Phong cách

Make up Quân Phạm coi Trương Ngọc Ánh là tri kỷ

Thời gian làm việc với Ánh 'hậu', mỗi ngày, Quân Phạm phải trang điểm cho người đẹp tới 5-6 lần với nhiều phong cách khác nhau.

Quân Phạm - chuyên gia trang điểm đứng sau sự thành công của nhiều người đẹp Việt như Hà Kiều Anh, Trương Ngọc Ánh... bỗng dưng rút lui khỏi làng giải trí khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp đã khiến nhiều người tiếc nuối, thắc mắc. Tuy vậy, sau 15 năm, tên tuổi của anh vẫn được nhắc đến là một tiền bối trong lĩnh vực trang điểm, làm đẹp.

- Người ta thường nói phía sau thành công của một người nghệ sĩ luôn có những cái duyên hết sức bất ngờ. Với anh, thành công đến như thế nào?

- Tôi biết đến nghề trang điểm rất tình cờ, từ một người bạn ở Hà Nội nhưng ban đầu không có ý định theo lâu dài mà chỉ dừng lại ở việc tìm hiểu. Rồi tôi tình cờ quen Hà Kiều Anh và Trương Ngọc Ánh - chính khoảnh khắc giữa hai sự tình cờ này đã đem tôi đến với nghề.  

Ngày trước, tôi hoàn toàn không có ý nghĩ về chuyện kinh doanh hay kiếm tiền bằng trang điểm nhưng bước vào nghề rồi, tôi lại thấy khác. Tôi vui vì mình kiếm được tiền từ chính niềm đam mê. Với tôi, sự đưa đẩy mang đến thành công nhất định và trở thành cái nghiệp gắn bó lâu dài.

Nhưng cũng như một quy luật, khi ở đỉnh cao rồi sẽ thoái trào. Thời điểm không còn cảm hứng để làm việc, nhìn vào người mẫu không có ý tưởng để thực hiện, tôi quyết định rẽ sang con đường mới là kinh doanh mặc dù khi đó, tôi đã nổi tiếng và có khách hàng trả tiền rất cao để tôi làm.

IMG-2145-3749-1402328411.jpg

Hiện tại, tuy không chuyên tâm với trang điểm nhưng Quân Phạm vẫn được người trong nghề "nể" bởi kinh nghiệm dày dặn.

- Trở lại thời điểm khi anh gắn bó với nghề trang điểm, cột mốc nào đáng nhớ nhất?

- Đó là khoảnh khắc tôi trang điểm cho Hà Kiều Anh, chính lúc đó tôi quyết định theo nghề và nổi tiếng trong thời gian tương đối ngắn. Vào một buổi chiều đi cà phê cùng em họ của Hà Kiều Anh, cô ấy muốn mời tôi giúp Hà Kiều Anh trang điểm để đi diễn vào buổi tối. Tôi khá bất ngờ khi bỗng dưng được làm việc với người nổi tiếng nhưng rồi mọi thứ cũng trở nên bình thường. Mọi việc đến với tôi nhanh quá, tôi chỉ biết xuôi theo và cố gắng làm việc hết sức có thể.

Trong hậu trường show diễn đêm hôm ấy cũng có cả Trương Ngọc Ánh. Sau khi Ánh thấy tôi làm cho Hà Kiều Anh thì ngay hôm sau, Ánh gọi điện thoại và ngỏ ý mời tôi trang điểm cho cô ấy. Thời gian đó, Trương Ngọc Ánh vẫn được gọi là Ánh "hậu" bởi có rất nhiều show chụp hình. Mỗi ngày có khi tôi phải trang điểm cho Ánh 5-6 lần. Dần dần, tôi bước vào con đường trang điểm chuyên nghiệp và được nhiều người biết đến. Tôi cũng gắn liền cùng Trương Ngọc Ánh từ lúc đó. Tất cả những kỷ niệm này đều là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của tôi.

- Tên tuổi của anh gắn liền với Trương Ngọc Ánh, đến giờ nhiều người vẫn còn nhắc đến "cặp bài trùng" nhưng tại sao hai người không còn hợp tác với nhau nữa?

