Phong cách

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Túi của tôi đều có giấy chứng nhận rằng được lấy từ da của cá sấu nuôi. Tôi luôn vô tư với sở thích thời trang của mình', Thu Minh viết.

Status số 1

"Con trâu tốt" nhà tôi.

Hôm nay là ngày thứ ba trâu đi cày, nhưng không phải để mang lúa gạo về cho gia đình, mà để mang niềm vui cho những người còn nhiều nỗi buồn - trong bệnh viện.

Sài Gòn đang nắng lắm. Trâu thì béo, lắm mồ hôi. Ăn uống hay thất thường vì tham việc nên tôi từng đưa đi cấp cứu hai lần vì viêm dạ dày cấp, từ khi mới chỉ là bạn bè.

Trâu cố lên nhé! Nhà chúng ta không giàu, nhưng cũng đủ cỏ ăn. Hàng ngày chưa nghe Mozart được thường xuyên nhưng cũng có lũ vịt mẹ vịt con kêu quạc quạc vui tai, ít nhất là còn được bên nhau ở nhà, không có ai phải nằm trong bệnh viện.Thế là cũng hạnh phúc lắm rồi trâu nhỉ? - Thái Thùy Linh (ca sĩ)

(Ca sĩ Thái Thùy Linh hạnh phúc tâm sự về ông xã sau chuỗi ngày anh không quản ngại vất vả để cùng cô thực hiện những chương trình thiện nguyện).

Status số 2

Là một đại sứ bảo vệ động vật hoang dã không có nghĩa tôi phải trở thành thánh nhân ăn chay hay sống khác những người bình thường khi mà nhu cầu cuộc sống xung quanh tôi từ giày dép, túi xách, cặp, nội thất trong nhà, trong xe đều được sản xuất từ da động vật. Những sự thật này là hiển nhiên và con người đã chấp nhận xài những nhu yếu phẩm này từ xưa đến nay như một lẽ thường tình.

Loài tê giác là loài động vật hoang dã quý hiếm rất hiền, không làm hại ai, và chúng bị cưa sừng, giết hại vì những mục đích phi lý khiến tê giác đang trên đà tuyệt chủng. Đồng thời đã có rất nhiều tội ác xảy ra khiến tù tội và cướp đi cả sinh mạng của con nguời, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam chúng ta. Vì những chiếc sừng này mà giết hại tê giác là phạm pháp.

Còn cá sấu, đó là động vật nuôi, trên thế giới và ngay cả ở Việt Nam có rất nhiều trang trại nuôi cá sấu để lấy thịt, da làm ra các sản phẩm cho con người sử dụng, và đây là loại hình kinh doanh hợp pháp mang lại hiệu quả kinh tế cao. Những chiếc túi của tôi đều có giấy chứng nhận rằng nó được lấy từ da của những con cá sấu nuôi, và quan điểm của vợ chồng tôi là không bao giờ sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã. Vì vậy từ trước đến giờ, tôi luôn tỏ rõ quan điểm của mình về vấn đề này nên luôn "vô tư" với sở thích thời trang của mình. Chứ từng tuổi này không lẽ lại dại dột để bị rơi vào thế "ngu mà tưởng mình nguy hiểm"? - Thu Minh (ca sĩ)

(Ca sĩ Thu Minh lên tiếng đáp trả những lời bình luận cho rằng cô là đại sứ bảo vệ loài tê giác thì không nên dùng túi xách làm từ da cá sấu).

thu-minh-Hermes-da-ca-sau-3834-142987396

Thu Minh xách túi Hermes Birkin da cá sấu giá 1,6 tỷ đồng.

Status số 3

Không đả kích, không mang tính ám chỉ, nhưng có quá lãng phí không khi một năm bao nhiêu ngày lễ là bấy nhiêu ngày bắn pháo bông hàng bao tỷ đồng? Quá nhiều nơi dân còn quá nghèo, cầu không có để đi, là phận cha mẹ chẳng biết làm gì ngoài vác con lên vai qua đoạn ngập đưa con đến trường. Nhớ lúc 5 tuổi mình bị thấp khớp, hai đầu gối sưng mủ, khóc không đi học được. Và bố cũng công kênh mình lội qua con dốc làng ngập nước.

