Phong cách

Tình bạn cảm động của cô gái Việt và chàng trai khuyết tật Mỹ

Tình bạn đáng ngưỡng mộ giữa Kiều Vi và Ben Davis khiến nhiều người cảm động.

Mới đây, nickname Vee Nguyen (tên thật Nguyễn Kiều Vi) đã khiến nhiều người cảm động vì video tình bạn của mình với chàng trai khuyết tật Ben Davis cùng trường. Kiều Vi cùng những người bạn đã khiến Ben Davis bất ngờ khi mời cậu tới bữa tiệc dành cho sinh viên năm cuối (Prom) theo cách đặc biệt.

tinh-ban-cam-dong-cua-co-gai-viet-va-chang-trai-khuyet-tat-my

Câu chuyện thu hút hơn 3 triệu lượt xem cùng hàng nghìn lượt chia sẻ. Ảnh chụp màn hình.

Trong video, một vài người bạn của Vi đem đến trước mặt Davis một chiếc hộp với dòng chữ: "Tôi chỉ mời bạn đến bữa tiệc khi lợn biết bay". Ngay khi hộp được mở ra, những quả bóng bay hồng hình lợn bay lên khiến Davis xúc động.

Nguyễn Kiều Vi, sinh viên năm cuối tại trường Everett, Mỹ, và cũng là một trong những thành viên của câu lạc bộ lãnh đạo Link Leader của trường. Cô chịu trách nhiệm giúp đỡ sinh viên năm nhất sớm ổn định khi mới vào trường. Vi gặp Davis lần đầu trong buổi định hướng dành cho sinh viên năm nhất diễn ra trước khi năm học mới bắt đầu một vài tuần.

Còn Davis mắc bệnh PKAN (một căn bệnh hiếm liên quan đến rối loạn thần kinh) từ nhỏ. Bệnh tật khiến Davis gặp khó khăn trong việc đi lại và thường xuyên phải sử dụng xe lăn. Ngoài ra, khả năng nói của Davis cũng hạn chế. Do đó, giữa cậu và Kiều Vi chỉ có những cuộc hội thoại ngắn gọn. Hai người bạn cũng thường ăn trưa cùng nhau và trò chuyện bên ngoài hành lang lớp học.

tinh-ban-cam-dong-cua-co-gai-viet-va-chang-trai-khuyet-tat-my-1

Kiều Vi và Ben Davis.

Chia sẻ với Buzzfeed, Kiều Vi tâm sư: "Từ khi gặp Ben, tôi nghĩ cậu ấy là người thích hợp để mời tới bữa tiệc vì chúng tôi là những người bạn thân thiết. Tôi muốn cậu ấy trải nghiệm điều này. Những người khuyết tật không có khả năng làm những gì họ muốn và không nhiều người thực sự chú ý đến họ".

"Dù có thể không biết Prom là gì, nhưng thằng bé rất hạnh phúc khi được tham gia một bữa tiệc dành cho những người bình thường. Điều đó như một món quà tuyệt vời dành tặng Davis vậy", bà Brenda, mẹ của Davis, chia sẻ sau khi chứng kiến điều tuyệt diệu mà Vi đem lại cho con trai mình.

tinh-ban-cam-dong-cua-co-gai-viet-va-chang-trai-khuyet-tat-my-2

Vi tình cờ gặp Davis lần đầu trong buổi định hướng dành cho sinh viên năm nhất diễn ra.

tinh-ban-cam-dong-cua-co-gai-viet-va-chang-trai-khuyet-tat-my-3

Dù gặp rào cản nhiều trong giao tiếp nhưng đôi bạn thân thiết mọi lúc, mọi nơi.

tinh-ban-cam-dong-cua-co-gai-viet-va-chang-trai-khuyet-tat-my-4

Hai người cũng thường chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống.

Lam Dương
Ảnh: Buzzfeed

NgoiSao.net

tình bạn cảm động, cô gái Việt, chàng trai khuyết tật người Mỹ, Kiều Vi, Ben Davis - Tình bạn cảm động của cô gái Việt và chàng trai khuyết tật Mỹ


© 2021 FAP
  5,126,322       2/1,045