Phong cách

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Dù anh Hưng và tôi có tình cảm đồng tính hay không cũng là chuyện bình thường. Nhưng tôi khẳng định, chúng tôi là tri kỉ', ca sĩ Dương Triệu Vũ viết.

Status số 1

"Cuối tuần, mẹ lũ nhỏ trổ tài vào bếp với món cừu nướng sở trường, cả nhà được một bữa no say, 2 anh em ăn xong là tót vào phòng chơi lego. Còn 2 vợ chồng, cô ấy tỏn tẻn hỏi tôi: "Mẹ Thảo quyến rũ nhất lúc nào?", ngay lúc đang mê mải với trận bóng trực tiếp trên TV, tôi đáp là lúc nào chẳng quyến rũ, thế là giận. Rồi quay qua quay lại, chẳng thấy đâu nữa, lại phải làm lành.

Gì chứ vụ nghĩ chiêu thì mình cũng có tí năng khiếu, biết là giận chồng, kiểu gì cũng vào phây-búc, mình mới nhắn cho một cái inbox, ngắn gọn mà rất có tâm: "Mẹ Thảo quyến rũ nhất khi mặc tạp dề vào bếp, thật đấy”. Thế là có cái hình mặt cười hiện lên ngay.

Biết sao không, gần đây cả 2 vợ chồng Bách thấy mọi người đang sôi nổi bàn tán chủ đề “Giải phóng phụ nữ khỏi công việc nhà”, nghe cứ như sắp có một cuộc cách mạng nổ ra ấy, thế là 2 vợ chồng cũng tranh luận với nhau .

Là gã đàn ông có gia tài nho nhỏ với một vợ và hai con, Bách xin chia sẻ thế này, “giải phóng” phụ nữ khỏi công việc nhà chẳng khác nào tước đi tình yêu của họ. Bách biết những công việc nhà không tên mà chị em phụ nữ làm đôi khi tốn thời gian (ông nào không tin thì cứ thử vài bữa xắn tay vào bếp hoặc giặt áo quần cùng vợ thì biết ). Vậy nên, Bách luôn cố gắng chia sẻ việc nhà với vợ những lúc có thể (mặc dù hơi ít).

Bà xã hay thủ thỉ với Bách rằng cô ấy thấy hạnh phúc khi tự tay chăm sóc cho gia đình của mình, hay khi nhìn 3 bố con ăn hết sạch đồ ăn mình nấu. Dù đôi lúc vất vả nhưng cô ấy vẫn muốn làm việc nhà để tìm niềm vui từ những điều nhỏ bé nhưng vô cùng quan trọng ấy.

Nàng còn tâm sự rằng cái nàng cần chỉ là sự trợ giúp của Bách hoặc của các “cô Tấm công nghệ” khiến cho việc nhà nhẹ nhàng và đỡ tốn thời gian hơn mà thôi (mà đảm bảo là cô Tấm công nghệ có hiệu suất gấp mấy lần các ông chồng vô tích sự như Bách).

Nói chung là thế này, nếu muốn vợ trẻ lâu, đẹp lâu thì đừng bắt vợ khổ sở quá với việc nhà, giúp vợ thì có nhiều cách, lao vào giúp vợ là một cách, nịnh nọt cũng là một cách, dùng công nghệ để giúp vợ càng tốt, mà tốt nhất là 3 trong 1, mua đồ công nghệ về, làm cùng vợ, miệng khen vợ ríu rít, đấy mới là chồng giỏi, chồng ngoan" - ca sĩ Hoàng Bách.

Status số 2

"Tôi nghĩ cho dù anh Hưng và tôi có tình cảm đồng tính hay không đó cũng là chuyện rất bình thường. Thế nhưng, tôi khẳng định với mọi người là tôi và anh Hưng là hai anh em thân thiết với nhau, là hai tri kỉ không hề có dính dáng gì đến tình dục. Anh Hưng cũng đã có người yêu rồi. Cả hai chúng tôi đều xem bố mẹ của nhau như là người thân ruột thịt", ca sĩ Dương Triệu Vũ trả lời về mối quan hệ với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

10-status-an-tuong-trong-tuan-tren-facebook

Dương Triệu Vũ lên tiếng về mối quan hệ của mình với đàn anh Đàm Vĩnh Hưng.