Đến bao giờ đất nước ta mới bớt sĩ diện về chiếc áo hoa ngày Tết? Hãy lo cho đời sống hàng ngày ổn định đi chứ đừng phô trương, chỉ làm cho tắc đường, gián đoạn công việc và tốn kém, không đem lại hiệu quả bao nhiêu. - Trang Trần (người mẫu)

Status số 4

Ngày ấy khi anh còn quá nghèo, anh từng hỏi em: "Bây giờ xăng còn mỗi tí thế này, mình không có tiền đổ xăng, nhỡ không đi được nữa thì sao?". Em bảo anh là, thì mình dắt bộ, anh hỏi lại em không ngại à, em trả lời: "Không. Sao phải ngại? Yêu nhau có gì mà ngại?". Lúc đó mọi thứ đơn giản thật, đơn giản từ trong cách suy nghĩ, cách yêu. Suốt bao năm trời, ngày sinh nhật hay bất kỳ một ngày nào đó, anh còn chưa bao giờ mua nổi cho em một món quà. Nói thật là làm gì có tiền mà mua, đến tiền ăn cơm còn nợ mãi sau này mới trả được.

Sau em, anh cũng yêu một người khác, thậm chí còn yêu nhiều hơn ngày anh từng yêu em, nhưng đôi khi trong một cuộc sống ồn ã, thực tế từ trong suy nghĩ đến cách sống như thế này, anh thèm muốn một lần được quay lại yêu người nào đó mà chỉ đơn giản như lúc chúng ta chưa từng có gì, vẫn bên nhau vượt qua hết mọi thứ. Ngày ấy, nó chỉ đơn giản gọi là "yêu". - Khắc Việt (nhạc sĩ)

Status số 5

Hôm nọ đưa chàng đi chơi, chạy nhảy bị trật chân mà chàng không nói, sáng hôm sau đi cà nhắc, mẹ hỏi thì chàng bảo: "Em đau chân". Ngày thứ 2, chàng đi cà nhắc nhiều hơn, mẹ lo lắng đưa đi bác sĩ. Thì ra là sưng đầu gối và trật mắt cá chân. Bác sĩ xoa bóp, nắn gân cho chàng, vừa nóng rát lại vừa đau, vậy mà chàng không khóc, chỉ la: "Đau, đau em quá!" rồi vẫn nằm im cho bác sĩ nắn lại gân mắt cá. Biết là em đau mà em chịu đựng, không la khóc, mới thấy con trai mẹ thật đàn ông và dũng cảm, cộng thêm cái khoản lỳ đòn nữa.

Con trai là phải vậy chứ. Té ngã phải biết tự đứng lên, đau phải ráng chịu, không nên la khóc - lời mẹ dặn từ lúc em vài tháng tuổi. Mà công nhận mẹ hư thật! - Thanh Thảo (ca sĩ)

("Búp bê" Thanh Thảo tâm sự về con trai nuôi Jacky).

Status số 6

Chuyện của Hoàn...

Hoàn sinh năm 1978, đang là giáo viên dạy Văn tại một trường THPT. Gặp cô, ngắm cô, trò chuyện với cô, sẽ không ai có thể nghĩ người phụ nữ mặn mà, nhẹ nhàng và duyên dáng ấy lại chịu nhiều nỗi đau như vậy.

Cô bị AIDS. Và cô bị lây qua chồng. 22 tuổi, cô lấy chồng, 23 tuổi sinh con. Nằm phòng hậu sản mới biết mình và con đều nhiễm HIV. 6 tháng sau, con gái cô mất. Những năm đầu 2000 ấy, thông tin còn nghèo nàn, mọi người tránh xa người bị AIDS như tránh tử thần, cô đau đớn câm lặng, và khuyên chồng đi cai nghiện. 2 năm chồng cai nghiện cách nhà hàng trăm km, cô đều đặn hàng tháng lĩnh lương xong là đi thăm chồng. Có lẽ nhờ thế mà anh an tâm, tin tưởng, dứt nghiện và trở về... Nhưng đúng 30 ngày sau, anh tái nghiện. Cô đau đớn về nhà ngoại, một phần vì quá thất vọng, một phần em trai cô cũng ốm vì nghiện ở nhà, cần cô chăm sóc đỡ đần cho bố mẹ già... 6 tháng sau khi về từ trại cai nghiện, chồng cô ốm nặng nhập viện, cô lại túc trực chăm chồng, và đúng lúc ấy nhà ngoại gọi báo tin em trai cô qua đời. Cô về làm đám tang cho em, ngày đưa em ra đồng thì nhà nội gọi báo tin chồng cô cũng ra đi...

Cô bảo: "Khi ấy, em như đứng trên không trung, người không còn trọng lượng. Những người mình yêu thương đều bỏ mình khi mình không ở bên, ra đi hết. Như em bỏ tất cả vào một canh bạc và trong một phút tay trắng hoàn toàn, xung quanh chẳng còn ai...". Tôi chỉ biết sững sờ nhìn cô, không thể nói gì...

