Phong cách

Vợ chồng bất hòa vì chồng quá nghe lời mẹ

Mẹ khuyên vợ chồng tôi về quê sống với đủ các lý do. Chồng tôi nghe theo và quyết định chuyển ngay công tác về ngoài đó.

Tôi hiện là nhân viên của một cơ quan nhà nước, chồng tôi là bộ đội. Công việc của vợ chồng tôi nhìn chung là khá ổn định và tôi nghĩ cũng là mơ ước của bao nhiêu người. Chúng tôi cưới nhau được hơn 4 năm và đã có với nhau hai công chúa dễ thương (vì vỡ kế hoạch nên vợ chồng tôi quyết định sinh luôn để nuôi một thể).

Ngày ấy chúng tôi quen nhau qua người anh họ giới thiệu. Qua một thời gian tìm hiểu cả hai thấy hợp nhau nên quyết định tiến tới hôn nhân. Lúc đang yêu tôi có nói rõ quan điểm của mình là sẽ lập nghiệp ở đây chứ không bao giờ về quê ở. Quê của chúng tôi đều ở ngoài Bắc, quê tôi ở Nghệ An còn quê chồng ở Hưng Yên. Chúng tôi đều là những người con xa quê và hiện giờ vợ chồng tôi đang ở Bình Dương.

Ngày tôi lên xe hoa, cả gia đình tôi và gia đình chồng đều vào dự. Lễ cưới của tôi diễn ra ở một nhà hàng cũng khá lịch sự nhưng lễ rước dâu của tôi thì không có vì chúng tôi đang ở tập thể của công ty nên không tiện cho việc đó, chỉ đến giờ là ra nhà hàng tổ chức thôi. Tôi nghĩ đó cũng là một thiệt thòi vì đời người con gái chỉ có một lần lên xe hoa đúng ra phải có đưa rước đàng hoàng nên tôi cũng hơi tủi thân.

Mẹ chồng tôi vào cũng chỉ dự lễ chứ không lo được gì cho con. Tất cả đều do vợ chồng tôi lo hết. Từ đầu nhìn thái độ của mẹ chồng tôi có vẻ không ưa tôi nên trong ngày vui của vợ chồng tôi mà thấy bà buồn buồn. Tôi đoán chắc vì ngoại hình của tôi không bằng anh. Tôi biết vậy nhưng cũng chẳng quan tâm mà tự nhủ lòng mình ngày vui thì phải vui lên thôi.

Rồi thời gian dần qua chúng tôi lần lượt sinh con, mẹ chồng tôi cũng vào một thời gian để chăm cháu. Trong thời gian ấy giữa tôi và mẹ chồng xảy ra một số vấn đề không hợp nhau dẫn đến cãi cọ. Những việc chăm cháu và cách sinh hoạt của bà làm tôi thấy khó chịu. Chồng tôi thì luôn bênh mẹ thậm chí không cần biết ai đúng ai sai và còn đánh tôi trước mặt bà. Tôi thật sự đau lòng và hận vì tôi không ngờ một người có học thức như chồng tôi lại hành động như vậy.

couple200-3996-1407916107.jpg

Ảnh minh họa: Zdrave.

Bị chồng đánh nên tôi cảm thấy ghét mẹ chồng hơn vì tôi nghĩ vì bà mà tôi bị vậy. Chồng tôi còn chở mẹ đến nhà người bạn kể về sự việc và hai mẹ con cùng khóc ở nhà người bạn đó. Tôi được nghe kể lại và cảm thấy bị tổn thương vô cùng. Khi đó, tôi xem thường hai mẹ con bà.

Trông cháu một thời gian thì đến dịp Tết nên bà về quê để ăn Tết. Ra Tết chồng lại bảo tôi gọi điện nhờ bà vào trông cháu. Nhưng tôi nhất quyết không đồng ý vì nghĩ con lớn có thể đi trẻ được rồi, không cần phải có bà, tôi không dám nói lý do chính là không hợp mẹ chồng. Nhưng anh ấy cứ một mực muốn bà vào nên tôi phải hạ mình để gọi, nhờ bà vào. Tôi muốn vợ chồng hòa thuận chỉ có cách đó.

Vào ở một thời gian nữa thì bà khuyên vợ chồng tôi về quê sống với lý do về quê có nhà cửa sẵn, con cái được giáo dục và sẽ ngoan hơn. Không những bà mà cả anh trai chồng tôi và mọi người đều muốn vậy vì sợ chồng tôi ở đây một mình không có anh em họ hàng sẽ khổ. Chồng tôi nghe theo và quyết định chuyển công tác về ngoài đó. Tôi đã phân tích với chồng là: "Ở đây điều kiện tốt hơn, công việc cả hai vợ chồng đều ổn định, đều là người nhà nước sau này con cái học cũng thuận tiện. Rồi cơ sở hạ tầng, giáo dục, y tế đều tốt hơn ở ngoài quê. Nếu ở trong này thì sau này con cái sẽ phát triển tốt hơn, hãy đặt tương lai con cái lên hàng đâu. Thời tiết trong này cũng dễ chịu hơn về ngoài đó mùa thì nóng mùa thì lạnh khó chịu lắm". Nhưng chồng tôi bỏ những lời ấy ngoài tai và vẫn một mực muốn về quê để ở gần chăm sóc mẹ.

Giờ chồng tôi đã chuyển đi và đưa theo bé lớn về. Tôi cảm thấy mẹ con tôi vừa bị bỏ rơi, vừa bị xa cách. Con của tôi sẽ không được lớn lên trong sự yêu thương chăm sóc của mẹ. Tôi sẽ đau lòng lắm. Thương con bao nhiêu thì hận chồng và gia đình chồng bấy nhiêu. Trong khi công việc hai vợ chồng đang ổn định, điều kiện cũng hơn bao nhiêu người vậy mà chồng tôi lại thay đổi một cách chóng mặt, tôi phải làm sao đây? Mong mọi người hãy giúp tôi vượt qua và hành động đúng trong lúc này. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Phương Nam

* Gửi tâm sự của bạn tới địa chỉ email changnang@ngoisao.net để được độc giả chia sẻ, gỡ rối. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

NgoiSao.net

Vợ chồng bất hòa vì chồng quá nghe lời mẹ - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,093,155       1/810