Status số 3

"Dẫu biết là khó, vẫn mong phép màu sẽ làm tan biến những cơn đau cho em. Em rất ngoan và cứ cười suốt... Nhớ giữ lời hứa với anh nhé cậu bé! Thương em lắm!

Mong cả nhà hãy giữ gìn bình yên cho bé và gia đình, đừng gây ồn ào cho cuộc sống trong viện của bé nhé!" - ca sĩ Sơn Tùng chia sẻ cảm xúc sau khi tới thăm cậu bé ung thư Nhật Minh tại bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội.) Trước đó, Minh có viết một bức thư nói rằng mình mong muốn được gặp thần tượng. Sau khi đọc được thông tin này, Sơn Tùng lập tức tới thăm em, động viên tinh thần cho cậu bé.

Status số 4

"Phát ngôn không chính thức!

Chắc chắn có Táo quân và ekip làm Táo đều quyết tâm có một món ăn ngon phục vụ khán giả cả nước sau một năm chờ đợi trong thấp thỏm.

Cũng ước mơ nhỏ nhoi là nếu phần nào chưa đáp ứng được mong ước ngày càng cao của người hâm mộ thì chỉ xin các bạn nhẹ bớt nóng nảy, suy nghĩ trước sau khi "văng" ra những câu làm đớn đau những người đã gắng lòng hết sức vì niềm vui của mọi người.

Ai cũng muốn đứa con tinh thần của mình sinh ra đẹp đẽ khoẻ mạnh, chả ai muốn vừa "lọt lòng" vào đêm 30 lại nhận được những chì chiết nhỏ to. Đặc biệt một vài lều báo lại nhân danh công chúng để bày tỏ ý kiến rất riêng của mình và mượn "bức tường" của nhà mình để áp đặt suy nghĩ chưa hoàn toàn chuẩn cho số đông khán giả.

Trên đây chỉ là những "thổn thức" nhất thời sau 2 đêm không ngủ. Phía trước còn gần 20 đêm quần quật mì tôm... và cũng chỉ nhân danh cá nhân, người rất có thiện cảm với những phóng viên yêu mến mình mà hay có những phát ngôn hênh hớ. Và cũng thà một lần nói trước còn hơn để sau này chẳng buồn "nhướn mi" - diễn viên Chí Trung.

Status số 5

Người ta bảo "dạy một chữ cũng là thầy, mà dạy nửa chữ cũng là thầy". Nhưng tôi không dạy chữ, tôi dạy bước đi, dạy biểu cảm, dạy tác phong, dạy phong cách, tôi truyền ý tưởng, cảm hứng, thậm chí, là động viên, khích lệ. Vậy chẳng biết có được gọi làm "thầy" như dân gian nói hay không, nên tôi chỉ làm người chị của các em...

Tôi là một người chị nghiêm túc và nghiêm nghị đối với các em, bởi tôi rất khắt khe về tiêu chuẩn chuyên môn đối với các em. Vậy nên, mỗi khi mà tôi khen, là "lũ trẻ con" laị sung sướng lắm! Vì chúng biết, thực lòng, tôi rất là yếu mềm và thương chúng nó. Lúc nào cũng đau đáu tìm kiếm cơ hội cho chúng làm việc, hay giúp chúng tỏa sáng...

Tiệc cám ơn của những em thành công, tôi cũng ít khi tới, thay vì đó, tôi cùng các em đi uống nước riêng, để nghe các em tâm sự về chặng đường của mình, cho nó khỏi kiểu cách, cho nó hồn nhiên. Bởi tôi cũng đâu cần được ghi nhận vì những gì mình đã làm, hay vỗ ngực nhận "công" trong các thành công của các em. Vậy nhưng mỗi khi nhận được lời cảm ơn của các em, tôi cũng cảm động lắm.

Như Phạm Hương đã gửi lời tới tôi, rằng tôi đã hướng dẫn cũng như chứng kiến những bước đi đầu tiên của em, rằng em học được rất nhiều từ những ý tưởng của tôi, rằng tôi là một người thầy có sức ảnh hưởng lớn nhất trong sự nghiệp của em.

