Phong cách

Vượt qua nỗi buồn tan vỡ

Để nhanh chóng bước qua trạng thái thất tình, bạn cần dũng cảm đối mặt với thực tại, giải tỏa cảm xúc và suy nghĩ tích cực về mọi chuyện.

Nếu bạn chưa thấy những điểm sáng hậu chia tay để kéo tâm trạng khá lên, những gợi ý sau đây do Fox đưa ra có thể hữu ích cho bạn:

Thừa nhận mọi chuyện đã chấm dứt

Đừng “thêu dệt” những mộng tưởng về mối quan hệ của bạn, bởi điều đó không khiến cho mọi chuyện sáng sủa hơn. Hãy nhìn về sự thật đang ở trước mắt để không lãng phí thời gian, năng lượng và cảm xúc của bạn vào những điều tiêu cực. Cho dù sự thật có nghiệt ngã đến đâu, bạn cũng cần biết rằng, tương lai vẫn đang ở phía trước và không nên lãng phí thêm một giây phút nào cho những điều không thể thay đổi được.

Trong trường hợp bạn cố níu kéo mọi chuyện đã qua, sẽ có hai kịch bản xảy ra. Một là “gương vỡ lại lành”, mối quan hệ sẽ lại êm đẹp như xưa. Hai là bạn và đối phương thậm chí còn không thể trở thành bạn bè. Đối mặt với điều đó để thấy rằng, mọi chuyện đều có thể xảy ra và bạn cần chuẩn bị tâm lý để không quá buồn phiền.

Đừng ngại khóc

Cố gắng che giấu cảm xúc thật không phải là cách giúp nỗi buồn tan biến. Một nghiên cứu của Đại học Havard đã chỉ ra rằng, những người thường “đóng chai” và “ủ” kín nỗi buồn phiền của họ có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch cao hơn 140% và bệnh ung thư cao hơn 170% so với những người biết giải tỏa chúng. Điều này có nghĩa là biết cách buông xả phiền muộn không chỉ tốt cho tinh thần mà còn có lợi cho sức khỏe của bạn.

girl52-6668-1402454529.jpg

Ảnh minh họa: Thesite.

Xác định điều gì có thể khiến bạn khá hơn và dồn sức cho nó

Để giải tỏa cảm xúc, mỗi người có cách làm khác nhau. Có người cảm thấy thoải mái mỗi khi viết lách, người khác tìm thấy sự thanh thản khi tập yoga, một số cảm thấy thực sự thoải mái khi trò chuyện cùng bạn bè. Hãy xác định được điều gì sẽ giúp bạn thoải mái hơn để thực hiện nó, chẳng hạn đi du lịch hoặc tham gia một dự án từ thiện, bảo vệ môi trường… Những hoạt động tích cực này cực kỳ có ích cho việc thổi bay phiền não trong bạn.

Suy nghĩ tích cực

Có câu nói rằng: “Mọi chuyện chỉ thực sự tồi tệ khi bạn nghĩ rằng nó tồi tệ”. Nếu chỉ mải mê chìm đắm trong mặt tối, bạn sẽ không bao giờ thấy được điểm sáng của vấn đề. Nghĩ về một mối quan hệ đã đổ vỡ, sao bạn không nghĩ rằng, đã đến lúc bạn cần yêu thương, chăm sóc bản thân nhiều hơn và thực hiện các ước mơ trong đời. Ít nhất, lúc còn yêu thương, hai bạn đã cùng chia sẻ nhiều khoảnh khắc đẹp và có những kỷ niệm đáng nhớ trong đời. Dẫu sao thì mọi chuyện cũng đã kết thúc, hãy “ướp hương” những ký ức đẹp và quên đi cay đắng đã qua.

Nhìn cuộc đời rộng lớn hơn

Sự đổ vỡ của một mối quan hệ không bao giờ được đánh đồng với thế giới sụp đổ. Bởi vì đó là một phần của sự trưởng thành, nó sẽ giúp bạn trở nên mạnh mẽ và vững vàng hơn trong cuộc sống. Một nhà thơ Mỹ từng nói: “Càng gặp khó khăn, bạn càng trưởng thành. Càng gặp tổn thương, bạn càng mạnh mẽ. Núi càng leo cao, bạn càng đứng gần bầu trời”.

Tường Vi

NgoiSao.net

Vượt qua nỗi buồn tan vỡ - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,149,864       10/837