Phong cách

Cô gái đăng ảnh mặt mộc để từ bỏ 'sống ảo'

Cô gái 9x Tú Ngà quyết định đăng tải hình ảnh không trang điểm cũng như dùng phần mềm chỉnh sửa để sống thật với bản thân và không muốn lừa dối bạn trai.

Câu chuyện của Facebooker Khả Ái - tên thật là Tú Ngà khi thừa nhận mình 'sống ảo' và chia sẻ ảnh mặt mộc đang là chủ đề bàn tán xôn xao trên mạng xã hội.

co-gai-dang-anh-mat-moc-de-tu-bo-song-ao

Chia sẻ của bạn gái 9x thu hút nhiều quan tâm của Facebooker. Ảnh chụp màn hình.

Khả Ái thừa nhận đã sống ảo mấy năm nay bằng công nghệ trang điểm và chỉnh sửa hình ảnh để luôn xuất hiện xinh đẹp trên mạng xã hội. Cô còn cho biết đã có bạn trai nhưng quyết định chia tay vì không muốn lừa dối.

Mở đầu bài viết tâm sự trên mạng, Khả Ái nói: "Về tới nhà chạy vô phòng khóc sướt mướt, biết bao giờ tôi mới được như người ta. Mấy năm trời ra đường chỉ nhờ vào son phấn cho bớt xấu nhưng ai ngờ dưới lớp son phấn đó toàn là tàn nhang".

Cô chia sẻ không dám đi chơi với ai, không dám yêu ai vì nhan sắc giả dối qua lớp phấn dày và phần mềm chỉnh sửa hình ảnh. Quen bạn trai qua mạng, cô gái đã cố chia tay trước khi bạn trai về nước để không phải đối diện với sự thật. Thậm chí, cô gái này còn tự bịa ra cái tên Lê Khả Ái, sinh năm 1988, trong khi thực tế cô tên là L.T.T.Ngà, sinh năm 1995.

Cô gái còn cho rằng con trai chỉ yêu cô khi trang điểm: "Khi bỏ lớp trang điểm xuống thì qua vài ngày sau họ chạy mất dép... Mệt mỏi quá rồi. Tôi không muốn yêu cũng không dám đi chơi với ai cũng vì chuyện này mà ra. Gắn liền cả mấy năm trời. Facebook là ảo. Những hình ảnh chỉnh 360 sao cho lung linh chứ chẳng bao giờ được như vậy. Mọi người đừng nghĩ em đẹp. Em rất xấu, mặt đầy mụn, không như mọi người nhìn thấy đâu. Thật sự em tên thật là Lê Thị Tú Ngà sinh năm 1995, chứ không phải 1988 hay là Lê Khả Ái ..."

co-gai-dang-anh-mat-moc-de-tu-bo-song-ao-1

Nhiều người đọc chia sẻ, đồng cảm với tâm sự của Khả Ái.

Nhiều người cho biết họ đồng cảm với nỗi đau và những gì cô đã làm. Bạn Nương Nương viết: "Mình không biết bạn là ai những mình rất đồng cảm với bạn. Thật ra nét mặt bạn rất xinh và sang nữa, chỉ là da bạn bị mụn thôi có thể khắc phục được. Mình nghĩ bạn đừng dùng nhiều mỹ phẩm nữa để da thông thoáng và khôi phục từ từ. Bạn cũng nên ăn uống điều độ ăn rau củ và những loại trái cây mát, uống nhiều nước nữa. Bạn có thể uống thêm thuốc bổ ga đề giải độc cho cơ thể... Chúc bạn luôn vui khỏe và tự tin".

Nhiều chàng trai cũng cho biết bản thân họ cũng yêu nhiều vì sắc đẹp nhưng chính sự dũng cảm của cô gái này đã khiến họ có thiện cảm với cô hơn. Anh Tú viết: "Mình rất khâm phục vì bạn dám dũng cảm khi đăng những bức ảnh đó lên mạng. Nếu là cô gái khác họ sẽ che đậy chứ không để can đảm để làm như bạn. Chúc bạn sẽ sớm chữa khỏi khuôn mặt và có người yêu bạn thật lòng".

"Nếu bạn lấy được một người chồng chỉ vì qua lớp phấn son đó thì cũng nghĩa là giả dối. Bạn không đến nỗi xấu đâu bạn gái à. Đừng tuyệt vọng vậy. Bạn chỉ cần chăm chút cho mình một thời gian thì mình tin bạn sẽ xinh. Bạn lạm dụng son phấn nhiều thì da sẽ không tốt đâu, xấu hơn đó", Minh Vy đưa lời khuyên.

Lam Dương

NgoiSao.net

cô gái 9x, đăng ảnh mặt mộc, 'sống ảo', mạng xã hội - Cô gái đăng ảnh mặt mộc để từ bỏ 'sống ảo'


© 2021 FAP
  5,184,409       36/1,025