Thực sự tôi nhận ra điều này nhất khi nhìn thấy em trên sân khấu Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới, từ thần thái mỗi trang phục một khác, đến bước đi, và thái độ của mỗi bước đi… đều là những lĩnh hội rất nhanh, chính xác và thông minh của em, từ những chỉ dẫn của tôi từ mỗi lần tôi làm việc với em và với các em. Thú thực, dạy là một việc, lĩnh hội được hay không và như thế nào cũng tùy vào tiềm năng và quyết tâm của mỗi cá nhân nữa. Em đã làm được điều này, đã lột xác và hàng ngày tiến lên phía trước. Tôi rất tự hào về em. Cám ơn em đã dành một chút (dù em không nhất thiết phải làm thế) để nói ra những lời lẽ tri ân đẹp đẽ về tôi.

Thành công của em, vốn dĩ, đã là niềm tự hào thầm lặng của tôi. Hy vọng, các cô gái khác sẽ học được sự quyết tâm, sự khéo léo, và sắc sảo của em.

10-status-an-tuong-trong-tuan-tren-facebook-1

Hà Anh cùng những học trò của mình.

Trang Khiếu, cô bé người mẫu lộc ngộc, lóng ngóng của tôi, gần đây mới trình làng một bộ sưu tập thời trang do chính em thiết kế. Tôi nhận trách nhiệm mặc một bộ "đinh" để ra chào kết lúc cuối cùng. Tôi yên lặng quan sát cô bé của tôi chạy đôn chạy đáo chỉ đạo người mẫu, lắp ghép các thiết kế, ủi đồ.

Thật là đáng yêu, và đáng tự hào - đối với người chị đã được chứng kiến những bước chân chập chững của em từ ngày nào, ở bên em tâm sự như người mẹ trẻ, đối với đứa con đang tuổi dậy thì của mình, hay sốt sắng giúp đỡ em mỗi khi em ở xa.

Có người hỏi cảm giác thế nào khi giờ tôi 'phải" nghe theo sự chỉ đạo của em. Tôi cười: "Vui chứ, giờ em là nhà thiết kế, em bảo sao, tôi sẽ làm vậy". Chuyên nghiệp mà!

Trang Khiếu lại là một thông minh khác, một thông minh tưởng chừng như ngờ nghệch và vô cùng bướng bỉnh. Bướng bỉnh tới mức cố chấp nhưng chính điều đó làm nên em.

Biết tính em vậy nên khi em "giở chứng" đòi làm đầu bếp (cách đây nhiều năm rồi), tôi không khuyên em từ bỏ ý định, mà xin cho em vào làm phụ bếp cho em hiểu rõ về công việc và rồi tự quyết định xem có hợp hay không.

Khi em tỏ ý muốn đi học, tôi xin cho em đi học, mà cũng chẳng khuyên ngăn em phải cố chấp ở lại con đường người mẫu mà tôi hoạch định cho em. Em muốn sang Anh, tôi ủng hộ em ở Anh, muốn sang Mỹ tôi tạo điều kiện cho em ở Mỹ, muốn về Việt Nam, tôi đón em về Việt Nam, muốn ở Singapore, tôi vui vẻ chờ thành quả em gửi về từ Singapore.

Cô bé ấy là vậy, càng ngăn cản em sẽ càng muốn làm, càng ủng hộ, em ấy đôi khi lại chẳng làm. Nên hãy quan sát những gì em làm, và ở đó, mỗi khi em cần. Vậy là đủ!

Các em khác của tôi, có em đã đạt được những thành công nhất định, có em đã chọn được hướng đi sự nghiệp riêng của chính mình, lựa chọn sống của chính mình, có em vẫn đang học hỏi, phấn đấu để đi tìm chính mình. Hãy biết rằng tôi vẫn luôn ở đây, thầm lặng dõi theo các em.

Và lời cảm ơn tuyệt vời nhất các em có thể dành cho tôi là sự kính trọng thật tình, dù chỉ ở trong lòng, và thành công, sự tiến lên và hạnh phúc mỗi ngày mà các em đạt được cho chính bản thân mình!", người mẫu Hà Anh.

Status số 6

"Đi cả cuộc đời ai ai cũng chỉ cần có vậy. Hãy trân trọng người bạn đời của mình... Có một người cả đời chỉ yêu bạn, thương bạn, lo lắng cho bạn, đó chính là hạnh phúc.

