Phong cách

Phụ nữ muốn tự tin đừng so sánh mình với người khác

Sự tự tin như một chìa khóa tất yếu giúp phụ nữ mở ra cánh cửa thành công, con đường hạnh phúc cũng như các mối quan hệ bền vững, tốt đẹp.

Những điều sau đây có thể giúp bạn phần nào tìm được sự tự tin. 

1. Không so sánh mình với người khác

Tạo hóa sinh ra mỗi con người có sự khác nhau về tố chất, tính cách, và những đặc điểm rất riêng. Không thể nói rằng một phụ nữ đẹp sẽ nhiều người yêu, còn phụ nữ không đẹp sẽ không có ai yêu, một phụ nữ hoàn hảo sẽ có cuộc sống viên mãn, còn phụ nữ nhiều khiếm khuyết sẽ bất hạnh. Thậm chí những người quá hoàn hảo khó tìm hạnh phúc hơn, bởi con người luôn cần một chút khiếm khuyết để người khác bù trừ. Như vậy, miễn bạn là bạn có sự khác biệt so với người khác thì bạn hãy tự tin và tự hào điều đó. Đừng bao giờ so sánh bạn với những người khác.

2. Tạo danh sách những ưu điểm của bản thân

Thường bạn không nhận ra giá trị của bản thân khi những người bạn xinh đẹp, giỏi giang khiến bản thân bạn bị lu mờ rồi trở nên tự ti. Hãy tạo ra danh sách những ưu điểm của bạn gồm những tính cách, phẩm chất tốt và những đặc trưng ngoại hình ưu việt hơn so với bạn bè. Sau đó, thay vì luôn buồn phiền vì những nhược điểm, hãy tập trung và phát huy những thế mạnh, bạn sẽ hạnh phúc và tự tin hơn với những gì mình có.

3. Đừng ngại ngùng trước những lời khen

Những bạn gái luôn đỏ mặt và cúi xuống, ngại ngùng trước những lời khen là những người không thể nào thể hiện được sự tự tin. Họ luôn cảm thấy trong lời khen đó có điều gì mỉa mai. Tại sao bạn không đón nhận lời khen đó bằng một thái độ chân thành, một nụ cười thân ái và một thái độ lịch sự. Người khác cũng sẽ vui lây vì lời cảm ơn duyên dáng của bạn. Hãy thể hiện cho mọi người thấy bạn cảm thấy mình xứng đáng được nhận lời khen.

anhbai2-1546-1404460946.jpg

Đừng bao giờ so sánh bạn với người khác. Ảnh: sheknows.

4. Tình nguyện tham gia các câu lạc bộ

Hãy tình nguyện tham gia các câu lạc bộ, các hội nhóm, năng nổ làm việc để có thể tìm và khám phá con người thực sự của mình. Bạn sẽ nhận ra được đâu là ý nghĩa cuộc sống và nơi đâu mới thuộc về bạn.

5. Chọn bạn mà chơi

Khi bạn cố gắng để chơi với những người bạn xinh đẹp hơn, có điều kiện hơn để chứng minh đẳng cấp, thì trong sâu thẳm bạn không thể là một cô gái tự tin, bởi bạn luôn có sự mặc cảm lớn về bản thân, và bởi cái nhìn thiếu thiện cảm của bạn bè về bạn và gia đình bạn. Hãy kết thân với những người bạn luôn ủng hộ và tôn trọng bạn. Mọi lời khuyến khích, tán thưởng của họ sẽ khiến bạn tự tin và thấy giá trị bản thân mình nhiều hơn những gì bạn từng thấy.

6. Biết chấp nhận bản thân

Đừng cố gắng chứng tỏ mình rất giỏi trong khi khả năng có hạn. Đừng cố gắng biến thành mỹ nhân khi nhan sắc bạn vừa phải. Hãy chấp nhận bản thân mình như những gì bạn có. Bạn sẽ không phải đón nhận những chỉ trích của người khác vì sự ngớ ngẩn của bản thân. Khi bạn chấp nhận khả năng của chính mình, bạn sẽ dễ dàng hài lòng với những việc mình làm và những gì mình có.

7. Hãy cho đi nhiều, rồi bạn sẽ nhận lại xứng đáng

Ở đây không phải là vấn đề tiền bạc mà là bạn dành nhiều hơn thời gian cho chính mình, gia đình, bạn bè, và những người xung quanh. Khi làm những việc tốt cho người khác, bạn đang có những đóng góp tích cực vào việc nâng cao giá trị của chính mình. Điều này sẽ nâng tinh thần và lòng tự trọng của bạn lên.

8. Luôn học hỏi và đối mặt với thử thách

Bạn sẽ không thể tự tin nếu nhận thức của bạn có hạn và bạn luôn tìm cách lánh xa thử thách, chỉ ngồi một chỗ nhìn cuộc đời chuyển động. Hãy hành động nhiều hơn. Bất kể kết quả thế nào bạn cũng sẽ cảm thấy tự tin hơn về bản thân, ít nhất là khi bạn đã cố gắng hết sức. Nếu bạn không tiến lên phía trước bạn sẽ luôn sợ hãi và lo lắng. Khi bạn dám bước đi, bạn sẽ nhận ra phía trước không có gì đáng sợ như mình nghĩ.

Trà Xanh (Theo Sheknows, Wiki)

NgoiSao.net

Phụ nữ muốn tự tin đừng so sánh mình với người khác - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,108,403       2/886