Phong cách

Chung Thanh Phong: 'Tôi không muốn là nhà thiết kế hữu danh vô thực'

Nhà thiêt kế trẻ tỏ ra rất hứng khởi về những kết quả và mục tiêu mình đã đạt được trong suốt năm 2015 vừa qua.

- Điều anh mãn nguyện nhất với những kế hoạch và dự án của mình trong năm 2015?

- Điều tôi mãn nguyện nhất trong năm qua là tôi đã có được sự ổn định trong việc kinh doanh cùng hai thương hiệu thời trang. Trong năm 2015, tôi đã có được show diễn cá nhân đầu tiên với sự thành công hơn mong đợi, đánh dấu chặng đường 5 năm của tôi với thời trang và là tiền đề thuận lợi cho sự nghiệp của tôi sắp đến. Đồng thời, tôi đã có những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp thiết kế của mình, được ghi nhận và là cái tên được nhắc đến nhiều trong suốt một năm qua cùng những dự án thời trang. Bên cạnh đó, tôi đã khẳng định được thương hiệu áo cưới và là một trong những nhà thiết kế áo cưới được rất nhiều ngôi sao hàng đầu trong làng giải trí Việt, người tiêu dùng chọn lựa.

- Theo anh điều gì đã giúp mình có được những thành quả đáng kể và bước tiến mới trong sự nghiệp?

- Điều giúp tôi có được những thành quả và những bước tiến trong sự nghiệp đó chính là sự học hỏi, phấn đấu, nỗ lực không ngừng và định hướng nghiêm túc đối với con đường sự nghiệp thời trang của mình. Tôi luôn tự đặt cho mình câu hỏi: 10 năm sau, 20 năm sau đến 30 năm sau nữa tôi là ai? Tôi sẽ làm gì và thương hiệu của tôi sẽ ra sao? Đó là động lực để tôi luôn hoạch định rõ ràng từng bước vững chắc cho những bước đi kế tiếp.

chung-thanh-phong-toi-khong-muon-la-nha-thiet-ke-huu-danh-vo-thuc

Chung Thanh Phong phấn khởi cho biết, trong năm 2015 công việc thiết kế của anh thành công ngoài dự tính và tạo nên những bước tiến mới cho con đường phát triển thương hiệu riêng.

- Anh thành công về phương tiện truyền thông và PR hình ảnh, còn hiệu quả kinh doanh thì thế nào?

- Những thành quả năm qua của tôi được báo chí và truyền thông ưu ái, dành cho mình nhiều lời khen “có cánh”. Điều đó góp phần rất lớn đến việc cho việc quảng bá thương hiệu và mang cái tên Chung Thanh Phong gần hơn với người tiêu dùng. Những lời khen, những bài viết nhận định, hàng loạt ngôi sao tin tưởng những mẫu thiết kế của tôi, điều này đồng nghĩa với việc hiệu quả kinh doanh của tôi trong năm qua rất tốt. Với tôi, hiệu quả kinh doanh sẽ là thước đo chính xác nhất cho những thành quả lao động của mình và chắc chắn tôi không muốn mình là một nhà thiết kế “hữu danh vô thực”.

- Tổ chức show diễn cá nhân để đưa tên tuổi lên một nấc thang mới, theo anh vị trí của mình đang nằm ở đâu trong làng thời trang Việt?

- Tôi đang là một nhà thiết kế trẻ có những bước tiến vượt trội với thương hiệu thời trang được đầu tư bài bản và chuyên nghiệp. Tôi cảm thấy hãnh diện khi mình là nhà thiết kế thuộc thế hệ trẻ đầu tiên tổ chức được show diễn cá nhân và sẽ bắt đầu tổ chức định kỳ theo mùa. Điều này minh chứng cho những bước tiến mới của cá nhân tôi. Tôi nghĩ, vị trí thật sự của mình, thời gian sẽ trả lời và chính những người tin yêu sẽ dành cho mình vị trí nào trong trái tim họ mới là quan trọng, tôi sẽ luôn phấn đấu dễ giữ vững vị trí đó.

- Anh làm thế nào để sản phẩm vẫn bắt mắt trên sân khấu nhưng vẫn mang tính ứng dụng cao, thu hút người tiêu dùng?

