Phong cách

Nữ tướng tài ba của 'ông hoàng Chanel'

Charlotte Stockdale chính là người đứng sau những concept ấn tượng của Fendi trên sàn diễn, là trợ thủ đắc lực của nhà thiết kế Karl Lagerfeld.

nu-tuong-sanh-dieu-cua-ong-hoang-karl-lagerfeld

Trước khi đến với thời trang, Charlotte Stockdale hầu như không có một ý niệm nào về ngành công nghiệp hào nhoáng này. Sinh trưởng trong một gia đình ở vùng nông thôn Anh quốc, khi còn nhỏ, cô chưa từng nghĩ sẽ có ngày mình trở thành stylist hàng đầu thế giới như hiện nay. Khởi nghiệp là người mẫu, song Charlotte thú nhận rằng quãng thời gian đó với cô thực sự là một thảm họa. Tuy nhiên, cũng nhờ vậy mà cô nhận ra thế giới thuộc về mình là ở đằng sau ống kính máy ảnh. May mắn thay, khi định hướng lại mục tiêu nghề nghiệp, Charlotte có cơ hội thử sức với lĩnh vực stylist nhờ cơ hội làm việc cho tạp chí Dazed & Confused. Cô tích lũy được những kinh nghiệm đầu tiên, tạo nền tảng cho bước tiến đến với tạp chí Harper's Bazaar sau này.

nu-tuong-sanh-dieu-cua-ong-hoang-karl-lagerfeld-1

Một trong những hình ảnh trên tạp chí Harper's Bazaar mà Charlotte giữ vai trò tạo hình và lên concept chính.

nu-tuong-tai-ba-cua-ong-hoang-chanel-2

Charlotte cũng từng giữ chức giám đốc sáng tạo của tạp chí i-D từ năm 2011 đến 2013. Sau đó, cô tiếp quản vị trí tương tự tại tạp chí Garage. Khi đảm nhận công việc ở Garage, Charlotte đã có màn "lột xác" ngoạn mục về hình ảnh cho loạt sao đình đám như Anja Rubik, Cara Delevingne, Lara Stone hay Kendall Jenner với những sáng tạo mới lạ, ghi dấu ấn mạnh mẽ.

nu-tuong-tai-ba-cua-ong-hoang-chanel-3

Cuối những năm 1990, Charlotte sáng lập Chaos Fashion - doanh nghiệp chuyên tư vấn thời trang. Năm 2011, cô và các đồng nghiệp lâu năm bắt tay cùng thực hiện các dự án riêng cho những nhãn hàng tên tuổi như Anya Hindmarch, Peter Pilotto, Vera Wang... Bên cạnh đó, Charlotte cũng chính là giám đốc sáng tạo cho các show diễn của Dolce & Gabbana trong 10 mùa mốt, và giữ chức tương đương ở Victoria's Secret trong suốt 6 năm.

nu-tuong-sanh-dieu-cua-ong-hoang-karl-lagerfeld-2

Mối duyên của Charlotte và Karl Lagerfeld bắt đầu từ Fendi khi cả hai có dịp cộng tác chung. Sau khi đảm nhận vai trò stylist cố định cho thương hiệu lừng danh Italy, Charlotte cũng trở thành cánh tay phải đắc lực của "ông hoàng tóc bạc". Cô hỗ trợ và làm việc ăn ý với Karl kể từ khâu thiết kế, lên concept, tìm người mẫu cho tới chuẩn bị show. Với Stockdale, Lagerfeld là người có ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp. Ông không chỉ là cộng sự tuyệt với mà còn là người mà nữ stylist luôn ngưỡng mộ, kính trọng. Nói về ông, cô chia sẻ: "Karl là người hài hước, thông minh và tinh tế. Chính bản thân ông ấy đã là một điều phi thường. Những kỳ tích mà Karl làm được nhiều tới nỗi tôi không thể nhớ hết".
Còn trong cuộc sống, người quan trọng nhất của Charlotte không ai khác chính là chồng cô. Ít ai biết, Charlotte Stockdale là bà xã của Marc Newson - nhà thiết kế sản phẩm tiếng tăm của Apple, đồng thời cũng là người đã phát triển dòng sản phẩm "Apple Watch" mang tính đột phá trong giới công nghệ. Trong ảnh là Charlotte và chồng bên cạnh Karl Lagerfeld tại một sự kiện cả ba cùng tham dự. Trên trang Instagram cá nhân, stylist 45 tuổi cũng thường xuyên chia sẻ những hình ảnh thể hiện mối quan hệ thân thiết với nhà thiết kế huyền thoại này.

