Phong cách

Cách ngăn chặn và xử lý mụn đầu đen

Làm thế nào để triệt tiêu và ngăn chặn tình trạng mụn đầu đen tái phát là vấn đề được nhiều bạn nữ quan tâm.

Bã nhờn tích tụ lâu ngày sẽ cứng lại thành đầu mụn chặn lỗ chân lông, bị oxy hoá bởi môi trường biến thành mụn đầu đen. Ngoài ra, mụn còn hình thành bởi những tế bào da chết đã bị thay mới quyện với bã nhờn. Chính những đầu bã nhờn ban đầu mang màu trắng, dần chuyển sang nâu hoặc đen.

polyad

Các loại mụn đầu đen gây khó chịu với phái đẹp.

Để xử lý mụn đầu đen, bạn cần vệ sinh mặt sạch sẽ hoặc xử lý tại các spa dưới bàn tay các bác sĩ da liễu, chuyên gia làm đẹp giàu kinh nghiệm. Nếu muốn tự khắc phục tại nhà, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng và đảm bảo vệ sinh các dụng cụ sử dụng, tránh để lại sẹo, thâm, mụn trên da.

Sử dụng miếng dán lột mũi

Sử dụng miếng dán lột mũi là biện pháp hiệu quả để giảm bớt mụn đầu đen. Cách sử dụng khá đơn giản: bạn làm ướt vùng mũi bằng khăn mặt ẩm rồi dùng miếng dán, đợi 10-15 phút cho khô cứng hẳn, từ từ bóc ra. Miếng dán sẽ lôi ra những nhân mụn ở khu vực mũi. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ nên sử dụng ít ( một tháng một lần) để tránh làm rộng lỗ chân lông của mũi. Sau khi dùng miếng dán, bạn đừng quên sử dụng thêm một ít nước hoa hồng hay viên đá nhỏ để làm se khít lỗ chân lông.

Xông mặt

Đây là cách giúp lỗ chân lông mở ra tự nhiên, da nhẹ nhàng thải độc, không bị tác động gì thô bạo nên dễ chịu và hiệu quả. Đối với những ai không có hỗ trợ từ máy móc thì chỉ cần đun một ấm nước thật sôi, thả một đến 2 túi trà xanh vào chậu, đổ nước và dùng khăn tắm quấn quanh chậu, đưa mặt vào gần ngồi xông 8-10 phút. Sau khi hoàn thành, lấy một chiếc khăn lau nhẹ hơi trên mặt và dùng hai đầu ngón tay sạch nắn bóp nếu cần, bạn sẽ thấy các đầu mụn từ từ, chui ra dễ dàng.

Mặt nạ đất sét, bùn khoáng

Một trong những thành phần có tác dụng hữu hiệu trong việc làm sạch, hút sạch dầu và bã nhờn dư thừa từ các lỗ chân lông chính là đất sét hoặc bùn khoáng. Mặt nạ hay sữa rửa mặt với thành phần chính bao gồm mineral clay hoặc kaole làm sạch lỗ chân lông hiệu quả. Đặc biệt phù hợp với các bạn có da hỗn hợp thiên dầu và dầu, cần làm sạch kỹ phần chữ T (trán và mũi, cằm) vì đây là những phần da mặt dễ phát sinh mụn đầu đen.

polyad

Mặt nạ đất sét hiệu quả tẩy mụn đầu đen cho da dầu.

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Tẩy chết bào chết thường xuyên giúp da mặt thông thoáng, khiến các bụi bẩn và dầu nhờn khó đọng lại bên trong lỗ chân lông gây mụn đầu đen. Quá trình tẩy tế bào chết cũng có thể giúp các nhân mụn đầu đen dễ dàng rơi ra hơn. Bạn nên lựa chọn sản phẩm dạng hạt scrub để tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, an toàn.

Rửa mặt bằng nước lạnh thông thường không đủ để làm sạch mụn đầu đen. Rửa mặt với sữa rửa mặt ngừa mụn có chứa đất sét thảo dược sẽ giúp làm sạch dầu nhờn hiệu quả, giảm nguy cơ phát sinh mụn đầu đen. Ngoài ra, Salicylic Acid cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông, giúp mụn không lây lan hay chuyển biến thành lỗ chân lông to hay thành mụn bọc khó chữa trị.

cach-ngan-chan-va-xu-ly-mun-dau-den-2 Sữa rửa mặt ngừa mụn Pond’s Acne Clear White gồm 3 thành phần chính: Salicylic Acid có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn từ sâu bên trong, đất sét thảo dược giúp thấm hút dầu nhờn hiệu quả và hạt tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, giúp đánh bật 10 vấn đề mụn phổ biến.

(Nguồn: Pond’s)

NgoiSao.net

Cách ngăn chặn và xử lý mụn đầu đen - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,437,664       50/1,068