Phong cách

Hốt hoảng với chuột chết trong nồi lẩu ở nhà hàng

Đọc chia sẻ câu chuyện ăn gần hết nồi lẩu cua thì phát hiện con chuột trong nồi, nhiều độc giả hốt hoảng, thậm chí bất bình về thực trạng vệ sinh thực phẩm hiện nay.

Ngày 21/11, Facebooker T.L.H.T. đã đăng tải câu chuyện đi ăn lẩu cua, gặp chuột chết trong nồi, gây xôn xao cộng đồng. Cụ thể tối 20/11, họ hàng của người viết từ miền Bắc vào Sài Gòn chơi nên cả nhà ra một quán ăn ở quận quận Phú Nhuận để thưởng thức món lẩu cua. Tuy nhiên, "Ai ngờ ăn hết nồi lẩu, cạn nước hết cua hết rau mới thấy trong nồi nguyên một con chuột chết".

Tuy nhiên, theo như chia sẻ từ chủ nhân FB T.L.H.T thì chị không phải là người trực tiếp đi ăn mà được nghe kể từ một người trong nhóm ăn kể lại. Tuy sự việc đã xong nhưng chị cảm thấy vô cùng bức xúc nên đã chia sẻ câu chuyện để mọi người được biết.

dan-mang-hoang-hon-voi-chuyen-phat-hien-chuot-chet-trong-noi-khi-an-lu

Nội dung của đoạn status như sau:

"Lẩu chuột

Kể chuyện rùng rợn nghe chơi:

Bà ngoại mình có người em trai tên Hoàng, tập kết ra Bắc, mất ngoài Bắc, còn bà mợ và 3 con trai. Cậu Ân mình mới tìm lại năm ngoái nên năm nay giỗ ngoại mình, đại gia đình bà mợ 16 người kéo nhau từ Bắc vào Nam ăn giỗ. Tấm lòng như vậy nhà mình phải đón tiếp cho chu đáo chớ.

Đi Vũng Tàu nhà mình lo, đi Củ Chi nhà cậu lo, đi miền Tây anh mình lo... đại khái sắp xếp hết rồi. Tối qua cậu mình dẫn phái đoàn ra quán ăn trên đường Phú Nhuận chiêu đãi lẩu cua, phái đoàn khen cua Sài gòn ngọt, chắc thịt. Cậu mình hồ hởi nghĩ sứ mệnh ngoại giao mình hoàn thành tốt quá.

Ai ngờ ăn hết nồi lẩu, cạn nước hết cua hết rau mới thấy trong nồi nguyên một con chuột chết! Trời ạ! Gọi quản lý, quản lý xin lỗi và nói thôi coi như bữa tiệc này quán em không tính cho anh. Cậu mình nói lỡ hôm nay về có ai ngộ độc thì sao? Quản lý phải cam kết từ nay không xảy ra tình trạng này nữa thì tay quản lý có vẻ khó chịu, đại ý nói đã không tính tiền nhà mình còn nhiều chuyện! Lời lẽ rất khó nghe.

Cuối cùng, vì người đầu bếp cứ khăng khăng là nấu đúng quy trình, lại còn có ý nghi ngờ là nhà mình bỏ chuột vào, nên cậu mình đành trả 1/2 số tiền bữa tiệc vì không muốn đôi co. Hôm nay nghe cậu kể lại mà mình tức điên người, giá mà có ở đó mình gọi ngay một phóng viên nào đến chụp hình tại chỗ đưa lên báo cho họ dẹp tiệm, quá coi thường an toàn vệ sinh thực phẩm và sinh mệnh khách hàng.

Thành ra hôm nay mình viết lên đây để nói bạn bè mình đừng đi ăn ở cái quán này nhé các bạn, kinh khủng quá!

Mình viết bài này vì muốn đánh động xã hội hiện trạng vệ sinh thực phẩm. Nếu khách ăn im lặng thì những quán kiểu này vẫn tồn tại, và bao nhiêu người đã bị đầu độc. Một tiệm đóng cửa thì những tiệm khác mới làm ăn đàng hoàng".

dan-mang-hoang-hon-voi-chuyen-phat-hien-chuot-chet-trong-noi-khi-an-lu-1

Qua câu chuyện trên, người viết muốn cảnh tỉnh các thực khách khi đi ăn ngoài nhà hàng. Ảnh minh họa.

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện trên đã thu hút hàng nghìn bình luận của người đọc. Đa phần, mọi người đều tỏ ra hoảng hốt và bất bình về thái độ làm ăn cẩu thả của nhà hàng. Nickname Rose Nguyen đưa ý kiến: "Trời nhìn mà phát hoảng luôn. Vấn đề vệ sinh ở đâu đây khi các thực khách ăn phải những thứ như thế này. Mà khi đang ăn chuột rơi vào chả nhẽ lại không biết, vậy có thể con chuột này đã ở trong nồi từ đầu rồi".

"Kinh khủng quá, mình còn không dám nhìn vào hình luôn. Như thế này thì làm sao mà dám đi ăn ở ngoài đây. Chuyện này cần phải sớm được làm rõ ràng", độc giả khác chia sẻ.

Chia sẻ với báo Infonet anh Phúc, quản lý nhà hàng cho biết, thông tin chuột có trong lẩu cua là có thực xảy ra vào tối 20/11.Theo anh Phúc, có người báo với tổng quản lý nhà hàng là "chuột rớt từ trần nhà xuống nồi lẩu cua". Về phía bếp, bếp trưởng và bếp phó khẳng định làm đúng vệ sinh. Người quản lý nhà hàng giải thích thêm: "Lẩu cua nước trong veo, đục sơ thôi, thực khách ăn hết cái hết nước còn chút xíu mới phát hiện con chuột trong đó".

Vân My tổng hợp

NgoiSao.net

Hốt hoảng với chuột chết trong nồi lẩu ở nhà hàng - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,311,601       39/978