- Thật ra Quân Phạm gắn liền với Trương Ngọc Ánh cách đây gần 15 năm rồi. Hơn 8 năm nay, chúng tôi rất ít làm việc cùng nhau. Còn về lý do, khi Ánh có gia đình riêng, không muốn hoạt động nghệ thuật nữa thì tôi cũng có những kế hoạch kinh doanh khác, có những hướng đi mới. Vì thế, chúng tôi không hợp tác với nhau nữa. Nhiều lời đồn thổi giữa chúng tôi về sự mâu thuẫn, hiểu lầm nhưng tôi khẳng định, tôi và Ánh đều là những người bạn tri kỷ của nhau cho đến bây giờ. Khi Ánh cần tôi giúp đỡ thì tôi vẫn sẵn sàng và ngược lại. Chúng tôi thường xuyên gặp gỡ, trò chuyện nhưng không phải trên công việc.

Khi còn làm việc với Ánh, tôi biến hóa phong cách cho cô ấy theo yêu cầu của từng bộ ảnh, khi sang trọng, quyến rũ, "lẳng lơ"... nhưng tôi thấy Ánh hợp với gu sang trọng nhất. Với tôi, Trương Ngọc Ánh vẫn là người đẹp nhất mà tôi thực hiện.

Quan-6792-1402328412.jpg

Không chỉ hợp tác trong công việc, Quân Phạm và Trương Ngọc Ánh còn là những người bạn tri kỷ.

- Anh nhận xét như thế nào về phong cách trang điểm hiện tại của Trương Ngọc Ánh?

- Với tôi, Ánh xinh đẹp và thông minh. Còn về phong cách trang điểm hiện tại, tôi không muốn bình luận gì cả. Bởi mỗi người có cái nhìn và gu thẩm mỹ riêng. Quan trọng hơn, ở mỗi thời điểm khác nhau, người ta có quan điểm về cái đẹp khác nhau. Tôi không muốn bình luận về cái nhìn của ai cả, dễ bị mất lòng lắm. Mỗi ngày tôi đều hạnh phúc và thỏa mãn với từng bước đi mà tôi chọn nên tôi không cần quan tâm đến suy nghĩ người khác. Đôi khi, tôi kiệm lời với người xung quanh nhưng không ác ý mà chỉ là tôi không thích xã giao nhiều.

- Nghe cách anh nói thì có thể thấy rằng, anh vẫn còn yêu nghề trang điểm lắm. Tại sao anh không quay lại với ánh hào quang của nghề một lần nữa?

- Nếu nói tôi ngưng hẳn công việc trang điểm thì không đúng. Đôi  khi nhớ nghề, tôi vẫn làm nhưng theo cảm hứng và có chọn lọc. Khi tôi làm, dĩ nhiên phải có thù lao xứng đáng thì mới hết mình được. Nhưng đó là cái giá hợp lý chứ không phải là "hét giá" như mọi người vẫn nói.

Tôi hoàn toàn không thích ánh hào quang nên chưa có ý định sẽ quay lại giới giải trí. Những kinh nghiệm sống tôi có được đến ngày hôm nay, những thứ giúp ích cho bản thân và gia đình chính là thành công của tôi.

- Anh nhận xét thế nào về cách làm việc của những bạn trẻ đang theo nghề trang điểm hiện tại?

- Nét đẹp của những người mẫu bây giờ hầu hết đều chỉnh sửa, dao kéo nên khó để nhận xét chính xác người trang điểm nhưng tôi nghĩ, những bạn trẻ bây giờ không có cái riêng. Ngày trước, nhìn vào người mẫu có thể biết được ai là người đứng sau thực hiện, còn bây giờ thì hoàn toàn rất khó.

Hơn nữa, ở Việt Nam vẫn chưa có một trường đào tạo chính thức về nghề trang điểm như phim ảnh phải trang điểm thế nào, sự kiện ra sao, runway thì như thế nào… đó là một sự thiếu sót rất lớn. Nhưng dù sao, những bạn trẻ bây giờ vẫn may mắn hơn chúng tôi ngày xưa rất nhiều. Ví dụ truyền thông phổ biến hơn, tạp chí có nhiều hơn, mỹ phẩm cũng đa dạng hơn,… Nếu muốn phát triển nghề theo đúng hướng thì các bạn phải học tập từ các lớp đào tạo đúng căn bản, đúng kỹ thuật trước và phải có cái tâm yêu nghề.

O.N. thực hiện

NgoiSao.net

Make up Quân Phạm coi Trương Ngọc Ánh là tri kỷ - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,151,143       2/802