Phong cách

Giải pháp khắc phục răng lệch lạc và nhiễm màu

Rất nhiều người có hàm răng lệch lạc hay bị sẫm màu băn khoăn không biết giải pháp nha khoa nào sẽ là lựa chọn tốt cho mình.

Hàm răng đẹp giúp bạn tự tin nổi bật hơn.

Với mỗi tình trạng răng khác nhau, bạn cần lựa chọn giải pháp phù hợp riêng cho mình.

Răng lệch lạc

Bạn có thể áp dụng 2 phương pháp niềng răng mắc cài hoặc Invisalign.

Niềng răng mắc cài: có thời gian điều trị 1,5-2 năm, từ 15 đến 25 lần hẹn. Kết quả răng được sắp xếp đều và thẩm mỹ, chỉnh sửa sai lệch khớp cắn; hiệu quả duy trì suốt đời. Ưu điểm là chỉnh sửa được lệch lạc nghiêm trọng của răng, bảo tồn răng tự nhiên, chi phí thấp. Nhược điểm là thời gian dài, mang mắc cài thiếu thẩm mỹ, khó vệ sinh và chăm sóc răng khi mang niềng răng

Việc chăm sóc đòi hỏi chải răng, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày, thay thun, đi dây mới sau 3-4 tuần, mang hàm duy trì thường xuyên

INVISALIGN: có thời gian điều trị 1,5-2 năm; từ 5 đến 10 lần hẹn. Kết quả răng được sắp xếp đều và thẩm mỹ, chỉnh sửa sai lệch khớp cắn. Hiệu quả duy trì suốt đời. Ưu điểm là chỉnh sửa được lệch lạc nghiêm trọng của răng, bảo tồn răng tự nhiên, thẩm mỹ cao, dễ vệ sinh. Nhược điểm là thời gian dài, chi phí cao. Việc chăm sóc khá đơn giản, chỉ cần mang khay theo chỉ dẫn của bác sĩ, chăm sóc răng bình thường.

Răng nhiễm màu

Tẩy trắng răng: có thời gian điều trị 2 giờ tại phòng khám, 7 ngày tại nhà. Kết quả răng bị vàng cho kết quả tốt hơn răng bị nhiễm màu xám. Hiệu quả từ 2 đến 3 năm. Ưu điểm là an toàn, nhanh chóng, không phải mài răng. Nhược điểm là có thể không đạt độ sáng mong muốn, một số trường hợp cần tẩy thêm. Chế độ chăm sóc phải hạn chế thực phẩm có màu trong 2 tuần đầu.

Ts.Bs Đỗ Đình Hùng tư vấn chăm sóc răng cho Huỳnh Lý Đông phương- phi công Vietnamairlines.

Tiến sĩ, bác sĩ Đỗ Đình Hùng tư vấn chăm sóc răng cho Huỳnh Lý Đông phương- phi công Vietnamairlines.

Đắp mặt Composite: có thời gian điều trị 40 phút mỗi răng. Kết quả răng có màu trắng hơn ngay lập tức. Hiệu quả 5-7 năm. Ưu điểm của phương pháp chỉ cần thăm khám một lần, không đau, mài ít mô răng, dễ sửa chữa, cảm giác ăn nhai bình thường, chi phí thấp. Nhược điểm là màu trắng không tự nhiên, có thể bị mòn và đổi màu sau một thời gian sử dụng, không áp dụng được cho răng bị nhiễm màu trầm trọng, có cảm giác răng dày hơn. Chăm sóc răng phải hạn chế thực phẩm có màu, đến nha sĩ vệ sinh định kỳ 3-4 lần mỗi năm.

Răng lệch lạc và nhiễm màu

Veneer sứ: có thời gian điều trị từ 4 đến 6 ngày (2-4 lần hẹn). Kết quả tốt cho răng lệch lạc ít, màu răng trắng sáng đẹp tự nhiên. Hiệu quả: 7-12năm. Ưu điểm bảo tồn mô răng, chọn màu răng như ý muốn, cảm giác ăn nhai như răng thật. Nhược điểm là không chỉnh được răng lệch lạc nhiều, chỉ điều trị được cho vùng răng cửa, có thể gãy,vỡ khi cắn vật rắn, chi phí cao. Chăm sóc răng nhẹ nhàng, không cắn, xé đồ ăn cứng, đến nha sĩ vệ sinh định kỳ 3-4 lần mỗi năm.

Răng sứ thẩm mỹ: có thời gian điều trị từ 4 đến 6 ngày (2-4 lần hẹn). Kết quả cho màu răng sáng đẹp tự nhiên, chỉnh sửa được hình dạng, trục của răng. Hiệu quả: 12-20 năm. Ưu điểm chọn được màu răng theo ý muốn, không bị mòn, đổi màu, có thể thay đổi hình dạng răng, chỉnh được trục những răng lệch lạc. Nhược điểm cần mài một phần mô răng, có thể phải điều trị tủy, không điều chỉnh được những răng mọc trồi lên quá nhiều. Chăm sóc cần đến nha sĩ vệ sinh định kỳ 1-2 lần mỗi năm.

Từ danh sách trên bạn sẽ dễ dàng hình dung được một phương pháp điều trị thích hợp cho răng của bạn:

Nếu răng lệch lạc ít thì veneer hay răng sứ thẩm mỹ là giải pháp nhanh; nếu răng lệch lạc nhiều thì niềng răng hay Invisalign là phương pháp phù hợp hơn.

Tẩy trắng răng, đắp mặt composite phù hợp cho răng bị sậm màu vì nguyên nhân ăn uống.

Nếu răng bị nhiễm màu do tetracycline hay chết tủy thì veneer hoặc răng sứ thẩm mỹ là lựa chọn để bạn cân nhắc.

Răng vừa lệch lạc và sẫm màu thì bạn cần một phương pháp điều trị phối hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định sau thăm khám.

Thực hiện quy trình tẩy trắng răng.

Chương trình ưu đãi đặc biệt từ nay đến hết 31/10: giảm 20% cho niềng răng, tẩy trắng răng, đắp mặt composite, chữa tủy, trám răng,cạo vôi răng; giảm 15% cho Veneer, răng sứ thẩm mỹ, Invisalign, điều trị cười hở nướu.

Liên hệ: Trung tâm nha khoa Dr.Hùng và cộng sự

244A Cống Quỳnh, quận 1, TP HCM

Điện thoại: 0839257526 - 0839257527 - 0839257528 - 0839257529

(Nguồn: Trung tâm nha khoa Dr.Hùng và cộng sự)

NgoiSao.net

Giải pháp khắc phục răng lệch lạc và nhiễm màu - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,536,079       3/873