Phong cách

'Gia tài đáng yêu' của cậu bé đánh giày

Bức ảnh giản dị ghi lại hình ảnh chú chó nhỏ nằm trong giỏ đánh giày của một cậu bé Sài Gòn đã đánh thức tình yêu và niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Được đăng tải trên fanpage Chuyện nhỏ Sài Gòn, câu chuyện về "gia tài của cậu bé đánh giày" nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt yêu thích và chia sẻ. Trong bức ảnh là một chú chó nằm ngoan ngoãn bên cạnh những vật dụng cần thiết và một đôi dép nhựa sạch sẽ. Nhìn qua có lẽ ai cũng đoán được chủ sở hữu của nó là một cậu bé đánh giày. 

Untitled4-b13cd-png-5584-1439304475.jpg

Ảnh chụp màn hình.

Không ít dân mạng cho biết họ thường xuyên gặp cậu bé đánh giày cùng người bạn nhỏ của mình ở góc đường Lê Thánh Tôn (TP HCM), nhiều người hỏi cụ thể nơi bắt gặp em bé vì muốn giúp đỡ cho hoàn cảnh của em. Một người dùng Facebook chia sẻ thêm về vị chủ nhân này: "Cậu bé đánh giày đó bị "khùng", không nói được và chỉ ú ớ thôi, nhưng những gì người khác nói thì em vẫn hiểu. Buổi tối em hay ngồi ở chỗ gốc cây, gần nơi mình làm. Ai đi qua thì em ấy sẽ khều chỉ đôi giày với ý đánh giày, mà người nào không biết có thể sẽ thấy sợ khi bị khều. Trưa nay lúc mình qua đó làm lễ tân, thì nó đi tới ngồi ở mái hiên kế bên, cũng vì quen mặt nhau nên em ấy ngồi ở đấy chơi và trú mưa. Mình có hỏi chuyện nó và mượn chú chó của nó để chơi.

Hôm trước mình cũng thấy chú chó rồi, mà thấy nó yếu lắm với cả nhỏ xíu. Mình còn sợ em ấy không nuôi được ấy chứ. Hôm nay gặp lại, lúc sờ chó mình thấy nó mập hơn và lanh lẹ hơn. Khi trả lại thì chú nhóc cho vào giỏ. Chiếc giỏ còn mới vì mình mới thấy lần đầu tiên, lúc trước chỉ có mỗi cái hộp gỗ và đôi dép thôi, chắc là em ấy mượn ai đó. Em ấy cưng con chó lắm, cứ ôm rồi vuốt ve rất tình cảm".

Untitled1-78490-5105-1439304872.png

Chia sẻ của các facebooker khi xem bức ảnh.

Lila Lyra

NgoiSao.net

'Gia tài đáng yêu' của cậu bé đánh giày - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,681,026       18/1,160