Phong cách

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Không ai trên đời này có quyền phán xét hay khinh khi nghề nghiệp mưu sinh của người khác', ca sĩ Minh Quân viết.

Status số 1

Cuộc sống sẽ không ngừng vùi dập bạn, nhưng quyết định ngoi lên hay để nó nhấn chìm là ở chính bạn. - Diễm Hương (Hoa hậu thế giới người Việt 2010)

Status số 2

Này tác giả bài viết "Đi bán xôi làm ô danh nghề giáo",

Mình thực sự sốc khi đến thời đại này, thế kỷ này mà vẫn còn có người có hệ tư tưởng cổ hủ đến như vậy, đặc biệt lại là một giáo viên trẻ! Cái tư duy "khiếm nhã" ấy đã đeo bám biết bao con người và làm cho họ bị chết chìm trong cái "tôi" cố hữu, cái sĩ diện hão, ấu trĩ đến vô tâm.

Bán xôi thì đã sao? Việc đấy làm bạn xấu mặt lắm? Vậy cái gì làm bạn đẹp mặt hơn?

Với xã hội hiện đại ngày nay, nghề nào cũng quan trọng và đáng trân trọng như nhau. Nó bổ sung, tương trợ lẫn nhau. Từ người nông dân chân lấm tay bùn cho đến bà bán hàng rong, ông lái xe ôm hay bà chủ tịch tập đoàn nọ, ông tổng giám đốc công ty kia... Chỉ khác nhau vị trí công việc trong xã hội mà thôi.

Không ai trên đời này có quyền phán xét hay khinh khi nghề nghiệp mưu sinh của người khác. Đã có biết bao con người buộc lòng phải bán thân để chữa bệnh cho cha mẹ già, cắn răng chịu nhục để kiếm tiền lo cho con ăn học... Họ còn đáng quý và đáng trân trọng hơn cái tư duy cũ kỹ của "giáo" ấy.

Hãy cứ bán xôi đi, nếu như nó giúp bạn phần nào trang trải kinh tế gia đình, hỗ trợ thêm cho đồng lương giáo viên ít ỏi. và chắc chắn sẽ có nhiều người ủng hộ bạn. Họ sẽ còn nể trọng bạn hơn khi bạn đã biết rũ bỏ cái sĩ diện phô trương của bản thân để chăm lo, vun vén gia đình. - Minh Quân (ca sĩ)

minh-quan-4246-1442595133.jpg

Ca sĩ Minh Quân.

Status số 3

Lượn qua một vài diễn đàn chê bai ông xã về buổi phỏng vấn trong tập 13 của "Bố ơi, mình đi đâu thế" mùa 2 là suốt ngày mang tên vợ ra khoe, dựa hơi vợ... thì thấy toàn các bạn trẻ. Riêng mình thì mỗi khi các con và ông xã khoe với mọi người là chồng, là con của "Thúy Hạnh", mình rất tự hào. Vì đơn giản trong tâm trí của các thành viên trong gia đình luôn có nhau, luôn tự hào về nhau. Các bạn nào từng là vợ sẽ hiểu cảm nhận chồng mình đi đâu cũng khoe về vợ, tự hào về vợ, sẽ thấy người chồng đó yêu thương vợ thế nào. Còn nếu các bạn nhìn theo hướng tiêu cực thì dĩ nhiên nó sẽ là "dựa hơi vợ".

Mấy bạn chê bai ông xã mình toàn khoe vợ mong là các bạn kiếm được người yêu, người chồng sẽ luôn nhắc đến và khoe với bạn bè, mọi người về các bạn nhé, lúc đó các bạn sẽ cảm nhận được sự tự hào, yêu thương ở một nửa của mình thế nào. - Thúy Hạnh (cựu người mẫu)

Status số 4

Bạn bè mình hoặc người quen thường nói thế này về mình: "Thuỷ tuy là Hoa hậu nhưng không giống như các Hoa hậu khác đâu, chính vì thế nên anh/ chị/ em/ tôi mới chơi/ quen/ làm việc cùng với Thuỷ".