nu-tuong-sanh-dieu-cua-ong-hoang-karl-lagerfeld-3

Miêu tả vai trò stylist ở Fendi, Charlotte ví nghề nghiệp của mình giống như cầu nối giữa phụ kiện và quần áo. Cô bày tỏ: "Định hướng của Fendi là do Karl toàn quyền quyết định. Chúng tôi giống như phương tiện truyền tải những sáng tạo riêng, những suy nghĩ, hình ảnh đều dựa trên điều đó. Còn ở Garage, công việc hoàn toàn ngược lại. Chúng tôi cùng nhau bắt đầu mọi thứ và tất cả là ngẫu hứng và hoàn toàn tự do". Những mùa mốt trở lại đây, thương hiệu danh tiếng Italy đã gây tiếng vang khi thành công trong việc lăng-xê xu hướng lông thú. Nhưng ít ai biết, bên cạnh ý tưởng thiết kế của Karl thì chính Charlotte Stockdale mới là người gợi ý mang trào lưu từ những năm 1960 trở lại sàn diễn, tạo nên cơn sốt rầm rộ. Giới mộ điệu không thể quên được hình ảnh chân dài Cara Delevnigne sải bước trong show giới thiệu bộ sưu tập Thu đông 2014. Khi đó, người mẫu 9X diện áo choàng cổ lông tuyền đen, tay cầm móc khoá "Karlito" mô phỏng Karl Lagerfeld theo concept của Charlotte, bước đi uyển chuyển. Hình ảnh đó đã gợi nhớ đến nữ diễn viên gạo cội người Italy Anita Pallenberg và loạt trang phục lông thú từng là biểu tượng của bà.

nu-tuong-sanh-dieu-cua-ong-hoang-karl-lagerfeld-5

Nữ stylist xuất hiện tại sự kiện của nhãn nước hoa nổi tiếng Jo Malone. Cô từng hợp tác với thương hiệu, thực hiện dự án phát triển các dòng nước hoa như "My Wanderlust", "Red Roses"...

nu-tuong-sanh-dieu-cua-ong-hoang-karl-lagerfeld-6

Stylist người Anh luôn nằm trong danh sách khách mời hàng ghế đầu, được các nhà mốt lớn ưu ái không chỉ bởi thành tích của cô trong làng thời trang mà còn nhờ gu mặc ấn tượng.

nu-tuong-tai-ba-cua-ong-hoang-chanel-8

Charlotte Stockdale bên cạnh Katie Grand tại show diễn của Lanvin trong Tuần lễ thời trang Thu đông 2015. Katie Grand là tổng biên tập tạp chí Love, là "bà tiên đỡ đầu", người đã dẫn Charlotte đến với nghề stylist và giúp cô có được thành công như hiện nay.

nu-tuong-sanh-dieu-cua-ong-hoang-karl-lagerfeld-7
nu-tuong-sanh-dieu-cua-ong-hoang-karl-lagerfeld-8
nu-tuong-sanh-dieu-cua-ong-hoang-karl-lagerfeld-9

Dù đã ngoài U50 nhưng stylist với kinh nghiệm 20 năm trong nghề vẫn ưa thích phong cách thời trang trẻ trung, hiện đại. Những gam màu nổi bật, phụ kiện lạ mắt luôn làm cô say đắm, thể hiện được cá tính mạnh mẽ.

nu-tuong-sanh-dieu-cua-ong-hoang-karl-lagerfeld-10

Tham dự show của nhà mốt Dior trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Haute Couture Xuân hè 2014, cô mặc sơ mi chấm bi trắng, chân váy loe đen và áo khoác lông sành điệu.

nu-tuong-sanh-dieu-cua-ong-hoang-karl-lagerfeld-11

Charlotte tham dự show giới thiệu bộ sưu tập Thu đông 2014 của Haider Ackermann.

nu-tuong-sanh-dieu-cua-ong-hoang-karl-lagerfeld-12

Phá cách với quần jeans boyfriend đính đề can và loạt phụ kiện độc đáo.

nu-tuong-sanh-dieu-cua-ong-hoang-karl-lagerfeld-13

Xuất hiện trên phố trong thời gian diễn ra Tuần lễ thời trang Paris, stylist kỳ cựu diện áo khoác họa tiết pop-art của Prada cùng quần jeans, giày thể thao và túi tote Chanel.

nu-tuong-sanh-dieu-cua-ong-hoang-karl-lagerfeld-14

Stylist 45 tuổi trước thềm buổi trình diễn ra mắt bộ sưu tập Resort 2016 của Gucci, tỏa sáng với phong cách đường phố ấn tượng. Cô diện áo khoác họa tiết độc đáo và bốt nạm đinh bắt mắt.

Ngọc Phạm

NgoiSao.net

Nữ tướng tài ba của 'ông hoàng Chanel' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,407,520       4/860