Phong cách

Gia tài của bố

Cuộc đời này dẫu có thế nào thì bố vẫn biết mình đang là người giàu có nhất khi nhìn gia tài của bố 'to' lên theo từng ngày.

Hoàng Anh Tú

- Là cậu cả sao y bản chính không chỉ hình dạng mà còn cả những tính xấu của bố! Lúc nào cũng sung sức làm giúp bố mọi việc khi bố nhờ!
- Là cô thứ cần mẫn giúp bố trông em, vun vén nhà cửa!
- Là cô út lúc nào cũng chạm vào bố như cách tiếp cho bố niềm tin, sinh khí và tràn ngập yêu thương!

Gia tài của bố, cuộc đời này dẫu có thế nào thì bố vẫn biết mình đang là người giàu có nhất khi nhìn gia tài của bố "to" lên theo từng ngày!

Không phải đợi tới mai này khi các con lớn bố mới ngồi tiếc nhớ những năm tháng này. Mà ngay từ bây giờ, đã có những lúc bố chỉ mong ba đứa mãi nhỏ như thế, để bố được nghe những lời yêu thương của ba đứa nói ra không chút ngại ngùng, để bất cứ khi nào cũng có thể ôm xiết ba đứa vào lòng, để được yêu nhau mọi lúc mọi nơi.

Cuộc sống cơm áo gạo tiền quay cuồng khiến nhiều bố mẹ bỏ lỡ những khoảnh khắc đầu tiên của con mình như thế! Bố thì không. Bố may mắn không bao giờ phải lo nghĩ quá về cơm áo gạo tiền, nên bố có dư dả thời gian để lớn theo cùng ba đứa. Và bố chưa bao giờ hối tiếc bất cứ một khoảnh khắc nào bố đã đánh đổi công việc để về với ba đứa. Vậy mà bố nhiều lúc vẫn luẩn quẩn nghĩ rằng bố cần dành nhiều hơn nữa thời gian cho ba đứa. Thật là tham lam phải không?

bocon5-1508-1438241170.jpg

Ảnh minh họa.

Là bởi bố như kẻ nghiện nặng. Nghiện mẹ của các con, nghiện các con. Cứ như thể đó là thế giới bất tận của bố, ham muốn được khám phá, được trải nghiệm, được sống cùng 4 thế giới nhỏ này. Như thể mục đích lớn nhất mà bố xuống trái đất này là để yêu 4 con người này vậy.

Ngoài kia, có người mơ thành siêu nhân cứu thế giới, có người thích du lịch khắp năm châu bốn bể, có người mê mẩn đồ hiệu, có kẻ lại thích thăng tiến làm ông này bà kia... Ai cũng có lý tưởng, mục tiêu để phấn đấu, hoàn thành. Bố thì chỉ có giấc mơ bé mọn, tẹp nhẹp và tầm thường: làm chồng và làm cha. Làm việc chỉ để làm chồng tốt, làm cha tốt. Tiền kiếm ra chỉ để mua cái này cái nọ cho các con. Tẹp nhẹp vậy thôi, chả mơ ước cao siêu. Ai có bĩu môi thì bố cũng chỉ mỉm cười. Ai coi thường thì bố cũng chỉ nhún vai. Như kẻ bảo thủ khi bố thấy bố đã sống đúng với ước mơ của mình. Công thành danh toại hay kiếm tiền bạc tỉ xét cho cùng quan trọng với nhiều người chứ không quan trọng với bố. Gia tài của bố, chúng ta sẽ cùng lớn với nhau nhé!

NgoiSao.net

Gia tài của bố - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,690,293       26/1,023