Vạn người theo đuổi không bằng một người yêu thương. Vạn người nuông chiều không bằng một người thấu hiểu.

Không phải tất cả mọi người trên đời này đều có thể yêu nhau bằng tất cả trái tim. Những ai đi lướt qua đều là cảnh, những người đụng phải vai đều là khách. Người nhớ bạn, yêu bạn mới là người chia sẻ ngọt bùi cùng bạn" - hoa hậu Ngọc Hân.

Status số 7

"Đôi lời về chú Tín.

Mình chưa đọc sách chú, cũng chưa từng gặp chú. Nhưng mình có nghiên cứu tướng số một thời gian dài từ một người thầy rất giỏi.

Hôm nay, mình và thầy có đàm đạo về sự phá thai của những người phụ nữ, xung quanh cuộc đời của chú Tín, có ảnh hưởng như thế nào đến chú Tín. Thường thì những người đàn ông có gương mặt chữ điền bao giờ cũng có nhiều bổng lộc của trời đất và điền sản thì đầy đủ nhưng chú Tín về già lại không có được những điều đó chứng tỏ nghiệp lực của việc phá thai đã ít nhiều chú bị ảnh hưởng và trả giá.

Phá thai là một hành vi mà theo Đạo là vô cùng độc ác, tướt đoạt sinh mạng của trẻ em từ trong bụng mẹ mà nghiệp chướng sẽ theo từ đời này qua đời khác. Và không chỉ người mẹ bị mà người cha cũng sẽ bị ảnh hưởng không kém. Để hoá giải nghiệp chướng này cả cha và mẹ đều phải thật tâm sám hối.

Thật ra, chúng ta khoan hãy phán xét chú Tín đã chia sẻ nhiều chuyện không nên chia sẻ. Mà chúng ta hãy mừng khi chú Tín cho ta những bài học sâu sắc để sửa chữa lỗi lầm của chính bản thân ta.
Cuộc sống này, luật nhân quả rất rõ, gieo nhân nào sẽ gạt quả đó. Hãy sửa đổi bản thân khi còn kịp.

Không ai trong cuộc sống là không phạm sai lầm. Chú Tín đã sửa chữa sai lầm ở phút 89 rồi còn gì, đó là chú có một đứa con gái và một người vợ đồng cam đồng khổ với chú. Chúc mừng chú" - cựu người mẫu Dương Yến Ngọc chia sẻ quan điểm về cuốn sách của diễn viên Thương Tín đang gây tranh cãi. Trong sách, Thương Tín đề cập tới việc bạn gái cũ của mình từng trốn ông phá thai nhiều lần.

Status số 8

"- Có câu: 'Hãy tha thứ cho nàng vì nàng đẹp' chứ chưa bao giờ có câu '… vì nàng giỏi'. Chị có thấy đó là một bất công?

- Thật ra đây là một trong những mẫu câu mà tôi ghét nhất, nhưng lại là câu tôi hay gặp nhất. Tôi thấy ở đó một sự khinh miệt ngấm ngầm, một sự kỳ thị hết sức ngớ ngẩn. Người ta đâu thể ban phát sự tha thứ, nhất là cho những người không cần đến sự tha thứ. Hơn nữa, tôi thấy câu này hay được phát ra từ những người không có khả năng tha thứ" - hoa hậu Thu Thủy chia sẻ trong một bài phỏng vấn mới đây.

10-status-an-tuong-trong-tuan-tren-facebook-2

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy.

Status số 9

"Phụ nữ trước tiên đừng từ chối việc mình là một phụ nữ, nghĩa là từ chối thiên chức, sự dịu dàng, bản năng yêu thương và thậm chí đôi khi yếu đuối. Phụ nữ cũng không nhất định phải gồng mình để chứng minh bất kì vị trí nào trong mắt xã hội. Họ cứ đi giày cao gót, cứ mặc váy ôm và tự cứu được mình trước mọi giông bão trước. Những điều vĩ mô và trừu tượng khác sẽ lần lượt đến sau. Đừng lo lắng!" - hotgirl Hạ Vi.

