Phong cách

Xúc động hình ảnh bé gái phụ mẹ quét rác ngày Tết

Hình ảnh bé gái trong bộ váy áo màu hồng cùng mẹ đi quét rác dịp Tết nguyên đán khiến nhiều dân mạng cảm động, rơi lệ.

Được chia sẻ trên trang cá nhân của anh Hồ Hải Hoàng, những hình ảnh về một cô bé phụ mẹ quét rác vào ngày Tết nhận được sự quan tâm, hưởng ứng rất lớn từ cộng đồng mạng. Anh Hồ Hải Hoàng chia sẻ bộ ảnh lên Facebook và đặt tên: “Hình ảnh xúc động đầu năm mới”.

Nhân vật chính trong bộ ảnh là một bà mẹ với bộ đồng phục của cô công nhân vệ sinh môi trường và một cô con gái rất dễ thương với chiếc váy hồng mới tinh. Trong bộ ảnh, người ta nhìn rõ sự yêu thương của người mẹ và cô con gái, nét mặt hớn hở của em bé khi giúp mẹ làm việc, dù đang là ngày Tết.

be-gai-phu-me-quet-rac-ngay-tet

Bộ ảnh được rất nhiều Facebooker chia sẻ lại. 

Anh Hồ Hải Hoàng chia sẻ những hình ảnh trên được anh ghi lại ở chân cầu vượt Trung Văn - Mễ Trì, Hà Nội. "Mình thấy bé gái ngồi một mình nên thấy lạ, quay sang thì thấy mẹ bé đang quét lá. Mà xúc động nhất là mẹ vừa quét, vừa nhìn sang con. Cô bé thì cứ đi theo mẹ xong lại ngồi chờ. Sau khi thu rác xong, hai mẹ con về và bé nhanh tay phụ mẹ đẩy xe. Điều ấy khiến mình cảm động quá nên đã nhanh tay bấm máy chụp lại, không ngờ bộ ảnh có sức lan tỏa mạnh như vậy".

be-gai-phu-me-quet-rac-ngay-tet-1

Bé gái vui vẻ cùng phụ giúp mẹ làm việc.

be-gai-phu-me-quet-rac-ngay-tet-2

Cô bé cầm chiếc chổi có cán dài gấp đôi chiều cao của mình để quét rác.

xuc-dong-hinh-anh-be-gai-phu-me-quet-rac-ngay-tet-3

Có những lúc em lại phụ mẹ đẩy xe.

be-gai-phu-me-quet-rac-ngay-tet-4

Hai mẹ con vui vẻ trò chuyện.

Rất nhiều người xem đã chia sẻ bộ ảnh, cũng như gửi những lời chúc yêu thương tới hai mẹ con. Nickname Hà Minh tâm sự: "Ngắm những bức ảnh này thật xúc động. Em bé đi làm cùng mẹ ngày Tết, họ chính là những bông hoa âm thầm làm đẹp cho đời. Cám ơn tác giả đã cho chúng ta thêm hiểu và trân trọng hành động ý nghĩa này".

"Xúc động quá, ngày Tết trẻ em được nô đùa, đi chơi, nhận phong bao lì xì, còn em phải theo mẹ ra đường quét rác ngày Tết để làm đẹp cho phố phường. Mong sao người dân sẽ có ý bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi trên đường phố để những người làm nghề lao công đỡ vất vả hơn", bạn Khánh An cảm động viết.

Theo chia sẻ, tác giả Hồ Hải Hoàng đã tìm ra nhà của hai mẹ con ở Hà Nội và tặng cho họ một bức ảnh rất đẹp. Anh không khỏi xúc đông khi chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của hai mẹ con.

be-gai-phu-me-quet-rac-ngay-tet-1

Anh Hồ Hải Hoàng chia sẻ hình ảnh hai mẹ con chị Thơm, bé Trang trên 'tường nhà' sau hai ngày tìm kiếm.

Nhân vật chính trong những tấm ảnh là chị Trương Thị Thơm, 28 tuổi, công nhân quét rác của Hợp tác xã Thành Công và bé Nguyễn Thị Trang, 5 tuổi. Chị Trương Thị Thơm ly thân đã lâu và một mình nuôi hai con, ngoài bé Nguyễn Thị Trang còn một cậu con trai đang học lớp 2. Chị Thơm mưu sinh bằng nhiều nghề khác nhau, từ rửa bát, làm thuê, có thời gian vào cả miền Nam để mưu sinh.

Cuộc sống vất vả, chị Thơm gửi cả 2 con cho mẹ chồng chăm sóc ở Thái Nguyên để một mình làm công nhân quét rác ở Hà Nội. Buổi tối, chị dọn thêm trà đá để bán, kiếm thêm thu nhập. Bán từ tối tới đêm khuya, 5 giờ sáng lại tất tả thức dậy đi quét rác.

"Những ngày Tết, cháu Trang xuống ở cùng mẹ, nhà có hai mẹ con, tôi cho cháu đi làm cùng. Cháu bảo với tôi là cho cháu cầm chổi quét và phụ mẹ đẩy xe, thế là hai mẹ con cùng làm", chị Trương Thị Thơm rưng rưng kể lại.

L.D. tổng hợp

NgoiSao.net

bé gái, phụ mẹ quét rác, ngày Tết, Hồ Hải Hoàng, ảnh xúc động - Xúc động hình ảnh bé gái phụ mẹ quét rác ngày Tết


© 2021 FAP
  5,134,165       1/749