Các bạn chả hiểu các bạn nói vậy là:

1. Các bạn đang mặc định Hoa hậu là không tốt.
2. Các bạn đang tự nâng mình lên cao.
3. Các bạn đang mặc cảm mà không ý thức được.

Đủ rồi nha, ngưng ngược đãi nha. - Nguyễn Thu Thủy (Hoa hậu Việt Nam 1994)

Status số 5

Thôi thì bố cũng được đền bù cho việc luôn cảm thấy thiếu thời gian bên con, cho việc lâu lâu mới được ăn tối cùng cả nhà, và rất nhiều buồn bực khác. Đã đến lúc con cần tìm niềm vui của riêng mình và bố cũng tập vui ké nếu con thấy vui. Đàn ông nhà mình không nói nhiều nhưng luôn hiểu là yêu thương vô vàn. Hành trình chỉ mới bắt đầu con nhé, nhưng chúc con sớm thoát khỏi "con trai của Quốc Trung hay Thanh Lam". - Quốc Trung (nhạc sĩ)

(Nhạc sĩ Quốc Trung viết tặng con trai Đăng Quang sau khi cậu bé giành giải Nhất cuộc thi Piano quốc tế Hà Nội).

Status số 6

Bí kíp sống hạnh phúc: 3 quên - 3 có - 3 hơi và không được 3 phải.

3 quên:

- Quên tuổi tác.
- Quên bệnh tật.
- Quên hận thù.

3 có:

- Có tiền bạc.
- Có tình.
- Có nghĩa.

3 hơi:

- Hơi lãng mạn.
- Hơi điên.
- Hơi buông thả. - Hoàng My (Á hậu Việt Nam 2010)

hoang-my-1656-1442595133.jpg

Á hậu Hoàng My.

Status số 7

Tối qua gặp chuyện, đang nổi xung thiên thì xã ù xuất hiện kéo mình ra một góc, nói câu: "Của đi thay người, nhìn thấy không một ai bị thương là anh thấy mừng rồi, ngồi đây nghỉ ngơi, để anh lo!". Sau khi làm việc với công an và các bên, anh ấy chở mình về nhà bằng xe máy, hai vợ chồng tắm mưa, thấy ấm áp...

Thì ra bình thường mình nhẹ nhàng bao nhiêu, gặp chuyện là lòi hết hung dữ ra ngoài, còn anh ấy bình thường "hổ báo", gặp chuyện lại bình tĩnh và hiền lành quá đỗi!

"Vấn đề là người ta nghèo, em có làm lớn chuyện họ cũng không có tiền đền cho mình". - "Vấn đề sự hung dữ của em không phải là tài sản, mà là sự vô ý thức đó có khả năng gây chết người. Nếu lúc đó trước mũi xe em đang có rất nhiều người thì sao?"...

Ừ thì câu chuyện tai nạn chẳng ai muốn cả, chỉ mong rằng mọi người ý thức một chút trước mọi quyết định. Có những sai lầm sẽ không có cơ hội làm lại. Hình ảnh ám ảnh mình là đứa con gái của cô đứng khóc thút thít: "Mẹ có tiền đền không vậy, sao mẹ lại làm như vậy?". Lúc đó chỉ còn biết vỗ về con bé: "Mẹ con sẽ không sao đâu, con đừng lo", và quyết định nhận lời xin lỗi của cô, không truy cứu gì nữa! - May Pham (vợ rocker Anh Khoa)

Status số 8

Bạn sẽ có một cuộc đời đau khổ nếu chỉ biết nhìn vào các thành quả sung sướng, giàu sang, hạnh phúc của người khác, mà không nhìn thấy được những phấn đấu, khổ cực, vất vả, máu xương... mà họ phải trải qua.

