Phong cách

Hải Yến giảm 15 kg nhờ chăm tập aerobic

Lên bàn sinh với cân nặng chạm mốc 79 kg, Nguyễn Hải Yến đã phải ăn kiêng và tập luyện rất vất vả để về lại vóc dáng thuở son rỗi.

Chia sẻ với Ngoisao.net, Nguyễn Hải Yến cho biết, khi mang bầu cô tăng 28 kg, trọng lượng khi lên bàn sinh là 79 kg. 8 tháng sau khi sinh em bé, cô vẫn nặng tới 68 kg. Giọng ca Xa quyết tâm phải giảm cân, phần vì khi khám sức khỏe định kỳ, cô phát hiện cơ thể bị nhiễm mỡ nội tạng nhiều, phần nữa là vì cô rất mất tự tin với dáng vẻ "múp míp", ảnh hưởng đến công việc và cũng là rào cản trên con đường quay trở lại với sân khấu.  

11950756-968154853241904-23551-8385-3745

Sau khi sinh em bé, dù đã giảm hơn 10 kg nhưng Nguyễn Hải Yến vẫn còn rất 'mũm mĩm'.

Nguyễn Hải Yến cho biết, quá trình giảm cân của cô được thực hiện rất bài bản, với sự tư vấn của các chuyên gia hình thể. Cô được đo chiều cao, cân nặng, lượng mỡ dư thừa, đặt ra mục tiêu và kế hoạch cụ thể để giảm cân. Trong 6 tháng đầu tiên, cô chọn aerobic làm bài tập chính để tiêu đốt mỡ thừa. Mỗi ngày, cô tập aerobic từ 1-2 giờ và đi bộ 30 phút vào buổi tối trước khi đi ngủ. 

Chế độ ăn của Nguyễn Hải Yến cũng được kiểm soát nghiêm ngặt. Cô tuân thủ nguyên tắc cắt giảm tinh bột và đường, tăng cường chất xơ và vitamin, lựa chọn đạm phù hợp. Trong suốt thời gian ăn kiêng, các "món tủ" của cô gồm có các loại cải, bông cải xanh, thịt gà nạc, cá diêu hồng và tôm. Điều mà Nguyễn Hải Yến đặc biệt quan tâm là sức khỏe của làn da khi giảm cân. Thông thường, khi xuống cân quá nhanh, da rất dễ bị chảy xệ, kém săn chắc. Cùng với việc tập luyện để tăng cường độ đàn hồi cho làn da, cô uống 250 ml nước cam hoặc bưởi mỗi ngày. 2 loại nước quả này chính là "bí kíp" giúp da của Nguyễn Hải Yến không những không chảy xệ, sạm màu mà còn sáng và mịn màng hơn hẳn. 

Hai-Yen-2-8574-1441271585.jpg

Hải Yến lột xác hoàn toàn sau khi giảm thành công 15 kg. 

Sau 3 tháng chăm chỉ tập luyện và ăn kiêng, Nguyễn Hải Yến đã giảm được 10 kg. Tiếp tục duy trì chế độ đó trong 6 tháng, cô không những về lại được cân nặng trước khi sinh mà cơ thể còn săn chắc, gọn gàng, da dẻ mịn màng hơn. 

Nguyễn Hải Yến chia sẻ, kinh nghiệm "vàng" mà cô rút ra được khi giảm cân là phải ăn uống điều độ, không được bỏ đói bản thân. Vì khi tập luyện cường độ cao mà không nạp đầy đủ lượng calo cần thiết, cơ thể rất dễ bị kiệt sức. "Bà mẹ một con" kể lại, "Có lần cô đứng mở cửa nhà, bỗng dưng toàn thân đổ rầm xuống như cây chuối mà không hề ý thức được, tới khi ngã xuống đất mới biết mình bị ngã". Từ đó, cô luôn nhắc nhở bản thân phải ăn uống và sinh hoạt điều độ. Cô dậy sớm, ăn no vào buổi sáng với các món bún, phở và không ăn tinh bột vào các bữa còn lại. Sau bữa tối lúc 6 giờ, cô không ăn gì thêm. 

nguoi-van-chuyen-10-3489-1441271586.jpg

'Bà mẹ một con' khiến khán giả phải trầm trồ ngưỡng mộ khi tái xuất với phong cách cá tính và vô cùng gợi cảm.

Hiện tại, cô vẫn duy trì việc đi bộ đều đặn trước khi đi ngủ. Không có nhiều thời gian để tập aerobic như trước, Nguyễn Hải Yến chuyển sang bơi 2 buổi/tuần. Cô cho biết, dù không ăn cơm trong suốt 2 năm qua nhưng cô vẫn có đủ sức khỏe để làm việc nhờ thực đơn lành mạnh, giàu dinh dưỡng.

Giang Nguyen

NgoiSao.net

Hải Yến giảm 15 kg nhờ chăm tập aerobic - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,639,077       17/1,076