Phong cách

Xôn xao cách chữa bách bệnh bằng việc giẫm đạp lên người

Câu chuyện về cách thức chữa bách bệnh của cô 'Phú Bồ Tát' bằng việc giẫm lên người để truyền năng lượng đang trở thành chủ đề nóng trên khắp các diễn đàn.

Được chia sẻ trên Facebook Lê.T.H, status và hình ảnh về một người phụ nữ tên Phú (ngụ tại phường Thắng Lợi, thị xã Sông Công, Thái Nguyên) có khả năng chữa bệnh bằng cách giẫm lên người bệnh nhân, thu hút sự chú ý, chia sẻ của hàng nghìn người.

Theo lời Lê.T.H, gia đình cô nghe tiếng "lành" đồn xa nên tìm đến người phụ nữ này. Khi đến nơi, tận mắt chứng kiến "500 - 600 người xếp hàng la liệt trong một buổi sáng để mong đến lượt chữa bệnh. Hàng đoàn xe từ Hà Nội, Hòa Bình, Phú Thọ, Hải Phòng, Lạng Sơn... Tứ xứ đông hoa cả mắt". Thậm chí, cô còn chia sẻ gặp cả nghệ sĩ nổi tiếng đến chữa bệnh.

chuabenh9-3291-1442218024.jpg

Status gây bão thu hút hơn 45 nghìn lượt like, và 28 nghìn lượt chia sẻ chỉ sau 3 ngày đăng tải.

"Được chứng kiến nhiều hoàn cảnh éo le đến nỗi ăn sáng bằng mỳ tôm 3-5 nghìn mà đối với người ta còn là quá xa xỉ không dám ăn nói gì tới tiền chữa bệnh, rồi em bé mới 1-2 tuổi đã ung thư xương di căn... nhìn mà xót xa, mong cho họ ai cũng khỏi bệnh nơi cửa Cô".

Phương pháp chữa bệnh của cô Phú Bồ Tát là "hàng đoàn người xếp hàng nằm lần lượt để cô giẫm lên người, mỗi hàng tối đa ba lần giẫm (nhằm truyền điện nhân sinh học) từ người cô sang để chữa cho người bệnh"...

Ngay khi thông tin của cô gái được chia sẻ, không ít người rất ngạc nhiên về khả năng chữa bệnh thần diệu của người phụ nữ ở Thái Nguyên. Thậm chí còn 'mắt tròn mắt dẹt' vì có hàng trăm người đổ đến 'cửa Cô' để chữa bệnh theo kiểu khác lạ này.

chuabenh8-2306-1442218024.jpg

Cách thức chữa bệnh bằng phương pháp dẫm lên người "truyền năng lượng" của cô Phú.

Bạn Hiếu Nguyễn chia sẻ: "Trời ạ, giữa thời buổi nào rồi mà còn mấy người dễ tin thế nhỉ? Người ta buôn thần bán thánh mà. Thế mà cũng tin được, khoa học còn bó tay mà lại còn bị mê hoặc bởi mấy kiểu chữa bệnh thế này".

Trái với quan điểm trên L.T.Thủy viết: "Thì đây có thể là một liệu pháp tâm lý giúp con người ta thêm lạc quan để sống tiếp quãng đời còn lại khi đã vào thế bí! Còn nước còn tát mà. Nếu ai tin thì tin, không tin cũng không nên buông lời phỉ báng thế chứ nhỉ".

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người chia sẻ họ cũng từng chứng kiến cảnh chữa bệnh kiểu lỳ lạ này. Bạn F.Phạm tâm sự: "Bản thân mình là nhân chứng sống, cũng xin khẳng định có thật 100%. Đến gặp cô Phú toàn các ca chờ chết, bệnh viện trả về. Chữa được khỏi thì cô nói khỏi... Nói nhiều người không tin chứ chữa bệnh như thần thoại luôn ấy ạ".

chuabenh2-1606-1442218024.jpg

Đa phần các bình luận đều bán tin, bán nghi về cách thức chữa bệnh 'có một không hai' này.

Một nhiếp ảnh gia nổi tiếng cộng đồng đưa ra phân tích nhận được nhiều ủng hộ từ Facebooker: "Là người từng phải chứng kiến người thân thiết trong gia đình mình phải từng ngày đấu tranh trong đau đớn bệnh tật, giành giật từng giờ phút để chiến đấu, để sống... thì câu trả lời của mình là mấy việc như này không có thật, và cũng không chữa trị được gì cả, chữa thế này e rằng chả có cơ sở gì hết ngoài một chút tâm lý.

Tuy nhiên, mọi việc rất dễ hiểu. Và khá chắc là trong hàng trăm người đưa người nhà đến mấy nơi như thế này họ đều hiểu, đều biết cái sự thật đấy nhưng họ vẫn đến. Vì thực sự khi phải rơi vào hoàn cảnh như vậy, con người ta mới thấy nổi cái sự bế tắc và túng quẫn, bất lực là như thế nào. Phải là đau khổ lắm khi hàng ngày chứng kiến thấy người thân của mình đau đớn, sống mà tiều tụy, sống mà mong manh... Nhưng sống như thế nào thì cũng phải có hy vọng nên dù là biết không phải sự thật nhưng nhiều khi con người ta vẫn phải tự dối lòng mình, người bệnh thì dối lòng giả vờ tin để tỏ ra lạc quan cho người nhà đỡ khổ. Người nhà thì dối lòng tỏ vẻ tin để thắp cho người bệnh chút hy vọng mà quên đi kết cục vốn có... Cho nên mọi thứ đều chỉ là những chữa trị tâm lý cho nhau...".

chuabenh3-1598-1442218025.jpg

Một dân mạng cho rằng mình cũng là nhân chứng sống khi tận mắt chứng kiến hàng trăm người tới cửa Cô để chữa bệnh.

chuabenh6-9652-1442218025.jpg

Hình ảnh các bệnh nhân được chữa bệnh, từ bóp đầu,...

chuabenh7-4547-1442218025.jpg

Rồi cho bốn thanh niên trai tráng khiêng người bệnh bằng bốn vó và quay tròn vài vòng cho chóng mặt.

chuabenh4-1913-1442218025.jpg

Xong dựng ngược cây chuối nhúng đầu vào một chậu nước thuốc nóng và gội qua loa.

chuabenh10-8372-1442218025.jpg

Một cháu bé cũng được người nhà đưa tới để chữa bệnh.

Vân My tổng hợp
Ảnh: Facebook, Wordpress

NgoiSao.net

Xôn xao cách chữa bách bệnh bằng việc giẫm đạp lên người - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,605,838       501/3,550