(1) Nhìn một cô gái xinh đẹp, thân hình tuyệt vời mà không nghĩ đến sự tập luyện giữ gìn kiêng cữ đến kinh khủng của cô ấy.

(2) Nhìn một bạn có mức lương khủng, được làm việc môi trường tốt, mát mẻ, cao cấp... mà không biết rằng bạn ấy đã học hành cực nhọc điên cuồng trong suốt những năm tuổi trẻ.

(3) Nhìn một đất nước giàu có, hiện đại văn minh mà không biết rằng dân họ đã cố gắng học hành làm việc cật lực, hoà thuận, nhường nhịn, tương trợ nhau biết bao đời qua, chứ không phải lo đánh đấm, chém giết, ganh tỵ nhau đời đời.

Ai nói với các bạn rằng có con đường không cần làm lụng cực nhọc vất vả mà vẫn được sung sướng và hưởng thụ thì tát nó ngay đi nha, nó đang lợi dụng, lừa lọc bạn đấy! - Huỳnh Phước Sang (bác sĩ)

Status số 9

Nhiều lúc hôn nhân y hệt một cuộc chiến! Chỉ cần nhìn mặt nhau thôi đã đủ thấy phát mệt rồi. Thở dài một cái mà đau cả bụng...

Phụ nữ có gia đình, chu toàn thì không ai khen. Nhưng quan tâm tới bản thân một chút thì y chang như là đang mang tội. - Gào (nhà văn)

Status số 10

Trong balo của con...

Ra Nguyễn Trãi, mua cho con trai lớn cái balo siêu nhân, hai ngăn, to đùng. Con trai thích lắm, cứ khoe: "Siêu nhân của con to nhất lớp Chồi 2".

Trong balo, tối nào cũng đặt vào cho con hộp sữa, hai bộ đồ. Một bộ đồng phục ngủ, một bộ chiều thay về. Hôm nào con trai học bơi, có thêm bộ đồ bơi nhỏ và một túi xốp.

Đến cổng trường, bao giờ cũng đề nghị: "Cặp nặng mà, ba xách cho con, nha". Con trai gạt ngang: "Con lớn rồi, con tự đeo". Nhìn từ phía sau thấy dáng con đi, thương nhiều lắm. Mình lẩn thẩn rồi, chỉ mong đường đời con đi đừng liêu xiêu như mình.

Hôm ngồi cà phê, ông anh khoe, ở một trường THCS và THPT dân lập, từ năm ngoái đã đưa vào ứng dụng sách điện tử gọi là Classbook gì gì đấy. Học sinh đến trường không phải vác balo đựng nhiều sách vở nữa, chỉ cần cầm một cái máy tính bảng là xong. Giáo viên và học sinh tương tác từng bài giảng, bài tập trên máy, vừa tiện lợi vừa khoa học. Trò vui, thầy cô phấn chấn.

Mình cười thôi, vì mình là thằng hay buồn vui với quá khứ. Vẫn thờ ơ với hiện tại như một thói quen. Mình nghĩ, chạm tay vào một cuốn sách, một cuốn tập thơm mùi giấy vẫn tạo được rất nhiều sự kích thích về tư duy. Mình vẫn mong tháng tháng, ngày ngày được xếp những vật dụng học tập cho con.

Nhưng biết sao được, thế giới ngày càng hiện đại hơn. Và con trai mình, không thể là một phiên bản của ngày hôm xưa mà mình đã trải qua nữa.

Sao cũng được, chỉ mong con an nhiên bước đi. Mình già rồi mà. - Ngô Nguyệt Hữu (độc giả chia sẻ)

 Studs tổng hợp

Nếu bạn bắt gặp một status ý nghĩa, sâu sắc trên Facebook, Twitter, các blog..., hãy gửi về thugiang@vnexpress.net để chia sẻ cùng các độc giả khác.

NgoiSao.net

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,581,244       7/947