngắn trẻ trung trong mùa hè.

1. Làm ẩm trước khi cạo

Các chuyên gia tư vấn khuyên rằng bạn nên làm ướt chân và để trong 15 phút rồi mới bắt đầu cạo, việc này giúp nang lông mở ra và làm mềm lông hơn. Tuy nhiên, nếu bạn ngâm chân trong nước lâu hơn sẽ khiến da chân bị nhăn và sưng lên gây khó khăn cho việc cạo.

WomanShavingLegs1-3640-1402045116.jpg

2. Không nên cạo vào buổi sáng

Cạo lông sau khi tắm sáng sớm sẽ tiết kiệm thời gian nhưng không đảm bảo được làn da mịn màng, bởi khi bạn ngủ đôi chân hơi sưng lên, sẽ che đi một phần lông và không thể cạo hết. Vì thế, cạo lông vào buổi tối sẽ triệt lông được tối đa và hiệu quả hơn so với vào buổi sáng sớm.

3. Sử dụng mỹ phẩm để cạo

Kem cạo lông không chỉ giúp ngăn kích ứng từ dao cạo mà còn khiến việc cạo lông hiệu quả hơn. Khi thoa kem, lông sẽ dựng thẳng và bạn có thể cạo được sát chân hơn. Nếu không có điều kiện mua kem, bạn có thể sử dụng xà phòng để bôi trơn giúp lưỡi dao lướt dễ dàng trên da, tránh gây xước.

4. Nên dùng dao cạo nhiều lưỡi

Dao cạo từ 3-4 lưỡi sẽ giúp bạn cạo sát lông, làm sạch những khu vực không trơn thẳng như đầu gối.

5. Thay lưỡi dao cạo thường xuyên

Lưỡi dao để lâu dễ bị gỉ sét, cùn nhanh, mất vệ sinh. Để việc cạo lông được dễ dàng và sạch sẽ bạn nên thường xuyên thay dao cạo. Lưỡi cũ không chỉ không hiệu quả, mà còn làm xước da, tấy đỏ và còn là ổ bệnh cho vi khuẩn gây ra nhiễm trùng.

6. Cạo lông đúng chiều

Hãy đặt lưỡi dao cạo ngược chiều lông mọc, tức là theo chiều từ dưới lên với hầu hết phái nữ bởi khi lông bạn mọc theo chiều hướng xuống dưới, nếu di chuyển lưỡi dao cạo cùng chiều đi xuống sẽ khó cạo được tận chân lông. Thêm vào đó, bạn cũng nên bắt đầu cạo từ phần mắt cá chân lên đầu gối, sau đó từ đầu gối lên đùi.

woman-applying-creme-on-leg-2018-1402045

7. Chăm sóc da trước và sau khi cạo

Trong điều kiện bình thường, đôi chân hay bị khô nên sẽ sản sinh ra nhiều tế bào chết hơn. Nếu tẩy sạch lớp tế bào chết này đi thì dao sẽ cạo được sát chân lông hơn và ngăn ngừa lông mọc lại nhanh hơn.

Sau khi cạo lông chân, da thường bị khô và rát, bạn nên thoa dầu hoặc kem dưỡng ẩm để làm mịn da, loại bỏ các vết mẩn đỏ hay cảm giác ngứa rát.

Thu Trang

NgoiSao.net

7 lưu ý khi cạo lông chân - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,155,564       1/815