Phong cách

'Anh hùng cứu mỹ nhân' trên xe buýt xôn xao Facebook

Hành động giúp bạn gái không quen biết trên xe đòi lại điện thoại từ kẻ cắp thu hút sự chú ý của hàng nghìn người đọc.

Từ hôm qua, trên trang confessions của xe buýt nội đô có đăng tải câu chuyện “anh hùng cứu mỹ nhân” gây xôn xao cộng đồng. Câu chuyện kể về việc làm dũng cảm của chàng sinh viên diễn ra một trên tuyến xe buýt.

buscfs.jpg

Theo câu chuyện, trên xe lúc đó có một bạn nữ hét lên mình bị móc túi. Vì không thể tìm được điện thoại trên người kẻ gian nên cô gái bị chửi bới không ngừng. Trong lúc cô gái vẫn la hét, khẳng định mình bị kẻ gian lấy điện thoại, những người xung quanh, cả lái và phụ xe đều không lên tiếng.

Giữa lúc cô gái đang hốt hoảng, một cậu sinh viên mặc đồng phục bóng đá của trường Đại học Thủy Lợi (Hà Nội) đứng dậy lên tiếng. Giữa cậu sinh viên và kẻ gian xảy ra xô xát mạnh trên xe, trước sự tò mò của rất nhiều người. Cuối cùng, bạn nam đã "hạ gục" được tên móc túi và tìm ra chiếc điện thoại của cô gái.

Không những làm sáng tỏ mọi chuyện và trả lại công bằng cho cô gái, nam sinh còn dạy bảo tên trộm một bài học: "To khỏe thế này không biết đường đi bốc vác mà kiếm tiền, đi ăn trộm không thấy nhục à?", nói xong, nam sinh đẩy tên trộm xuống đường trước sự chứng kiến của những người trên xe.

Xử lý xong tên trộm, nam sinh trực tiếp cầm điện thoại quay sang đưa cho cô gái và nhận được lời cảm ơn rối rít. Thậm chí, anh chàng còn buông ra lời khuyên khá "lạnh lùng: "Bị thằng móc túi nó móc mà chỉ biết ngồi khóc thôi à, con gái không đánh được thì phải gọi người xung quanh chứ, không thì cái hành động dễ nhất là mượn điện thoại người khác mà gọi vào số của mình cũng không làm được à". Nói rồi, chàng trai bước xuống xe.

Câu chuyện diễn ra trên xe buýt khiến rất nhiều người ngạc nhiên và cảm động. Ít nhất, trong số rất nhiều người trên xe, đã có một người dám lên tiếng bảo vệ nạn nhân bị móc túi - tình trạng từng diễn ra quá nhiều trên xe buýt nội đô.

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải, rất nhiều các bình luận khen ngợi, ngưỡng mộ trước hành động đẹp của chàng trai. "Ôi hâm mộ bạn nam này quá. Cần lắm những tấm lòng và hành động như nam sinh này. Nhất là trong thời buổi có rất nhiều sự vô tâm, thờ ơ khi người khác gặp nạn", một độc giả tâm sự.

Nguyên văn status về câu chuyện

Dahie

NgoiSao.net

'Anh hùng cứu mỹ nhân' trên xe buýt xôn xao Facebook - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,708,828       11/930