Phong cách

Cô gái bức xúc vì bị 'giam' và từ chối nhập cảnh ở Singapore

'Họ đẩy bọn mình vào một căn phòng lạnh toát, không nước, không thức ăn, không cho cho đi toilet cũng không giải thích lý do', một du khách Việt tới Singapore viết.

Cách đây ít ngày, tài khoản Facebook tên là L.T.Vũ của một bạn nữ chia sẻ câu chuyện bị từ chối nhập cảnh khi tới Singapore của mình một cách rất bức xúc, như cô miêu tả là bị đối xử "như tội phạm".

Cô gái cho biết mình và bạn đặt vé khứ hồi 5 ngày của Singapore Airlines, đặt khách sạn Marina Bay Sands cũng với thời gian như trên, tổng chi phí là 4.000 USD. Hai người mang theo tiền mặt khoảng 3.000 USD với mục đích đi du lịch, không mang đồ trái phép, không có tiền án tiền sự, đầy đủ giấy tờ và đều có thể nói tiếng Anh lưu loát.

linh4.jpg

Vấn đề chỉ phát sinh khi tên người đặt khách sạn là một người khác do cô gái nhờ bạn đặt giùm.

"Mình nhờ bạn mình book giùm vì bạn ấy là casino membership nên có thể có được giá rẻ hơn trên Agoda 30%. Khi hải quan yêu cầu, bạn mình cũng đã gọi điện nói chuyện xác nhận tụi mình có nhờ bạn ấy book phòng dưới tên bạn ấy đúng với số ngày tụi mình khai báo, hải quan có thể gọi tới khách sạn để xác nhận.

Nhưng hải quan Singapore cứ một mực yêu cầu khách sạn phải được book bằng tên của tụi mình mới được chấp nhận! Họ không nói không rằng đẩy bọn mình vào một căn phòng lạnh toát, không nước, không thức ăn, không cho cho đi toilet cũng không thèm thông báo hay giải thích lý do tại sao lại làm vậy.

Bọn mình bay chuyến sáng, vì vội nên đã không kịp ăn sáng, đáp xuống sân bay Changi lúc 15h, họ giữ tụi mình tới gần 20h trong phòng rất lạnh, đến nỗi tay và môi mình tím tái, người mình tê liệt và yếu dần vì kiệt sức, vì đói và khát.

Mình yêu cầu rất nhiều lần quyền được nói chuyện với người có thẩm quyền, yêu cầu được biết điều gì đang diễn ra với mình và tại sao. Nhưng họ chỉ lờ đi. Sau đó mình tìm đủ mọi cách cuối cùng cũng liên lạc được với người quen làm ở tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Singapore. Anh ấy ngay lập tức gọi điện mấy chục cuộc tới nơi mình đang bị giam giữ nhưng họ không thèm bắt máy.

Anh kêu tụi mình cứ đập cửa kêu gọi sự chú ý của họ và đưa điện thoại để anh nói chuyện nhưng họ vẫn cứ bỏ mặc tụi mình trong đó.

linh1.jpg

Sau đó, anh bạn mình chỉ còn cách gửi email khẩn cho hải quan Singapore yêu cầu giải quyết cho tụi mình ngay lập tức thì khoảng 2 tiếng sau họ tới tịch thu luôn điện thoại, túi xách của tụi mình và áp giải tụi mình tới một khu ký túc bẩn thỉu gớm ghiếc rồi họ mới thông báo tụi mình không được phép nhập cảnh. Ngay sau khi nghe thông báo mình xin họ cho mình gọi một cuộc điện thoại để huỷ phòng tại khách sạn nhưng họ không đồng ý.

Tụi mình tiếp tục bị giam đến sáng hôm sau thì bị áp giải lên máy bay về Việt Nam mà không có một lời giải thích lý do. Tụi mình mất sạch tiền vé, tiền khách sạn và bị đối xử như tội phạm một cách oan ức. Sau khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất tụi mình tới thẳng Lãnh sự quán để làm đơn tố cáo, yêu cầu được giải trình về sự việc đã diễn ra. Nhân đây mình muốn kêu gọi, nếu các bạn gặp phải trường hợp tương tự như tụi mình, nếu các bạn hoàn toàn vô tội, đừng ngại phiền phức hãy đến Đại sứ quán tại Hà Nội hoặc Lãnh sự quán tại TP HCM để làm đơn khiếu nại. Mình tin có rất nhiều người Việt đã, đang và sẽ bị đối xử một cách bất công như vậy nữa".

linh3.jpg

Cô gái chia sẻ hình ảnh 3.000 USD mang theo người.

Bạn nữ này cũng chia sẻ hình ảnh chụp 3.000 USD mang theo khi tới sân bay Changi và ảnh chụp các trang trong hộ chiếu để chứng minh các giấy tờ cá nhân của mình đều rất rõ ràng và minh bạch.

Dòng trạng thái này nhanh chóng được chia sẻ khắp mạng xã hội, đặc biệt là trong cộng đồng những người mê du lịch. Trước đây, những người bị từ chối thường do giấy tờ không hợp lệ, mang không đủ số tiền hay bay từ những hãng hàng không giá rẻ, hiếm có trường hợp nào như cô gái vừa nêu. 

Tùng Dương tổng hợp

NgoiSao.net

Cô gái bức xúc vì bị 'giam' và từ chối nhập cảnh ở Singapore - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,677,640       18/1,441