Phong cách

Lý Giám Tiền vào chung kết nhờ thiết kế phá cách

Nhà thiết kế lọt vào top 3 Project Runway Vietnam 2014 nhờ sử dụng chất liệu metallic trong bộ váy dạ hội phong cách cổ điển.

3-8630-1404094333.jpg

Với 3 triệu đồng mua nguyên vật liệu cùng với 4 ngày làm việc, các nhà thiết kế đã cho ra đời những mẫu váy dạ hội mang phong cách cổ điển. Chàng phụ hồ Lý Giám Tiền là người đầu tiên giành tấm vé vào top 3, đồng thời chiến thắng trong tuần thi này. Anh đã dành nhiều thời gian để thực hiện một bộ trang phục theo hướng futuristic (tương lai). Lý Giám Tiền kết hợp các mẫu kim loại ánh kim, đen và xám để tạo thành phần thân trên của chiếc váy dạ hội. Phần chân váy màu đen thiết kế bó sát cùng phần đuôi cá cổ điển với những đường xếp lớp tinh xảo và công phu. Nhà thiết kế Công Trí đặc biệt thích cách đặt vấn đề của Giám Tiền. Anh cho rằng sự kết hợp áo crop-top khá hiện đại và thú vị. Nhà thiết kế Cory cũng đánh giá cao việc sử dụng kim loại trong bộ trang phục nhưng cho rằng Giám Tiền kết hợp màu sắc chưa thật tinh tế. Chàng phụ hồ được đánh giá là nhà thiết kế thể hiện kỹ thuật xuất sắc và tạo ra được dấu ấn riêng trong thiết kế của mình.

4-6718-1404094333.jpg

Từ đầu cuộc thi đến nay, Lý Giám Tiền luôn tỏ ra nổi trội hơn hẳn các đồng nghiệp. Anh nhiều lần giành chiến thắng tuần và khiến các giám khảo bất ngờ với những thiết kế sang trọng, tinh tế.

5-4889-1404094334.jpg

Hồng Lam sử dụng phom dáng cổ điển kết hợp với phong cách pop-art khá phổ biến của thập niên 1960. Đặc biệt, cô dùng những mẫu vải có màu sắc khác nhau kết hợp lại tạo thành những mảng miếng ấn tượng trên toàn bộ thiết kế. Ban giám khảo đã không ngớt lời khen những tiến bộ của Hồng Lam. Nhà thiết kế Công Trí rất thích cách xử lý của cô khi kết hợp các màu sắc tươi vui nhưng cho rằng chiếc váy cần dài thêm một chút sẽ đẹp hơn. Nhà thiết kế Cory Trần cũng thừa nhận cách phối màu của Hồng Lam không có gì để chê cả, đặc biệt việc cô phối các phụ kiện cũng thể hiện được sự tinh tế. Riêng giám khảo Trương Ngọc Ánh chỉ ra phần gấu váy Hồng Lam thực hiện còn nhăn nhúm, chưa thực sự tinh tế. Cùng với Giám Tiền, Hồng Lam là người thứ hai lọt vào chung kết và có cơ hội cạnh tranh ngôi vị quán quân Project Runway Vietnam 2014.

6-4602-1404094334.jpg

Lấy cảm hứng từ chiếc áo dài Việt Nam, Minh Quân sử dụng chất liệu vải nhung với các đường cắt rã táo bạo thể hiện kỹ thuật cắt may điêu luyện. Chiếc váy không tay khoe trọn lưng trần quyến rũ nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ giám khảo. Nhà thiết kế Công Trí cho rằng Minh Quân khá mạo hiểm và đã thành công trong việc xử lý chất liệu khó như vải nhung còn đồng nghiệp của anh là Cory Trần lại thấy Minh Quân kết hợp màu sắc trang phục khá buồn tẻ. Tuy vậy, sau khi thảo luận kỹ càng, các giám khảo vẫn quyết định chọn thí sinh 31 tuổi vào top 3.

7-1805-1404094334.jpg

Minh Công sử dụng chất liệu ren trắng kết hợp việc đính cườm khá kỳ công. Anh còn chủ ý biến hóa chiếc váy có độ dài ngắn khác nhau làm điểm nhấn khi trình diễn. Tuy nhiên, giám khảo Công Trí cho rằng việc kết hợp này chưa mới trong khi nhà báo Thiên Hương không thích chiếc váy dài vốn không thể hiện được tinh thần phóng khoáng của phụ nữ thập niên 1960. Nhà thiết kế Cory nhận xét phần cổ và vai áo không mang dấu ấn cổ điển.

8-5323-1404094334.jpg

Gây nhiều tranh cãi khi được giữ lại với chương trình, Thùy Nga quyết định tự làm khó mình với bộ trang phục đòi hỏi nhiều kỹ thuật cao cấp hơn. Cô chọn tông màu hồng neon sáng chói làm màu sắc chủ đạo cho toàn bộ trang phục. Tuy nhiên, giám khảo Công Trí cho rằng cô chọn hướng đi hơi quá sức. Chất liệu vải khá mỏng khiến cho những chi tiết làm bằng tay trở nên chưa tinh tế. Giám khảo Thiên Hương chỉ rõ sự rườm ra của phần váy và phần áo choàng. Đặc biệt, xu hướng của 1960 thường ưa chuộng các họa tiết vuông tròn mạnh mẽ, ít sử dụng các đường cong mềm mại và nữ tính. Thiết kế của Thùy Nga không thể hiện được chất nổi loạn đặc trưng của các quý cô thập niên 60.

9-2331-1404094334.jpg

Các nhà thiết kế hồi hộp chờ quyết định của các giám khảo. Minh Công và Thùy Nga là người phải chia tay chương trình.

10-1494-1404094334.jpg

Trương Ngọc Ánh tình cảm nắm chặt tay, động viên tinh thần Minh Công và Thùy Nga. Như vậy, ba nhà thiết kế xuất sắc được đặt chân đến kinh đô thời trang thời trang Paris là chàng phụ hồ 18 tuổi Giám Tiền, nhà thiết kế Hồng Lam và nhà thiết kế mù màu Minh Quân. Đề thi cho đêm chung kết của họ là lấy cảm hứng từ Paris để thực hiện bộ sưu tập thời trang mới. Đêm chung kết Project Runway Vietnam 2014 được truyền hình trực tiếp vào 20h trên VTV3, ngày 6/7.

>> Xem các người mẫu trình diễn váy dạ hội mang âm hưởng thập niên 1960

Hương Giang
Ảnh: T.D.

NgoiSao.net

Lý Giám Tiền vào chung kết nhờ thiết kế phá cách - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,118,852       25/1,069