Phong cách

Hairstylist Thìn: 'Nhiều người mẫu mất điểm vì tóc'

Trở thành chuyên gia tư vấn kiểu tóc cho Việt Nam Next Top Model, nhà tạo mẫu tóc Thìn chia sẻ nhiều kinh nghiệm riêng về việc tạo dựng ngoại hình cho thí sinh.

- Việt Nam Next Top Model với sự tham gia của anh có gì khác biệt so với những mùa trước?

- Sự xuất hiện của tôi cũng không mang nhiều yếu tố đột phá. Mỗi năm chương trình đều có điểm cuốn hút riêng. Điểm tôi đặc biệt ấn tượng với đơn vị tổ chức là việc đề cao yếu tố ngoại hình cho các thí sinh. Make-up, kiểu tóc, các phụ kiện kèm trang phục lúc nào cũng được chăm chút đầu tư.

polyad

Nhà tạo mẫu tóc Thìn trực tiếp làm tóc cho các thí sinh.

- Anh đánh giá như thế nào về cảm quan thẩm mỹ của các thí sinh năm nay?

- Theo tôi thấy, mỗi bạn có điểm mạnh, điểm yếu riêng. Nhưng nhìn chung các người mẫu mới vào nghề còn chưa hình dung về “ngoại hình hoàn chỉnh”. Đa số mới chỉ chú trọng nhiều vào quần áo mà ít chú ý đến kiểu tóc kèm theo. Rất nhiều người mẫu đã mất điểm vì kiểu tóc không phù hợp.

- Có sự liên quan như thế nào giữa sàn diễn thời trang và kiểu tóc?

- Thời trang không phải là diện trang phục tuỳ tiện, sải vài bước trên sàn catwalk. Thời trang cao cấp (high-fashion) phải được kết hợp tất cả xu hướng làm đẹp vào cùng một diện mạo tổng thể. Đó là những gì New Work, Paris, Milan hay bất kỳ người mẫu tại các kinh đô thời trang lớn đều hiểu rõ. Hơn ai hết, họ phải là người nắm bắt các xu hướng để làm cho bản thân nổi bật. Rất nhiều người mẫu vì bỏ qua kiểu tóc mà để lại ấn tượng mờ nhạt trong tất cả các lần biểu diễn. Tôi luôn không ngừng truyền cảm hứng, giúp các thí sinh Next Top không mắc phải lỗi cơ bản này.

polyad

Các thí sinh trong chương trình Next Top được tạo kiểu tóc riêng phù hợp với bản thân.

- Anh mang đến cho chương trình năm nay ấn tượng gì?

- Tôi không chú trọng vào khía cạnh ấn tượng hay không mà muốn giúp các bạn tìm thấy kiểu tóc phù hợp. Bản thân mỗi thí sinh được làm mới trong mỗi lần xuất hiện, không lặp lại. Đa số các thí sinh trước khi đến với chương trình là những bạn trẻ có suy nghĩ ăn mặc, tóc tai theo sở thích. Tôi muốn giúp các thí sinh sở hữu phong cách người mẫu chuyên nghiệp. Mái tóc là cách để người mẫu truyền đạt những thông điệp thời trang từ nhà thiết kế, nhưng không đánh mất đi tính cách của bản thân.

polyad

Mái tóc vừa để thể hiện thông điệp thời trang, vừa thể hiện tính cách của mỗi thí sinh.

- Làm như thế nào để có thể kết hợp hài hòa giữa tóc và thời trang, giúp bản thân nổi bật hơn?

- Điều quan trọng là bạn biết cách biến tấu và phối hợp các xu hướng với nhau. Sự phối hợp của trang phục và tóc sẽ tạo nên sự hài hòa cho các thí sinh. Tuy nhiên, để tạo được các kiểu tóc da dạng thì đòi hỏi mái tóc phải luôn suôn mượt vào nếp. Trong chương trình, tóc của các em được chăm sóc bởi TRESemmé Keratin Smooth - dòng sản phẩm chăm sóc và tạo kiểu uy tín giúp tôi dễ dàng hơn trong việc tạo mẫu tóc.

Bạn có thể chia sẽ quan điểm của mình về phong cách tóc của các thí sinh bằng cách tham gia "Cùng TRESemmé trở thành giám khảo tóc của chương trình Vietnam’s Next Top Model". Xem thêm tại đây

(Nguồn: TRESemmé)

NgoiSao.net

Hairstylist Thìn: 'Nhiều người mẫu mất điểm vì tóc' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,538,481       5/866