Khi tôi hỏi có bao giờ cô muốn buông xuôi, từ bỏ cuộc đời không, cô bảo: "Dù trong những lúc cùng quẫn nhất của đời mình, em cũng không hề có một chút ý định nào về việc sẽ tự tử. Mình còn bao nhiêu thứ phải làm, trách nhiệm và nghĩa vụ với cha mẹ, người thân, làm sao lại đi như thế được. Mẹ mình cho mình cuộc đời này, đáng quý thế, làm sao mình phải từ bỏ nó. Mẹ em dạy em từ bé, bản lĩnh và kiên cường. Em không muốn mẹ em thất vọng, em mong mẹ em có thể tự hào, bù đắp lại cho những đau đớn mà mẹ em đã phải chịu. Và bố mẹ chồng em cũng rất tốt, sao em nỡ để họ đau đớn thêm...".

Tôi chỉ còn biết khâm phục em đến nghẹn lồng ngực của mình. Em thật sự là người yêu cuộc sống, và tình yêu cuộc sống ấy của em xứng đáng được nhiều người biết, để nếu như có lúc nào đó bế tắc trong cuộc đời, hãy nghĩ đến tình yêu ấy của em, và có thể, bạn sẽ vượt qua... - Thảo Vân (MC truyền hình)

thao-van-va-ban-9090-1429873962.jpg

MC Thảo Vân bên người phụ nữ kiên cường mà cô nhắc tới trong status.

Status số 7

Cách đây dăm năm, đợt Facebook chưa phổ biến như giờ, trên mấy diễn đàn một thời rộ lên phong trào “điểm danh” cách lưu tên vợ hay bạn gái trên điện thoại. Tất nhiên vô vàn phong phú và ẩn chứa nhiều bi kịch. “Vợ yêu”, “Em iu” là cái tên khá phổ biến của vô số yếm thế trai chưa vợ nịnh bạn gái. Đại đa số đàn ông còn lại đã trót ngã vào hôn nhân thì đều bi kịch hiện lên trên màn hình “Về Nhà Ngay”, “113”, “CLGT”, “Police”, “Devil”, “Bà Ngoại” hay cụt cỡn “W” viết tắt chữ Wife…

Nói chung, về cơ bản, mọi đám cưới đều nhang nhác mô típ cắt bánh gato, rót champagne bốc khói như nhau, nhưng bi kịch hôn nhân thì lại luôn khác nhau.

Dăm năm nay, không hẹn lại lên, mỗi dịp Cá tháng Tư thì tràn ngập Facebook các em gái xinh bỗng dưng e lệ đăng ảnh que thử thai 2 vạch hồng hồng giống nhau, rất đáng yêu. Tất nhiên mình theo phản xạ ấn like hết, chỉ sợ đàn ông cũng ra kết quả vậy, bởi nếu họ cũng lên 2 vạch thì đó lại là biểu hiện ban đầu của ung thư tinh hoàn.

Niềm vui "troll" trên mạng xã hội ngày càng kiệt quệ, nghèo nàn ý tưởng.

Phong trào "Em yêu anh" qua tin nhắn bữa nay cũng không kém phần sôi nổi. Các mẹ nên cân nhắc trước khi ấn “gửi”. Đàn ông, về cơ bản, đa số đều không thích bỡn cợt nhảm nhí với người họ thực sự trân trọng tình cảm và đã có hiệp ước yêu đương đàng hoàng. Số còn lại vui thú phấn khởi với nội dung tin nhắn này sau khi liêu xiêu bước ra khỏi karaoke ôm bởi nó mang thông điệp "đi chén đi". - Cu Trí (phóng viên)

Status số 8

Vừa qua, thiên hạ bàn tán ầm ầm về một cô bé 5 tuổi sở hữu tủ đồ hiệu có giá trị cả chục tỷ đồng. Nhiều người cho rằng, đến con của Becks cũng chẳng bằng. Hàng triệu lời bình luận chia làm hai thái cực:

1. Bố mẹ cô bé là doanh nhân, họ làm ra tiền thì họ sắm cho con, không có gì phải GATO (ghen ăn tức ở).
2. Gia đình nhiều tiền thế sao không đi làm từ thiện? Làm thế con cái sẽ hư hỏng.

Sáng nay ngồi với Chiến, bố cô bé Bảo Trâm, Chiến hỏi: "Quan điểm anh sao?".

Chiến có hai đứa con, đứa đầu 20 tuổi đang du học ở Australia - nơi Chiến hợp tác với một tay golf huyền thoại người Australia mở công ty xây dựng sân golf ở nhiều nước trên thế giới (bản thân cũng sở hữu nhiều cổ phiếu ngân hàng); đứa thứ hai 5 tuổi. Chiến sinh năm 1963, là con của một vị tướng thời chống Mỹ, nay đã 90 tuổi nhưng trông rất cường tráng.

