Phong cách

10 bộ sưu tập nổi bật ở London Fashion Week

Burberry, Versus Versace... mang đến mùa thời trang Xuân 2016 các thiết kế tiện dụng, sáng tạo.

burberry.jpg

1. Burberry
Không chỉ ghi dấu ấn nhờ cách tổ chức chương trình với dàn nhạc hoành tráng, hãng thời trang cao cấp nước Anh còn được khen ngợi với loạt trang phục đầy sáng tạo, thổi làn gió mới cho xu hướng thời trang Xuân 2016. Các chất liệu "nửa kín, nửa hở" sexy như ren, lưới, xuyên thấu, lụa satin... được sử dụng một cách khéo léo, tạo vẻ đẹp gợi cảm mà thanh lịch cho quý cô. (Xem bộ sưu tập)

mary.jpg

2. Mary Katrantzou
Vốn nổi tiếng với những bộ cánh họa tiết điện tử độc đáo, ở mùa thời trang Ready-to-wear Xuân hè 2016, Mary Katrantzou lại mang đến một cảm nhận khác lạ trong show diễn tại London Fashion Week. Cô "đổi gió" khi không gây kích thích thị giác một cách mạnh mẽ như trước mà sử dụng những họa tiết nhỏ, ít sặc sỡ hơn nhưng không kém phần nổi bật. Phong cách patchwork (chắp vá) làm bằng phương pháp thủ công theo kiểu Couture đã khiến những bộ cánh trở nên đặc sắc đến từng chi tiết. (Xem bộ sưu tập)

ka-8788-1443164769.jpg

3. Christopher Kane
Ở bộ sưu tập Xuân 2015, Christopher Kane gây bất ngờ khi truyền tải yếu tố sex vào trang phục một cách nghệ thuật. Anh tâm sự khi giới thiệu loạt thiết kế năm nay: "Mùa trước, cô gái khám phá khía cạnh tình dục, còn bây giờ cô ấy điên cuồng trong tình yêu". Ngoài ra, cuộc sống cá nhân cũng ảnh hưởng đến bản năng thiết kế của nhà tạo mốt 33 tuổi. Vụ tai nạn mà anh gặp phải gần đây, sự ra đi của người mẹ và người thầy của anh trong vòng vài năm qua được thể hiện một cách tự nhiên trong các thiết kế với những hình ảnh mảnh vỡ, đứt gãy, những vệt sơn loang lổ... (Xem bộ sưu tập)

ver_1442994650.jpg

4. Versus Versace
Vẫn là những đường cắt xẻ mạnh tay và gam đen quyền lực nhưng bộ sưu tập Versus Versace Xuân 2016 do Anthony Vaccarello phụ trách được tăng vẻ  bay bổng, phiêu lãng khi thêm tà dài mềm mại trên váy áo. Đây cũng là lần đầu tiên thiết kế của thương hiệu này có họa tiết cây cỏ, hoa trái trên những mẫu áo khoác denim, jacket bomber và cả quần jeans. (Xem bộ sưu tập)

pet_1443148706.jpg

5. Peter Pilotto
Có sở trường về sáng tạo trang phục họa tiết ấn tượng, đặc biệt là những bộ váy cocktail nổi bật, độc đáo nhưng mùa này bộ đôi Peter Pilotto và Christopher De Vos lại "chơi canh bạc" khi áp dụng xu hướng thời trang đường phố đơn giản, ít màu sắc, họa tiết. Sự thay đổi này cũng chứng minh, thương hiệu có thể làm những trang phục tối giản một cách tinh tế và biến cách chuyển mình linh hoạt với mong muốn của tín đồ thời trang trẻ. (Xem bộ sưu tập)

ro.jpg

6. Roksanda
So với bộ sưu tập ngọt ngào của năm ngoái, váy áo Roksanda Xuân 2016 cũng ít màu sắc hơn nhưng tập trung vào sáng tạo kiểu dáng nhằm mang đến sự mới lạ. Những đường cắt độc đáo, cách dựng phom thú vị pha một chút nổi loạn khiến loạt thiết kế trở nên khác biệt. (Xem bộ sưu tập)

e-7475-1443164770.jpg

7. Erdem
Lấy cảm hứng từ phong cách thời Victoria, Erdem mang đến những bộ cánh nhẹ nhàng, nữ tính. Nam thiết kế sinh năm 1977 tiếp tục thổi sự lãng mạn vào bộ sưu tập với các chi tiết họa tiết hoa, diềm ren, xếp nếp... đậm chất vintage, biến các cô gái thành những nàng thôn nữ dịu hiền. (Xem bộ sưu tập)

mc-5594-1443164770.jpg

8. Julien Macdonald
52 bộ cánh trong loạt thiết kế mới nhất của Julien Macdonald mang vẻ yêu kiều, gợi cảm. Nhà thiết kế chia sẻ, tất cả những trang phục này đều làm từ vải dệt truyền thống. Anh muốn truyền tải vào đó sự tĩnh lặng và vẻ đẹp tự nhiên. Kỹ thuật thêu cầu kỳ, đính kèm thạch anh lấp lánh đã khiến bộ sưu tập thêm phần lộng lẫy, quý phái. (Xem bộ sưu tập)

si-5148-1443164771.jpg

9. Simone Rocha
Âm hưởng Nhật Bản ảnh hưởng đến các thiết kế mùa này của nhà tạo mốt gốc Ireland, từ phong cách may kimono thủ công, kỹ thuật xếp nếp bằng vải organza, họa tiết cây tre rừng, cách thắt nút bằng dây thừng... Nữ thiết kế 8x nhận được nhiều đánh giá tích cực với bộ sưu tập phá cách, khác lạ. (Xem bộ sưu tập)

ho1-2122-1443164771.jpg

10. Holly Fulton
Tạp chí thời trang Vogue đánh giá,  Holly Fulton là một trong những thương hiệu có bộ sưu tập tiến bộ nhất trên sàn thời trang Xuân 2016. Xuyên suốt bộ sưu tập là nguồn cảm hứng dựa trên phong cách của họa sĩ người Anh Eileen Agar với màu sắc hài hòa, những đường uốn lượn nhịp nhàng mà sống động. (Xem bộ sưu tập)

Lana

NgoiSao.net

10 bộ sưu tập nổi bật ở London Fashion Week - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,559,419       68/1,124