- Điều làm nên tên tuổi và gây được sức hút trước người tiêu dùng đối với một thương hiệu thời trang đó chính là chất lượng, độc đáo, sự khác biệt, không trùng lẫn với bất kỳ thương hiệu nào khác. Sự khác biệt trong các thiết kế của tôi đó chính là sự tỉ mỉ trong từng sản phẩm. Theo tôi, yếu tố bắt mắt trên sân khấu không đơn thuần là sự lấp lánh, hay hiệu ứng của ánh sáng mà nó phải hội đủ các yếu từ chất liệu, phom dáng, xử lý chất liệu, độ tinh xảo trong từng chi tiết trang trí và nhất là phải làm sao để người tiêu dùng phải “thèm muốn sở hữu” những sản phẩm đó. Một sản phẩm thời trang cao cấp không nằm ở sự rườm rà, của chi chít cườm đá mà chính là tính ứng dụng thực tế, sự kết hợp độc đáo giữa các chất liệu, sự tinh tế, đặc sắc và giúp người mặc nổi bật và tự tin khi diện những thiết kế đó.

- Anh trả lời thế nào về những tin đồn có đại gia "chống lưng", hậu thuẫn cho nhiều dự án lớn của mình?

- Đến thời điểm này tôi vẫn tự tin khi trả lời rằng, tôi tự lực về tài chính trong tất cả các dự án của mình và không có bất kỳ đại gia nào chống lưng. Tôi xuất phát từ con số 0 nên tôi hiểu rõ cốt lõi những việc biết mình đã, đang và sẽ làm gì để bước đến những con số kế tiếp. Với tôi, việc tự thân vận động sẽ giúp cho những thành công của tôi trở nên ý nghĩa và đáng quý trọng. Những đại gia của tôi chính là gia đình tôi, những anh chị em bạn bè luôn bên cạnh, ủng hộ, động viên tinh thần và chung sức với tôi trong tất cả những kế hoạch. Tôi may mắn khi có họ là những “đại gia giàu tình cảm” nhất của đời tôi.

chung-thanh-phong-toi-khong-muon-la-nha-thiet-ke-huu-danh-vo-thuc-1

Chung Thanh Phong khẳng định nhờ những hướng đi đúng đắn và không ngừng sáng tạo đã giúp anh trở thành một trong những nhà thiết kế trẻ có bước tiến vượt trội trong năm qua.

- Giữa sự cạnh tranh ngày càng lớn trong làng thiết kế, hướng đi của anh để bản thân luôn là người chiến thắng?

- Thật sự, tôi không bao giờ có ý hơn thua bất kỳ ai, hay chiến thắng bất kỳ ai trong làng thiết kế. Mỗi người sẽ lựa chọn cho mình những hướng đi khác nhau và quan trọng nhất là ai sẽ là người đi đúng, đi nhanh và chạm đến đích sớm nhất mà thôi. Người mà tôi muốn chiến thắng nhất đó chính là bản thân tôi. Giữa biết bao nhiêu nhà thiết kế, giữa biết bao nhiêu sắc thái thời trang, bao nhiêu hào nhoáng, hay mặt trái của nghề tôi luôn là tôi, không trùng lấp với bất kỳ ai, luôn luôn tươi mới và đặc biệt là luôn tràn đầy nhiệt huyết đối với thời trang. Đó chính là hướng đi mà tôi vẫn đang bước tiếp để luôn là người chiến thắng.

- Vượt lên dấu ấn của chính mình là điều dễ dàng nhận thấy, còn đối với các đồng nghiệp cùng nhóm "nhà thiết kế trẻ" ?

- Tôi nhận thấy, ngành công nghiệp thời trang của Việt Nam đang ngày càng phát triển, nhà thiết kế thời trang ngày càng gia tăng về số lượng nhưng chất lượng thì vẫn còn đếm trên đầu ngón tay, đặc biệt là nhóm thiết kế trẻ. Việc nhận định đúng đắn, có kế hoạch lâu dài cho sự nghiệp và bản sắc riêng không phải ai cũng có thể làm được. Tôi mong sao các bạn sẽ luôn chọn cho mình hướng đi chuẩn xác, luôn giữ cho mình bản sắc riêng và cạnh tranh một cách lành mạnh.

- Khuếch trương tên tuổi bằng việc góp mặt tại các fashion show danh tiếng thế giới, anh nghĩ đến điều đó chưa?

- Điều đó là một điều chắc chắn mà tôi hằng mơ ước và không khi nào tôi ngừng thôi thúc bản thân nghĩ về nó. Đó cũng sẽ là một trong những mục tiêu trong tương lai mà tôi sẽ không ngừng phấn đấu.

Duy Khánh thực hiện
Ảnh: Tele

NgoiSao.net

chung thanh phong, nhà thiết kế thời trang, thời trang việt - Chung Thanh Phong: 'Tôi không muốn là nhà thiết kế hữu danh vô thực'


© 2021 FAP
  5,135,956       4/696