Phong cách

5 chiêu giữ lửa tình yêu cho vợ chồng bận rộn

Để tình yêu không bị công việc, các mối bận tâm khác cuốn đi, các cặp đôi nên cùng đưa ra một số nguyên tắc chung trong hôn nhân.

Trang Glamour mới đây đã chia sẻ một số cách giữ lửa cho tình yêu, dựa trên kinh nghiệm thực tế của các cặp vợ chồng thường xuyên phải xa nhau:

Chia sẻ những bức ảnh tự chụp

Đây là cách thích hợp để các cặp đôi dù không ở cạnh nhau nhưng vẫn không có cảm giác xa cách. Cặp đôi Priyanka, 32 tuổi và Ragu, 33 tuổi đã kết hôn 3,5 năm chia sẻ hiệu quả của chiêu này:

“Tôi phải đi công tác rất nhiều và thường phải nói chuyện đường dài với chồng. Đôi khi thay vì trò chuyện, chúng tôi gửi cho nhau những bức ảnh tự chụp để có cảm giác người kia đang ở bên. Cả hai chúng tôi đều thấy việc làm này thật thú vị. Chỉ cần nói: 'Em muốn nhìn thấy gương mặt anh', vậy là vài phút sau tôi đã thấy ngay được rồi. Điều này khiến chúng tôi không có cảm giác đang xa nhau”.

Tạo ra tín hiệu tình yêu đặc biệt giữa hai người

Bạn và đối phương có thể nghĩ ra một vài ký hiệu tình yêu mà chỉ có hai người biết. Những khi có xích mích hoặc trong một số trường hợp đặc biệt, hãy dùng ký hiệu tình yêu này nói thay lời yêu thương.

“Tôi và anh ấy đã thống nhất một cử chỉ thể hiện tình cảm, đó là làm dấu tay OK. Trong một lần phải phát biểu trước đại hội cổ đông công ty, tôi thực sự rất run, nhưng khi thấy chồng bí mật làm dấu tay thể hiện tình yêu, tôi cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều và trở nên tự tin hơn bởi biết rằng luôn có anh ở bên”, kinh nghiệm của Sam, 34 tuổi và Leslie, 30 tuổi đã kết hôn 2 năm.

couple139-9790-1403664542.jpg

Ảnh minh họa: InImages.

Chào đón nhau ngay từ ngưỡng cửa

Đối với những cặp đôi lâu năm, giữ lửa tình yêu là một trong những nhiệm vụ khó khăn. Tình yêu cũng giống như một cái cây, cần chăm sóc hàng ngày mới có thể đâm hoa kết trái và phát triển vững vàng.

“Vợ chồng tôi có một nguyên tắc là đón chào nhau ngay từ ngưỡng cửa. Khi nghe thấy tiếng chồng/vợ về, người ở nhà sẽ bước ra cửa để đón đối phương, giúp họ cất túi xách và không quên một nụ hôn lên má. Sau đó, chúng tôi sẽ hỏi han nhau về một ngày làm việc vừa trải qua. Chúng tôi áp dụng điều này vào cả buổi sáng, trước khi đi làm. Một lời chúc tốt lành và nụ hôn ấm áp của người bạn đời sẽ giúp ngày mới suôn sẻ và hạnh phúc hơn rất nhiều”, cặp vợ chồng Alexandra, 31 tuổi và Fabian, 40 tuổi thổ lộ.

Để lại những tin nhắn ngọt ngào cho nhau

Những vội vã trong cuộc sống sẽ cuốn bạn ra khỏi những người thân trong gia đình, nếu bạn không biết cách cân bằng mọi thứ. Sẽ có không ít lần, bạn phải thức dậy từ lúc sáng sớm và trở về nhà vào lúc tối khuya vì công việc, thậm chí không có cả thời gian để trò chuyện với bạn đời. Để giữ sự giao tiếp với nửa kia, hãy để lại cho họ những dòng tin nhắn viết tay đầy yêu thương.

Shannon, 32 tuổi và Peter, 45 tuổi nói về bí quyết của họ: “Peter luôn ra khỏi nhà trước khi tôi dậy. Vì thế, chúng tôi duy trì sự giao tiếp với nhau bằng cách dán những tờ ghi chú lên tủ lạnh. Chẳng hạn, chồng tôi luôn để lại dòng chữ “Chúc em một ngày tốt lành” trước khi đi làm. Chúng tôi cũng thường gửi tin nhắn cho nhau mỗi ngày, đây là thói quen duy trì từ khi yêu nhau cho đến khi kết hôn”.

Chào nhau trước khi đi làm

Trước khi đi làm, tạm biệt đối phương bằng một nụ hôn lên má là cách gia đình Mathilde, 30 tuổi và Paul, 33 tuổi vẫn làm.

“Năm đầu hôn nhân, sự bận rộn của Paul gây ra nhiều khó khăn cho tôi. Chúng tôi chợt nhận ra rằng, công việc đã cướp đi sự giao tiếp ít ỏi giữa chúng tôi và nếu không giải quyết nó, mối quan hệ sẽ rơi vào khủng hoảng. Tôi và Paul thiết lập một nguyên tắc: Ai đi làm trước sẽ phải tạm biệt người kia bằng một nụ hôn, cho dù họ đang ngủ hay thức. Đó là cách chúng tôi nói lời chào nhau mỗi ngày. Việc này không tốn thời gian nhưng nó khiến chúng ta cảm thấy được yêu và quan tâm”, Mathilde kết luận.

Tường Vi

NgoiSao.net

5 chiêu giữ lửa tình yêu cho vợ chồng bận rộn - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,128,090       1/1,008