Phong cách

Những biến chứng thường gặp sau nâng ngực

Bao xơ co thắt, ngực căng cứng, không cân xứng hay thông liên nhũ là những biến chứng dễ gặp khi nâng ngực tại những cơ sở làm đẹp không uy tín.

Untitled-5-3459-1442804870.jpg

Hai túi ngực liên thông nhau là một trong những biến chứng phát sinh từ việc làm ngực sai kỹ thuật. 

Chị Thanh, 35 tuổi, từng đặt túi ngực qua đường nách. Sau 8 tháng, chị phát hiện hai bên ngực xô lệch, dính vào nhau, đường gấp giữa hai ngực biến mất. Tới thăm khám tại bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán, chị đã gặp biến chứng thông liên nhũ, khoảng cách giữa hai vú bị mất, hai túi ngực lệch vào đường giữa và nằm sát nhau. Nguyên nhân của tình trạng này là do phẫu thuật viên đã bóc tách khoang đặt túi mà không chừa lại khoảng an toàn giữa hai vú, khiến hai túi ngực liên thông nhau. Đây là biến chứng phát sinh từ việc làm ngực sai kỹ thuật. 

Theo Phó giáo sư - Tiến sĩ Lê Hành, chủ tịch Hội phẫu thuật thẩm mỹ TP HCM, trường hợp này cần tháo túi ngực và đặt lại sau một thời gian, tốt nhất là theo một khoang đặt túi khác.  

Cũng theo bác sĩ Hành, những trường hợp biến chứng sau khi nâng cấp ngực như trên là không hiếm. "Có người bị bao xơ, người bị biến dạng, chảy xệ hoặc mất cân đối và nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thường do chất lượng của túi và tay nghề của người làm thẩm mỹ", bác sĩ Hành cho biết.

Untitled-4-5156-1442804870.jpg

Bao xơ co thắt là biến chứng thường gặp khi phẫu thuật nâng ngực tại những cơ sở làm đẹp không uy tín. 

Chị N.T.T, 33 tuổi, là trường hợp biến chứng bao xơ co thắt sau phẫu thuật nâng ngực rất điển hình. Chị T. từng phẫu thuật nâng ngực bằng phương pháp đặt túi qua đường quầng vú cách đây 3 năm. Thời gian gần đây, chị cảm thấy bầu ngực có triệu chứng bị co cứng, đau nhức. 

Tới thăm khám tại bệnh viện, chị được chẩn đoán là đã gặp biến chứng bao xơ co thắt lộ túi, túi gợn sóng, mô tuyến rất mỏng, cần mổ lấy bao xơ và đặt túi ngực khác, đồng thời cấy mỡ tự thân bổ sung. 

Nhiều năm công tác trong ngành thẩm mỹ, bác sĩ Phạm Xuân Khiêm, giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas (TP HCM) cảnh báo, ngày càng có nhiều bệnh nhân phải nhập viện với nhu cầu sửa sai từ lần đặt ngực trước đó.

"Cứ không lâu chúng tôi lại gặp một ca. Gần đây nhất, bệnh nhân 35 tuổi gặp biến chứng chỉ sau 8 tháng đặt túi ngực qua đường nách. Khi đến khám, hai túi ngực lệch vào đường giữa và nằm sát nhau. Chúng tôi buộc phải tháo túi và đặt lại", ông Khiêm cho biết.

Theo bác sĩ Khiêm, các biến chứng sau nâng ngực thường gặp là kích thước hoặc hình dạng 2 bên tuyến vú bị mất cân đối. Nhưng nguy hiểm hơn là tình trạng co thắt bao xơ. "Sau phẫu thuật nâng ngực, các nguyên bào sợi tạo mô sẹo bao quanh bề mặt của mô túi. Sự bao quanh của nguyên bào sợi này gây ra tình trạng bao xơ với các mức độ cứng khác nhau", bác sĩ Khiêm nói.

14h chiều nay, Phó giáo sư - tiến sĩ Lê Hành, chủ tịch Hội phẫu thuật thẩm mỹ TP HCM và bác sĩ Phạm Xuân Khiêm, giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas sẽ có buổi trả lời trực tuyến những vấn đề liên quan đến nâng ngực an toàn tại ngoisao.net. Độc giả có nhu cầu tư vấn xin vui lòng gửi câu hỏi tại đây.   

Thai Anh

NgoiSao.net

Những biến chứng thường gặp sau nâng ngực - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,577,167       30/948