Status số 10

"Facebook nhắc bố cháu ngày này cách đây 3 năm. Một câu chuyện buồn mà thực lòng bố không muốn nhắc tới, một sự kiện làm gia đình ta lo âu, sợ hãi và tan tác. Bông Bờm phải xa bố mẹ vào ở với ông bà ngoại để bố mẹ chăm em.

Năm ấy, bố cháu 49 tuổi ta, ông nội vào Bệnh viện Hữu nghị mổ cắt mật, cả nhà vào viện lo cho ông từ mấy ngày trước. Mấy ngày này em Bách bị sốt (Bách mới 16 tháng tuổi), đi khám thì mọi ng nói là viêm họng. Cả nhà chủ quan. Buổi sáng hôm ấy, ông nội vào phòng mổ thì mẹ gọi điện cho bố báo Bách vào viện, cấp cứu. Đợi ông mổ xong, bố cháu vào thăm ông, thấy ông đã tỉnh, bác sĩ nói ca mổ ok, ông sẽ khỏe sau mấy ngày.

Yên tâm về ông nội, bố chạy sang viện Nhi trung ương, vào phòng cấp cứu và... Ôi trời, Bách của bố nằm bất tỉnh... Bố cháu ngã ngồi xuống ghế sau khi nghe bác sĩ nói bệnh tình của con... viêm màng não.

Và buổi tối định mệnh bên giường con bố không thể nào quên. Bác sĩ An (Phó giám đốc bệnh viện, trưởng khoa nhiễm trùng) - bạn bố - sau khi khám và lên phác đồ điều trị đã gọi bố ra một góc nói riêng rằng, đêm nay nếu Bách không hạ sốt thì sẽ rất xấu đấy, bố Lực chuẩn bị tinh thần nhé. Đừng nói với mẹ cháu! Bố lặng người. Và tối đó bố ở bên Bách một mình vì không muốn mẹ chứng kiến tình huống xấu xảy ra.

Con nằm sốt li bì. Không có dấu hiệu thuyên giảm mặc dù được truyền thuốc hạ sốt liên tục. Bố dùng khăn thấm nước ấm chườm khắp người con, lòng cầu trời khấn phật cho con hạ sốt. tim bố thắt lại mỗi khi bố lật chân tay, người để chườm mà con ko phản ứng gì. 

Bố nhắn qua Facebook cho anh Hoàng con (đang học ở Italy), nói thật lúc đó bố hoang mang và sợ anh Hoàng cũng hốt hoảng hét ầm lên khi bố nói bệnh của con. Lúc sau, anh Hoàng viết và gửi bài thơ nhờ bố đọc khẽ vào tai con. Anh Hoàng nói, con tin là em con sẽ tỉnh, sẽ hết sốt, sẽ khỏi bố ạ. Bố thì thầm vào tai con những vần thơ này của anh Hoàng, nước mắt bố ứa ra... Bố khóc bởi lời nhắn của anh Hoàng làm trái tim đang đóng băng của bố nóng lên. Đúng rồi, con sẽ tỉnh. Con phải sống!

Và điều kỳ diệu xảy ra. Đúng 12h đêm, Bách bỗng vã mồ hôi, rất nhiều mồ hôi, áo quần ướt sũng, rồi con khóc. Bố chạy ra gọi bác sĩ trực đêm, bác sĩ chạy vào và nói ok rồi, thoát rồi. Bố ôm chầm lấy chú bác sĩ rồi cuống quýt chạy sang phòng bên gọi mẹ con chuẩn bị sữa vì cả ngày con sốt li bì, toàn phải truyền kháng sinh nên sẽ rất đói. .

Qua cơn nguy kịch, con vẫn phải nằm viện và nằm lâu, những 3 tháng mới trị hết mấy con vi rút ác độc kia..." - đạo diễn Trần Lực chia sẻ về bệnh tình của con trai út cách đây 3 năm.

SuZi tổng hợp

Nếu bạn bắt gặp một status ý nghĩa, sâu sắc trên Facebook, Twitter, các blog..., hãy gửi về nguyenchi@vnexpress.net (vui lòng cung cấp thêm nguồn).

NgoiSao.net

10 status Facebook, Dương Triệu Vũ, Đàm Vĩnh Hưng, Chí Trung, Sơn Tùng MTP - 10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook


© 2021 FAP
  5,167,717       10/832