Mình nói: "Ông làm ra hàng trăm nghìn tỷ nên mua chiếc Rolls-Royce cũng như tôi mua bó rau muống; con ông xài đồ hiệu hàng chục tỷ cũng như con tôi chục triệu; ông không tham nhũng, lại làm ra tiền cho xã hội, nuôi hàng nghìn nhân viên dưới quyền mà ai cũng giàu có, vì thế tôi thấy bình thường. Con ông ngoan, thông minh là được. Còn hư thì con nhà nghèo cũng hư, cứ gì… Tôi rất ngưỡng mộ ông vì ông thông minh, làm ra tiền dễ như thò tay vô túi lấy đồ, tôi ngu hơn ông khoản này nên có chút GATO thôi. Hehe...". - Thinh Babel (giáo viên)

Status số 9

Gần đây rộ lên hình ảnh, clip của một anh "thiếu gia" Trung Quốc với gương mặt xấu xí. Anh này bị một bệnh di truyền về máu là Thalasseamia, hồng cầu có chất lượng không tốt, dễ vỡ nên luôn thiếu máu. Khi đó các tuỷ xương phải tăng sản xuất máu dẫn đến biến dạng xương, đặc biệt là vùng mặt, tạo nên khuôn mặt rất điển hình! Bệnh này phải truyền máu thường xuyên. Bệnh này có rất nhiều, nếu ở thể nặng thì chết sớm.

Nếu anh này không cực giàu thì chúng ta có quan tâm không? Chắc là không! Còn ở đây quan tâm quá là vì sao:

(1) Là thói GATO, thấy sao anh ta xấu vậy mà giàu quá, gái đẹp bu quanh.
(2) Tự an ủi mình kiểu: Thấy chưa, giàu cũng đâu sung sướng gì, trời cho cái này lấy lại cái kia...

Riêng tôi thì thấy cảm thương cho anh này, dù giàu hay nghèo thì anh ấy cũng bị một bệnh nan y nặng nề, phải vất vả vượt qua và không biết sống đến ngày nào. Việc anh ấy luôn tươi cười hưởng thụ cuộc sống là điều đáng quý và trân trọng! - Huỳnh Phước Sang (bác sĩ)

Status số 10

- Ngày 16/10/2013, hàng trăm người đã xếp hàng trước cửa một siêu thị điện máy trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) từ sớm, trước 3-4 tiếng so với giờ khai trường, để được mua hàng giảm giá 30-50%, gây mất trật tự.

- Ngày 24/10/2013, một cửa hàng sushi mới khai trương trên phố Đoàn Trần Nghiệp (Hà Nội) thông báo mở cửa tự do, mời khách ăn miễn phí. Vì thế, hàng nghìn người đã đổ về đây. Càng gần giờ ăn, số người đến càng đông, đông đến mức tràn xuống cả lòng đường, gây tắc đường.

- Tối 23/3/2015, một nhà hàng trên đường Điện Biên Phủ (quận 1, TP HCM) đã phát đồ ăn nhanh miễn phí cho người đi xe máy, xe đạp. Chương trình chỉ kéo dài 24 giờ nên từ sớm, hàng nghìn người đã tập trung trước cửa nhà hàng để chờ nhận đồ ăn miễn phí, gây mất trật tự.

- Được tham quan miễn phí khu du lịch Đại Nam, hàng nghìn người xếp hành chờ đợi để được vào, gây ách tắc, kẹt xe gần 2km trước khi tới cổng trên đại lộ Bình Dương.

- Công viên nước Hồ Tây miễn phí vào cửa đã gây cảnh hỗn loạn của hàng nghìn người dân thủ đô, chen chúc nhau vào, trèo rào... rất mất trật tự, phản cảm.

Vẫn biết người dân nước tôi còn nghèo, nhu cầu hưởng thụ văn hóa cao trong khi cung ít hơn cầu nên dẫn đến những thảm cảnh như trên. Thế nhưng tại sao cứ bất kỳ cái gì gọi là "miễn phí" lập tức xảy ra những hiện tượng chen chúc, xô lấn, tranh giành...? Chỉ vì một chút lợi ích vật chất nhỏ mà chúng ta đã để phần "con" bộc lộ lấn át phần "người" là sao? Có đáng không? - Bùi Anh Tấn (nhà văn)

 Studs tổng hợp

Nếu bạn bắt gặp một status ý nghĩa, sâu sắc trên Facebook, Twitter, các blog..., hãy gửi về thugiang@vnexpress.net để chia sẻ cùng các độc giả khác.

NgoiSao.net

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,831,513       9/803