Phong cách

Hồng Nhung xót xa chứng kiến tê giác bị ăn nội tạng

Trên trang cá nhân, chị Bống xúc động kể lại cảnh tượng thương tâm của những chú tê giác bị giết hại khi tham gia chiến dịch bảo vệ động vật hoang dã ở Nam Phi.

Ngày 12/9 vừa qua, Hồng Nhung và Hà Anh Tuấn đã có chuyến tình nguyện sang Nam Phi để thực hiện một chiến dịch ý nghĩa bảo vệ động vật hoang dã. Sau gần một tuần phiêu lưu cùng các tổ chức từ thiện, trên trang cá nhân của mình, Hồng Nhung khiến người hâm mộ cảm động khi ghi lại nhật ký trong quá trình tham gia chiến dịch bảo vệ tê giác.

tegiac5.jpg

Hồng Nhung và Hà Anh Tuấn trên đường đi vào rừng quốc gia Kruger, Nam Phi.

Sau khi có buổi gặp gỡ các tổ chức bảo vệ động vật hoang dã... ngày 14/9 chị Bống đã cùng phái đoàn tình nguyện có cuộc hành quân vào rừng quốc gia Kruger tại Nam Phi. Sau 7 tiếng lái xe với nhiệt độ thay đổi từ 11 đến 24 độ C, trong sương mù, thiếu ngủ... Nữ ca sĩ đã hào hứng và nhanh nhẹn khi bắt gặp được những con thú đầu tiên trong chuyến đi: "Mỗi lần phát hiện được một con thú từ xa, tất cả đều vô cùng hưng phấn, nhưng không được kêu lên, vội tập trung hướng máy ảnh về phía đó".

Ngày tiếp theo nữ ca sĩ tiếp tục đi sâu vào rừng, tại đây cô đã chứng kiến nhiều cảnh tượng thương tâm về nạn giết hại tê giác. "Không chỉ cưa đi những cái sừng vô cùng đáng giá, những kẻ săn trộm còn cắt tai, cắt bộ phận sinh dục... theo đơn đặt hàng của ai đó làm cho máu vẫn còn tiếp tục rỉ ra, trong khi phần lớn nội tạng của hai tê giác xấu số đã bị những thú khác ăn mất sau khi nằm im bất lực ở giữa đồng cỏ đã nhiều giờ...".

tegiac8.jpg

Hình ảnh một chú tê giác bị cưa sừng, cắt nhiều bộ phận trên cơ thể và bị ăn nội tạng.

"Thường thì những kẻ săn trộm chuyên nghiệp chỉ bắn tê giác một phát, đủ để chúng bị thương, nằm gục, vì nếu bắn thêm, gây nhiều tiếng động, sẽ dễ bị phát hiện. Vậy là tê giác vẫn còn sống trong khi bị cưa sừng, bị cắt đi các bộ phận trên cơ thể, và nhiều giờ sau đó khi những con người bắn nó đã bỏ đi, nhanh hay lâu tuỳ theo việc tê giác bị thương nặng hay nhẹ", nữ ca sĩ đau lòng chia sẻ cảnh tượng kinh khủng khi chứng kiến và ngửi thấy mùi hôi nặng nề của những chú tê giác đã chết.

Cách đây một năm, Hồng Nhung đã có dịp tham gia vào chiến dịch bảo vệ loài tê giác, tuy nhiên "sau một năm với biết bao nỗ lực của nhiều tổ chức, bao nhiêu con người, nạn thảm sát này vẫn diễn ra, thậm chí thảm khốc hơn, kinh hoàng hơn". Cuối nhật ký, chị Bống trăn trở khi không biết chuyện gì sẽ xảy ra trong rừng sâu trong mấy ngày nữa khi cô trở về nhà. "Chuyện gì sẽ xảy ra trong rừng sâu trong mấy ngày nữa, khi tôi đã về nhà? Tôi thấp thỏm cho số phận những tê giác cuối cùng còn sống sót, cho số phận của ba mẹ con tê giác bữa trước tôi mới gặp, còn đang chạy nhong nhong bên nhau, vô lo và hạnh phúc!".

tegiac6.jpg

Rất nhiều bạn bè, người hâm mộ đồng cảm với chị Bống.

>> Nguyên văn status chia sẻ đầy cảm xúc của Hồng Nhung

Văn Hiến
Ảnh: Facebook Hồng Nhung

NgoiSao.net

Hồng Nhung xót xa chứng kiến tê giác bị ăn nội tạng - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,587,933       5/965