Phong cách

Chuẩn mực của chiếc mũi đẹp

Chiếc mũi quá cao bị đánh giá nhìn đơ và già, mũi thấp lại khiến gương mặt kém thanh thoát. Một chiếc mũi đẹp cần phải hài hòa với tổng thể khuôn mặt.

Mũi là trung tâm của khuôn mặt nên điều kiện đầu tiên của một chiếc mũi đẹp là độ cao, chiều dài và độ rộng có tỷ lệ phù hợp.

Độ cao: sóng mũi cao là một điều kiện đầu tiên cho một chiếc mũi cao. Đỉnh mũi cao đẹp là 22-24mm, chiều cao của gốc mũi tầm 11mm. Đây là tỷ lệ vàng cho một chiếc mũi đẹp. Nếu mũi quá cao hoặc quá thấp sẽ làm cho khuôn mặt không hài hòa, mất đi vẻ đẹp của bộ phận khác.

polyad

Bác sĩ thăm khám cụ thể phần mũi bệnh nhân.

Độ dài: mũi dài hay ngắn cũng khiến cho khuôn mặt không cân xứng. Độ dài mũi phải bằng một phần 3 khuôn mặt, khoảng 60-75mm. Nếu mũi dưới 60mm thì bị coi là hếch.

Độ rộng: độ rộng của mũi khoảng một phần 5 khuôn mặt. Nếu vượt quá tỷ lệ này thì bị coi là cánh mũi to, phì đại.

Chuẩn mũi đẹp S-line

Mũi S-line mang đến dáng mũi cong hình chữ S tự nhiên, sóng mũi cao, chóp mũi hình tam giác, cánh mũi thon gọn đi cùng lỗ mũi nhỏ xinh. Mọi khuyết điểm mũi ngắn, mũi tẹt, cánh mũi to... đều được các bác sĩ khắc phục. Đây là phương pháp nâng mũi được nhiều chị em yêu thích.

Một phần sụn tự thân từ tai hay vách ngăn mũi sẽ được cấy lên chóp mũi để tạo sự tương thích với cơ thể, đẩy lùi các hiện tượng bóng đỏ, lộ sống mũi, duy trì vẻ đẹp của chiếc mũi S-line chuẩn Hàn. Phần sụn lấy ra sẽ được kết dính với sụn nhân tạo, sau đó bác sĩ sẽ chích một nốt nhỏ trong mũi để đưa hỗn hợp sụn vào và đóng kín vết mổ.

polyad

Bác sĩ Thảo chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp.

Lời khuyên chỉnh sửa mũi từ bác sĩ

Nhiều người luôn có tâm trạng băn khoăn không biết có nên sửa mũi hay không. Các trường hợp này mũi  thường bị ngắn, đầu mũi hếch hoặc sóng mũi gãy nhìn kém tự nhiên. Đa số lo ngại quan niệm "sửa mũi là sửa tướng". Theo bác sĩ Thảo quan niệm này không đúng vì theo người Á Đông một chiếc mũi cao, thanh tú, hài hoà với khuôn mặt sẽ đem lại giàu sang phú quý. Những người mũi tẹt, lệch thì bị coi là phá tướng. Ngoài ra, trên thực tế, mũi thấp là khuyết điểm khiến nhiều người mất tự tin khiến họ không chủ động trong công việc, ngại giao tiếp. Chiếc mũi thon gọn và cân đối, khiến gương mặt đẹp hơn, gây thiện cảm với người đối diện.

Bác sĩ tay nghề cao sẽ hiểu rõ chiếc mũi như thế nào là đẹp, cân xứng với từng khuôn mặt của mỗi khách hàng. Có nhiều khách hàng muốn mũi phải thật cao, nhưng da mũi ít dễ gây ra hiện tượng căng đó thiếu tự nhiên, bác sĩ cần tư vấn để đưa ra giải pháp cho chiếc mũi đẹp. 

Bác sĩ Tôn Nữ Phương Thảo tốt nghiệp bác sĩ Đại học Y Dược TP HCM, tham gia lĩnh vực thẩm mỹ năm 2006, chuyên khoa da liễu năm 2008. Bác sĩ tu nghiệp khóa đào tạo chuyên ngành thẩm mỹ các nước Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc. Bác sĩ Thảo là người sáng lập, điều hành và giám đốc y khoa của hệ thống Diva Clinic, Slimshape Việt Nam. Bác sĩ Thảo luôn cập nhật các phương pháp thẩm mỹ hiện đại, giúp trả lại vẻ tươi tắn, rạng rỡ cho phái đẹp Việt.

(Nguồn: Diva Clinic)

NgoiSao.net

mũi, phẫu thuật thẩm mỹ, Diva Clinic - Chuẩn mực của chiếc mũi đẹp


© 2021 FAP
  5,172,823       4/862