Phong cách

Lý Quí Khánh và các thiết kế riêng cho mỹ nhân Việt

Việc thiết kế trang phục dành riêng cho những người nổi tiếng vừa là cơ hội, vừa là thử thách của nhà thiết kế trẻ Lý Quí Khánh.

- Anh cảm nhận như thế nào về nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh - người đẹp đầu tiên anh hợp tác?

- Đến bây giờ, tôi vẫn không hiểu vì sao chị Trương Ngọc Ánh lại đặt niềm tin vào một nhà thiết kế trẻ tuổi. Cách đây 4-5 năm, sau khi ra mắt bộ sưu tập đầu tiên trong "Đẹp Fashion show", chị Trương Ngọc Ánh đã trở thành khách hàng thân thiết. Trong một năm, tôi chỉ thiết kế riêng cho chị, thời gian đó giúp tôi trưởng thành hơn nhiều. Một năm sau, tôi đã khai trương thương hiệu và showroom riêng.

polyad

- Trong số những người nổi tiếng mà Khánh từng làm việc, điều gì khiến anh ấn tượng?

- Trong những người nổi tiếng mà tôi từng làm việc như chị Trương Ngọc Ánh, chị Hiền Thục, chị Hồ Ngọc Hà, Uyên Linh, Tóc Tiên… tôi đánh giá cao trách nhiệm và sự chuyên nghiệp. Tôi may mắn khi được làm việc với nhiều ngôi sao và cảm phục trước sức sáng tạo cũng như tinh thần làm việc nghiêm túc của họ. Người nổi tiếng luôn quan tâm đến hình ảnh của mình khi xuất hiện trước công chúng.

- Anh nghĩ sao về việc hợp tác với người nổi tiếng để đánh bóng thương hiệu?

- Có nhiều người lầm tưởng tôi đánh bóng thương hiệu nhưng, như đã nói, những ngôi sao và người nổi tiếng luôn quan tâm đến sự xuất hiện của mình trước công chúng. Họ sẵn sàng trả công xứng đáng cho người giúp họ đẹp hơn. Trước kia, chị Ánh luôn chọn những thương hiệu nổi tiếng, do vậy, khi được chị đặt niềm tin và lựa chọn, tôi tự nhủ phải cố gắng hơn.

polyad

- Còn mức giá mà các ngôi sao đã trả cho những thiết kế của anh?

- Tôi nghĩ rằng những ngôi sao nghiêm túc và xem trọng sự xuất hiện trước công chúng sẽ dành khoảng 30-40% thu nhập cho trang phục các loại.

- Những người nổi tiếng có ảnh hưởng như thế nào đến sự sáng tạo và phát triển của một nhà thiết kế?

- Giữa nhà thiết kế và người mặc phải có sự hòa hợp và hiểu nhau. Người mặc phải cảm thấy thích, phù hợp và tự tin khi lựa chọn bộ trang phục đó. Thời trang là sự dung hòa giữa cá tính của nhà thiết kế với công việc và sự cá nhân hóa của người mặc. Tôi luôn chú ý đến việc tiết chế cái tôi khi hợp tác với họ. Trong một buổi tiệc, dù chị Hồ Ngọc Hà, chị Trương Ngọc Ánh, Uyên Linh hay Tóc Tiên có xuất hiện cùng nhau trong trang phục do tôi thiết kế, tôi đảm bảo họ sẽ không giống nhau, bởi mỗi thiết kế dựa trên cá tính và vóc dáng từng người.

Khi thiết kế trang phục cho Tóc Tiên, anh chú ý tới điều gì?

- Tôi không cầu kỳ trước vẻ xinh đẹp tự nhiên của Tóc Tiên mà chỉ chú trọng đến kiểu dáng trang phục, các đường cắt để tôn thêm nét đẹp gợi cảm.

polyad

- Sự xuất hiện bên cạnh nhiều mỹ nhân có ảnh hưởng như thế nào đến việc tiếp cận công chúng của thương hiệu Lý Quí Khánh?

- Khi thiết kế trang phục cho những người nổi tiếng thì người tiêu dùng bình thường sẽ thấy ái ngại, đây chính là thử thách. Nhưng, tôi sẽ dần chứng minh cho mọi người thấy thương hiệu thời trang nổi bật nhưng dễ mặc. Thế mạnh của tôi là những trang phục dạ tiệc. Mặc dù khách hàng chính của tôi ở Hà Nội nhưng họ sẵn sàng bay vào TP HCM để yêu cầu thiết kế. 

- Anh nghĩ sao về việc mở rộng qua phân khúc thời trang ứng dụng?

- Tôi mong muốn các thiết kế thời trang sẽ đến được với nhiều người. NEM fashion đã có lời mời hợp tác và chúng tôi sẽ cùng giới thiệu bộ sưu tập dành cho mùa thu. Lượng khách hàng ổn định, rộng lớn khắp nước như NEM fashion sẽ giúp tôi thực hiện được ước mơ mở rộng vào phân khúc thị trường thời trang ứng dụng.

Thu Ngân

NgoiSao.net

Lý Quí Khánh và các thiết kế riêng cho mỹ nhân Việt - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,630,261       10/1,045